Cách trị thoái hóa cột sống hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Cách trị thoái hóa cột sống hiệu quả mà không cần dùng thuốc

5/5 - (3 bình chọn)

Với nhiều diễn tiến âm thầm và những hậu quả để lại rất nặng nề của bệnh thoái hóa cột sống đã khiến chất lượng cuộc sống của nhiều bệnh nhân suy giảm nghiêm trọng. Giờ đây, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa và hệ thống máy móc hiện đại nhất của phòng khám USAC Chiropractic. Bạn có thể yên tâm về cách trị thoái hóa cột sống, cũng như chất lượng chữa trị khi đến với chúng tôi.

Tổng quan về căn bệnh thoái hóa cột sống

Cột sống của chúng ta là phần kéo dài từ hộp sọ đến xương chậu. chúng có chức năng giữ vững trọng lượng cơ thể và bảo vệ các dây thần kinh cột sống bên trong. Cột sống được tạo thành từ nhiều đốt xương xen kẽ là lớp đĩa đệm.

cách trị thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống xảy ra chủ yếu ở cổ và thắt lưng

Hiện tượng thoái hóa cột sống xảy ra khi các đĩa đệm bị hư, bong và yếu đi; hình thành gai xương, dây chằng giảm đàn hồi… do tác nhân lão hóa gây ra. Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống cao gồm: người già, người lao động nặng, dân văn phòng. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng thoái hóa đang có dấu hiệu gia tăng ở người trẻ tuổi.

Nguyên nhân gây nên thoái hóa cột sống:

Do lão hóa: Khi tuổi cao, cấu trúc cột sống sẽ bị yếu đi, đĩa đệm mất nước, gây bao xơ, dây chằng giảm đàn hồi, mô sụn bị mòn dần…Đây là quy luật tất yếu mà bạn không thể nào tránh khỏi.

Do thói quen sinh hoạt: Thói quen đến từ sinh hoạt hàng ngày như ngồi gù lưng, cổ cúi xuống, nghiêng cổ khi nghe điện thoại, ngủ gối đầu quá cao, ngồi nhiều, ít vận động…là tác nhân đẩy nhanh tốc độ thoái hóa cột sống.

– Do chấn thương: Những vụ tai nạn tác động đến cột sống lưng/cổ ít nhiều sẽ làm tổn thương đến cấu trúc cột sống. Khi tuổi cao hơn thì chắc chắn đây là những vị trí bị lão hóa sớm nhất.

cách trị thoái hóa cột sống

Dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống

Biểu hiện của thoái hóa cột sống cổ

– Cảm thấy cổ căng cứng, đau khi cúi xuống, gặp khó khăn khi xoay cổ.

– Cổ đau nhức nhiều hơn, cơn đau lan từ cổ, qua vai, gáy, tai và lên đầu.

– Xuất hiện đau đầu thường xuyên, xoay cổ sẽ rất đau, thỉnh thoảng bị vẹo cổ.

– Đau nhức, tê mỏi nhiều hơn ở trán, lan xuống cánh tay, tê bàn tay, ngón tay.

– Gây rối loạn tiền đình: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn khi đứng lên/ngồi xuống.

– Người luôn mệt mỏi, bồn chồn, lo lắng, chán ăn, khó ngủ…

cách trị thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống cổ

Biểu hiện thoái hóa cột sống thắt lưng

– Đau lưng, nhức mỏi lưng kéo dài trong nhiều tuần, đau nhiều hơn khi vận động, giảm khi được nghỉ ngơi.

– Thắt lưng đau buốt như có điện giật. cơn đau xuất hiện khi bạn vận động mạnh, di chuyển đột ngột.

– Cơ cứng cột sống lưng vào sáng sớm, sẽ giảm sau khi đi lại, vận động.

– Gặp khó khăn khi thực hiện các động tác xoay lưng, vươn hoặc ngửa người ra phía sau.

– Ở giai đoạn nặng hơn cơn đau lan xuống chân, gây tê cứng, yếu chi, mất khả năng đi lại.

cách trị thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống thắt lưng

Theo các bác sĩ chuyên khoa về thần kinh và xương khớp, nhiều bệnh nhân đã điều trị thoái hóa cột sống từ giai đoạn đầu nhưng vẫn không có tiến triển rõ rệt là do chưa tiếp cận đúng phương pháp chữa trị. Với thói quen “đau uống thuốc” của chúng ta, vô tình đã tạo ra sai lầm của rất nhiều bệnh nhân Việt Nam. Trên thực tế, thuốc chỉ là giải pháp khóa cơn đau tạm thời, không có khả năng phục hồi các cấu trúc cột sống đã bị thoái hóa. Khi ngừng dùng thuốc, các cơn đau sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, lạm dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài lại gây tổn thương nghiêm trọng đến gan thận, dẫn đến viêm loét, chảy máu dạ dày.

Để hiểu rõ hơn, cùng chúng tôi tham khảo cách trị thoái hóa cột sống của những bác sĩ cơ xương khớp hàng đầu tại phòng khám USAC Chiropractic.

Cách trị thoái hóa cột sống hiệu quả không cần dùng thuốc

Tại USAC Chiropractic, có hơn 96% bệnh nhân thoái hóa cột sống được chữa lành dứt điểm cơn đau mà không cần dùng thuốc. Phác đồ điều trị bao gồm trị liệu thần kinh cột sống kết hợp các liệu trình vật lí trị liệu, chế độ dinh dưỡng và các bài tập đặc biệt cho bệnh nhân tại nhà, các bác sĩ của chúng tôi đã giúp bệnh nhân phục hồi các hư tổn trong cấu trúc cột sống, sụn khớp, ngăn ngừa cơn đau tái phát.

cách trị thoái hóa cột sống

1. Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

Chiropractic là phương pháp nắn chỉnh các cấu trúc cột sống sai lệch, giải phóng sự chèn ép lên dây thần kinh cột sống, từ đó kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, chữa những cơn đau tận gốc mà không dùng thuốc. Cách trị thoái hóa cột sống này là phương pháp điều trị bảo tồn hiện đại được rất nhiều bệnh nhân ở Mỹ và các nước phát triển lựa chọn bởi tính hiệu quả và an toàn cao.

Kết hợp các thiết bị vật lý trị liệu theo công nghệ hiện đại nhất: Để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất, các bác sĩ sẽ kết hợp cho bệnh nhân sử dụng máy kéo dãn giảm áp DTS, thiết bị giảm áp Vertetrac Cervico, thiết bị trị liệu vận động ATM, sóng xung kích Shockwave, trị liệu tia laser cường độ cao,… nhằm tăng cường quá trình phục hồi cấu trúc mô sụn tổn thương, đẩy nhanh tốc độ điều trị.

Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic là một trong những cách điều trị thoái hóa cột sống AN TOÀN, HIỆU QUẢ tốt nhất. Tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Đức phương pháp này là lựa chọn đầu tiên cho những ai sợ phẫu thuật, sợ đau.

cách trị thoái hóa cột sống

2. Ưu điểm của kỹ thuật Chiropractic là gì?

– Không phẫu thuật, không xâm lấn, không dùng thuốc

Bác sĩ sẽ dùng lực ở tay để nắn chỉnh cột sống, sắp xếp vị trí đốt sống bị sai lệch, giảm sự chèn ép lên các dây thần kinh. Qua đó, kích thích khả năng tự chữa lành của cơ thể, phục hồi chức năng cột sống mà không cần can thiệp phẫu thuật hay dùng thuốc.

– Trị bệnh tận gốc sau 1 liệu trình

Bác sĩ sẽ thiết kế chương trình điều trị riêng biệt cho từng bệnh nhân. Nhờ đó việc chuẩn đoán và can thiệp diễn ra chính xác, tác động đúng vấn đề, đạt hiệu quả cao chỉ sau 1 liệu trình.

– Giảm nhanh cơn đau nhức mỏi, cải thiện sức khỏe rõ rệt

Ngay sau khi được bác sĩ nắn chỉnh bằng kỹ thuật bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi trên cơ thể mình. Những cơn đau, nhức mỏi cổ, vai, gáy, lưng, thắt lưng nhanh chóng biến mất. Thay vào đó là cảm giác nhẹ nhõm, thoải mái vô cùng dễ chịu.

cách trị thoái hóa cột sống

Với tỉ lệ trị thành công trên 95%, các bác sĩ tại phòng khám USAC Chiropractic chính là nhân tố giúp trị dứt điểm bệnh cơ xương khớp cho hàng ngàn khách hàng. Với 20 năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn giỏi, am hiểu tâm lí bệnh nhân bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn trị bệnh tại đây.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh