Cách xoa bóp cho người bị thoát vị đĩa đệm làm giảm đau nhức

Hướng dẫn cách xoa bóp cho người bị thoát vị đĩa đệm

5/5 - (3 bình chọn)

Phương pháp xoa bóp cho người bị thoát vị đĩa đệm là một cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong đợi thì người xoa bóp cần phải nắm vững những kỹ thuật cơ bản. Bài viết sau đây sẽ giúp chúng ta biết được cách xoa bóp làm giảm các cơn đau khi bị thoát vị đĩa đệm hiệu quả và dễ dàng ngay tại nhà.

Tác dụng của phương pháp xoa bóp đối với người bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp phổ biến hàng đầu hiện nay, bệnh gây ra cho người bệnh cảm giác đau đớn, nhức mỏi vùng đĩa đệm cột sống cổ và thắt lưng. Bệnh lý này cần được điều trị càng sớm càng tốt nếu không sẽ để lại các biến chứng khó lường. Trong đó, xoa bóp là phương pháp sẽ giúp cho tình trạng bệnh thuyên giảm, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh.

xoa bóp cho người bị thoát vị đĩa đệm

Cách xoa bóp giúp giảm đau cho người bị thoát vị đĩa đệm

Kiên trì áp dụng phương pháp xoa bóp trong một thời gian có tác dụng làm cho các rễ thần kinh, cơ và dây chằng phục hồi, các dịch tiết ở khớp xương tiết ra nhiều hơn tránh tình trạng khô ở các sụn khớp. Những động tác xoa bóp làm lưu thông máu huyết đến các vùng thoát vị giúp cho các cơn đau giảm nhanh chóng.

Thông thường, quy trình xoa bóp gồm có 4 bước lặp đi lặp lại:

Động tác xoa: Ở động tác này, người xoa bóp sẽ sử dụng toàn bộ đầu ngón tay và ngón cái xoa bóp phần thắt lưng phía hai bên hông, lặp đi lặp lại mỗi 5 phút, xoa ngược chiều kim đồng hồ để giãn cơ.

Động tác bóp: lấy ngón cái làm trụ ấn vào phần thắt lưng làm điểm tựa, sử dụng các ngón còn lại trên bàn tay để bóp hai bên thắt lưng, bóp trong khoảng 5 phút với một lực vừa đủ, tránh bóp mạnh.

Động tác lăn: Dùng 5 ngón tay di chuyển dọc theo cột sống dạng con lăn, lăn đi lăn lại trong 5 phút.

Động tác day: Dùng phần đệm của lòng bàn tay ấn và day chậm với một lực vừa phải lên vùng thắt lưng và hông.

xoa bóp cho người bị thoát vị đĩa đệm

Xoa bóp giúp làm giảm nhẹ các cơn đau tạm thời

Hướng dẫn cách xoa bóp cho người bị thoát vị đĩa đệm đơn giản

Sau đây hãy cùng tham khảo cách xoa bóp hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đơn giản và hiệu quả:

Bước 1: Thực hiện giãn cơ lưng và cơ mông.

– Lấy mu bàn tay dùng sức vừa ấn vào da người bệnh rồi chuyển động tay theo hình tròn lần lượt từ đốt sống xuống mông.

– Sử dụng khớp cổ tay, ngón tay đè lên vùng thịt, vừa đè vừa kéo khoảng 3 lần.

Bước 2: Xoa bóp vùng thắt lưng tổn thương.

– Kết hợp giữa các động tác day, ấn theo chiều kim đồng hồ lần lượt lên các tuyến cách du, thận du, đại trường du, mỗi huyệt ấn khoảng 3 phút rồi dừng lại.

– Xác định chính xác vùng bị thoát vị rồi dùng ngón tay cái ấn vào hướng ngược lại khoảng 3 đến 5 phút. Sử dụng lực vừa đủ tùy thuộc vào từng trường hợp, mức độ bệnh nặng nhẹ.

xoa bóp cho người bị thoát vị đĩa đệm

Việc xoa bóp nên được thực hiện thường xuyên, đều đặn để đạt được kết quả tối đa

Trên đây là bài viết chia sẻ cách xoa bóp cho người bị thoát vị đĩa đệm đơn giản và hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng tại nhà. Trong một số trường hợp, nếu việc xoa bóp không mang lại hiệu quả thì người bệnh nên đến thăm khám tại các phòng khám cơ xương khớp để có phương pháp điều trị dứt điểm và hiệu quả.

 

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh