Bật mí 4 cách trị gai khớp gối hiệu quả thường áp dụng hiện nay

Tham khảo 4 cách điều trị gai khớp gối hiệu quả hiện nay

5/5 - (2 bình chọn)

Việc tìm hiểu về bệnh gai khớp gối và cách chữa trị đang được rất nhiều người bệnh quan tâm. Người bệnh hiện nay rất hay phân vân rằng không biết mình nên chọn phương pháp chữa trị gai khớp nào cho phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây!

Gai khớp gối là gì?

Bệnh gai khớp gối là bệnh lý hình thành do sự tăng trưởng bất thường của tế bào xương khiến bề mặt xương thay đổi và mọc gai. Các gai khớp gối có kích thước và hình dáng không đồng đều, do chịu sự chi phối từ cơ địa và tùy thuộc vào mức độ tổn thương khớp của người bệnh.

trị gai khớp gối

Người bệnh xuất hiện triệu chứng đau nhức khớp gối âm ỉ

Triệu chứng của gai khớp gối là như thế nào:

Dấu hiệu ban đầu và dễ nhận biết là đau đầu gối, đau nhức âm ỉ kéo dài, cơn đau dữ dội hơn khi đi lại đặc biệt là khi leo cầu thang, khi mang vác các vật nặng. Khớp gối của người bệnh gai đầu gối thường có biểu hiện tiếng kêu lạo xạo hoặc lục cục khi đi lại do các giảm dịch khớp và sụn không còn nhẵn. Tùy từng giai đoạn tiến triển mà có thể xuất hiện sưng nóng đầu gối.

Những cách điều trị gai khớp gối hiệu quả thường áp dụng hiện nay

1. Trị gai khớp gối bằng vật lý trị liệu

Bệnh nhân sẽ được các chuyên gia vật lý trị liệu hướng dẫn các bài tập phù hợp với máy móc hoặc không có sự hỗ trợ của máy móc. Bác sĩ sẽ lồng ghép nhiều liệu pháp trị liệu khác nhau như kích thích điện trị liệu, dùng sóng ngắn trị liệu, siêu âm trị liệu hoặc sử dụng hồng ngoại trị liệu,…

trị gai khớp gối

Vật lý trị liệu là một trong những phương pháp chữa trị gai khớp gối hiệu quả được nhiều người sử dụng

Tùy thuộc vào mức độ gai xương tại vùng đầu gối mà các bác sĩ sẽ xem xét và đưa ra liệu pháp phù hợp. Phương pháp này sẽ giúp phục hồi chức năng xương khớp và rút ngắn thời gian điều trị bệnh khi kết hợp chung với các biện pháp khác.

2. Trị gai khớp gối bằng phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật luôn là sự lựa chọn cuối cùng khi mà việc điều trị thất bại với tất cả các phương án được đưa ra trước đó. Mặc dù tỷ lệ thành công khá cao tuy nhiên bởi tác dụng phụ và các biến chứng sau bất kỳ một phẫu thuật nào gây ra cho người bệnh nên bác sĩ luôn phải giải bài toán so sánh nguy cơ và lợi ích.

trị gai khớp gối

Phẫu thuật là giải pháp điều trị sau cùng cho người bệnh

Đặc biệt là đối với bệnh nhân cao tuổi. Chính vì vậy, người bệnh trước khi phẫu thuật cần lưu ý và tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia. Sau phẫu thuật bệnh nhân vẫn cần có chế độ chăm sóc, luyện tập phù hợp để tránh bị tái phát gai đầu gối.

3. Trị gai khớp gối bằng chế độ luyện tập

Không thể phủ nhận rằng chế độ luyện tập đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng đối với các bệnh nhân gai đầu gối. Khi khớp ở đầu gối đang bị đau vì mọc lên các gai canxi tại sụn khớp, vì vậy bệnh nhân không nên vận động mạnh như chơi bóng đá, cầu lông, bóng rổ,…

trị gai khớp gối

Người bệnh nên đạp xe đạp nhẹ nhàng khoảng 30 phút/ngày để tránh nguy cơ bị dính khớp

Bệnh nhân cần hạn chế leo cầu thang, mang vác vật nặng. Bệnh nhân cũng không nên hạn chế hoàn toàn vận động bởi vì như vậy sẽ tăng nguy cơ dính khớp. Những hoạt động nhẹ nhàng vừa phải là cần thiết bao gồm đạp xe đạp, đi bộ, hoặc bơi lội khoảng 30 phút/ ngày.

4. Trị gai khớp gối bằng phương pháp Chiropractic

Tại phòng khám USAC Chiropractic, trực tiếp Bác sĩ người châu Âu sẽ thăm khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân theo phương pháp nắn chỉnh Chiropractic – Phương pháp điều trị không cần sử dụng thuốc hay phẫu thuật, chỉnh hình toàn bộ hệ xương khớp cũng như kết hợp máy móc hiện đại trong quá trình trị liệu. Tùy vào tình trạng của từng bệnh nhân đang bị thoái hóa ở giai đoạn nào mà các bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ thích hợp cho từng trường hợp với các phương thức cơ bản.

trị gai khớp gối

Hỗ trợ điều trị gai khớp gối bằng phương pháp Chiropractic 

Nắn chỉnh lại cấu trúc sai lệch của khớp gối một cách nhẹ nhàng, vận dụng nguyên tắc tự chữa lành thương tổn của cơ thể để làm lành các phần sụn đã bị thương tổn, đồng thời ức chế sự phát triển của các gai xương và làm cho chúng dần biến mất hoàn toàn.

– Nắn chỉnh trọng tâm từ khớp gối xuống bàn chân để các cơ được giãn ra, kích thích khí huyết lưu thông và dưỡng chất nuôi dưỡng hệ xương khớp bình thường.

– Ứng dụng sóng xung kích Shockwave và Laser cường độ cao để kích thích khả năng lành lại nhanh chóng, giảm hẳn đi các cơn đau nhức và phục hồi, tái tạo lại các mô sụn.

– Hướng dẫn các bài tập nhẹ nhàng hiệu quả tại nhà để đẩy nhanh tiến trình hồi phục.

trị gai khớp gối

Kết hợp nắn chỉnh chiropractic với Laser thế hệ mới rút ngắn thời gian, mang lại hiệu quả cao hơn

Mong rằng các bạn đọc đã kiếm được cách trị gai khớp gối thích hợp nhất cho bản thân. Phòng khám xương khớp cột sống USAC Chiropractic luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của bạn, hãy gọi ngay hotline 1900 5858 00 hoặc để lại thông tin xuống form bên dưới nếu có những câu hỏi cần chúng tôi giải đáp nhé!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh