Chân bị tê mất cảm giác là biểu hiện của bệnh gì và phòng tránh

Chân bị tê mất cảm giác là triệu chứng của bệnh gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn bị đau lưng, đau đầu hay chân bị tê mất cảm giác là những triệu chứng có thể gặp hàng ngày, chính vì vậy mà đa số chúng ta đều chịu đựng cho đến hết cơn đau hoặc bỏ qua nó. Tuy nhiên, chính từ những cơn đau thường gặp này lại tiềm ẩn những căn bệnh nghiêm trọng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem một trong những dấu hiệu thường gặp nhất là chân bị tê mất cảm giác có phải là một bệnh nguy hiểm không nhé.

Chân bị tê mất cảm giác là biểu hiện của bệnh gì?

Nếu bạn luôn cảm thấy chân tay bị tê bì, thậm chí nhiều lúc chân bị tê mất cảm giác, thì hãy nghi ngờ và tìm tới bác sĩ bởi đây có thể là dấu hiệu đầu của những bệnh lý sau:

chân bị tê mất cảm giác

Triệu chứng chân bị tê mất cảm giác

1. Bị thiếu máu và thiếu vitamin

Chân tay nằm ngoài vùng ngoại vi nên nếu cơ thể bạn bạn thiếu máu, máu không đủ để vận chuyển tới tay và chân có thể gây ra chứng tê chân như trên. Bên cạnh đó, thiếu vitamin nhóm B cũng dễ dẫn đến hiện tượng đau nhức và tê bì chân tay.

2. Đau dây thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể con người, dạy từ tủy sống cho tới hai bàn chân. Do vậy khi bị đau dây thần kinh tọa nghĩa là dây thần kinh ở chân đang bị chèn ép hoặc chịu áp lực khiến chân bị tê và thậm chí mất cảm giác.

chân bị tê mất cảm giác

Đau dây thần kinh tọa có thể dẫn tới tê chân

3. Bệnh tiểu đường hoặc bệnh Gout

Người bị bệnh tiểu đường thường có lượng đường và lượng chất béo cao trong máu, và chính điều đó cũng có thể thể gây tổn thương các dấu thần kinh. Người bị gout thường có các cơn đau ở vùng ngón chân, vì thế các cơn đau này cũng là một trong các nguyên nhân dẫn tới chân bị tê mất cảm giác. Người bị bệnh tiểu đường và gout rất hay gặp các triệu chứng đau dây thần kinh ngoại biên, nghĩa là ở tay hoặc chân.

4. Bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm gây áp lực lên các dây thần kinh và các cơ xung quanh. Bệnh có thể đã phát triển nghiêm trọng hơn khi không chỉ dừng lại ở đau vùng lưng, cột sống mà cơn đau còn lan ra cả tay và chân.

chân bị tê mất cảm giác

Bị thoát vị đĩa đệm có thể dẫn đến tình trạng tê chân

Cách điều trị và phòng tránh hiện tượng tê chân mất cảm giác hiệu quả

Trong các cách chúng tôi chia sẻ ngay đây có cả các phương pháp chữa bằng Tây Y và mẹo Đông Y. Các bạn có thể tham khảo, hoặc thăm khám bác sĩ để có cách phòng tránh tốt nhất nhé.

Châm cứu: Châm cứu vào lòng bàn chân giúp cơn đau giảm nhanh chóng và bạn có thể lấy lại được cảm giác.

Tập vật lý trị liệu: Các bài tập vật lý trị liệu nhẹ nhàng sẽ giúp các cơ và dây thần kinh quanh chân được hoạt động, máu lưu thông, tránh tình trạng tê chân không cảm giác.

Điều trị bằng thuốc: Nếu những phương pháp đơn giản trên không giúp ích cho tình trạng của bạn thì hãy nhớ ngay đến sự can thiệp của thuốc. Một số loại thuốc mà bác sĩ thường chỉ định là nhóm thuốc giảm đau và kháng viêm như Paracetamol, Aspirin, Meloxicam, Ibuprofen, Corticosteroid hoặc một số loại thuốc thần kinh khác…

Xoa bóp, bấm huyệt: Cách thức này giúp dịch tụ ở vùng chân gây ra các cơn đau và mất cảm giác được tan ra, giúp tuần hoàn máu. Với những người mới gặp triệu chứng này sẽ cảm thấy được cải thiện ngay, tuy nhiên bạn cũng nên kiên trì thực hiện thường xuyên để phòng tránh nữa.

chân bị tê mất cảm giác

Xoa bóp, bấm huyệt giúp cải thiện tình trạng tê chân

Phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh, vì vậy hãy rèn luyện cho mình những thói quen sinh hoạt, vận động hàng ngày để tránh những bệnh nguy hiểm nhé. Từ những cơn đau tưởng chừng như rất thường gặp như chân bị tê mất cảm giác cũng tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm như chúng tôi đã phân tích ở trên đây. Ngoài ra, chúng ta cần thường xuyên đến bệnh viện và các phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp thăm khám định kỳ để phát hiện sớm các biểu hiện, từ đó có những cách trị liệu phù hợp.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh