Top 5 loại cây thuốc nam trị xương khớp thường được sử dụng

Điểm mặt 5 loại cây thuốc nam trị xương khớp thường được sử dụng

Bình Chọn post

Ngày nay, tỷ lệ người bị mắc các bệnh lý về xương khớp ngày càng gia tăng và đang có xu hướng trẻ hóa dần. Vì thế, nhu cầu tìm kiếm cách chữa các căn bệnh ngày càng nhiều, đặc biệt là những cách từ tự nhiên không phẫu thuật. Sau đây là những cây thuốc nam trị xương khớp dễ tìm quanh nhà mà chúng tôi cung cấp dưới đây, hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được phương pháp điều trị bệnh xương khớp vừa an toàn, vừa hiệu quả.

Top 5 loại cây thuốc nam trị xương khớp thường được sử dụng

1. Cây lá lốt

Bên cạnh công dụng chế biến món ăn thơm ngon, lá lốt còn là vị thuốc hữu hiệu giúp khắc phục các cơn đau nhức xương khớp, sưng viêm và chữa những bệnh về phong thấp cực kỳ hiệu quả.

cây thuốc nam trị xương khớp

Lá lốt là cây thuốc nam phổ biến trong điều trị bệnh về xương khớp

Theo Đông y, lá lốt có vị cay thơm, tính ấm, có tác dụng ôn trung, tán hàn, hạ khí chỉ thống, trị phong hàn thấp, chân tay hàn thấp, chân tay lạnh, tê bại, đau lưng… Ngoài ra, lá lốt còn dùng để kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau khá tốt, đặc biệt trên xương khớp. Để chữa đau nhức xương khớp, người bệnh có thể sắc lá lốt lấy nước uống hoặc ngâm chân hàng ngày. Thực hiện phương pháp này đều đặn 1 – 2 lần/ngày, bệnh sẽ thuyên giảm hẳn.

2. Cây chìa vôi

Nhắc đến cây thuốc nam trị xương khớp không thể không nói đến cây chìa vôi – loại cây có tác dụng tiêu độc, sát trùng tự nhiên và cải thiện các cơn đau nhức xương khớp hiệu quả.

cây thuốc nam trị xương khớp

Bài thuốc từ cây chìa vôi giúp giảm các cơn đau khớp thường gặp

Bài thuốc trị xương khớp từ cây chìa vôi cụ thể là:

– Lấy 50g chìa vôi, 40g ngưu tất, 20g đương quy, 10g xuyên khung rửa sạch, để ráo nước.

– Sau đó, bạn cho tất cả nguyên liệu trên vào bình thủy tinh có dung tích 3 lít trở lên.

– Tiếp theo cho thêm 1 lít rượu trắng 40 độ ngâm trong 10 ngày thì mang ra sử dụng.

3. Cây ngải cứu

Từ xưa, ngải cứu được biết đến là một trong những cây thuốc nam chữa đau nhức xương khớp hiệu quả. Theo đó, bạn chuẩn bị 1 bó ngải cứu tươi khoảng 400g, mang đi rửa sạch, cho vào nồi đun với 2 lít nước. Sau khi nước sôi thì đổ ra chậu, hòa thêm ít nước lạnh sao cho vừa ấm và ngâm chân. Thực hiện đều đặn trong 1 tháng sẽ thấy tình trạng đau nhức xương khớp giảm hẳn.

cây thuốc nam trị xương khớp

Ngải cứu là một trong những cây thuốc nam trị xương khớp hiệu quả

4. Thiên niên kiện

Thiên niên kiện từ lâu đã được dùng để điều trị các bệnh tê mỏi chân tay, đau nhức xương khớp, mỏi chân, mỏi tay, viêm khớp… hiệu quả nhờ hàm lượng tinh dầu và hàm lượng 1 – Linalool, Este, Terpineol cao.

Người bị đau nhức xương khớp có thể sắc thiên niên kiện uống hoặc ngâm với rượu trắng để xoa bóp.

cây thuốc nam trị xương khớp

Hàm lượng dưỡng chất trong thiên niên kiện giúp điều trị bệnh xương khớp

5. Hạt mã tiền

Hạt mã tiền nổi tiếng là cây thuốc nam trị xương khớp hiệu quả được sử dụng trong các bài thuốc cổ phương.

Bạn chuẩn bị 380g hạt mã tiền chế, xuyên ô chế 380g, thảo ô chế 380g, khương hoạt 380g, ngưu tất 380g, ma hoàng 335g, độc hoạt 380g, phụ tử chế 70g, đương quy 335g, mộc qua 335g, nhũ hương 155g, một dược 155g.
Nghiền chung thành bột mịn, lấy quế chi 125g, sắc lấy nước đặc làm thành viên nhỏ hạt đậu xanh. Trước khi đi ngủ, uống 4g với nước đun sôi còn nóng. Uống mỗi ngày 1 viên sẽ giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp và khớp biến dạng.

cây thuốc nam trị xương khớp

Hạt mã tiền được sử dụng trong việc điều trị bệnh xương khớp

Theo các bác sĩ của phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic, cây thuốc nam trị xương khớp có nguồn gốc thiên nhiên, không có hóa chất nên đảm bảo an toàn và lành tính với cơ thể người dùng. Tuy nhiên, những vị thuốc này nếu chỉ dùng đơn lẻ thì chỉ phù hợp với những trường hợp đau nhức xương khớp nhẹ, hoặc chớm đau. Còn những tình trạng bệnh nặng hơn, cần liên hệ các phòng khám cơ xương khớp uy tín để thăm khám và điều trị.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh