9 cách trị đau lưng hiệu quả mà người bệnh không nên bỏ qua!

Những cách trị đau lưng hiệu quả thường áp dụng hiện nay

5/5 - (2 bình chọn)

Có thể nói bệnh đau lưng là căn bệnh phổ biến thứ hai chỉ sau bệnh cảm cúm, bệnh có thể bắt gặp ở bất cứ đối tượng nào, bất cứ ở ngành nghề gì và gây ra những khó chịu cho người bệnh. Bệnh đau lưng tuy không phải là một bệnh lý quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị dứt điểm thì sẽ gây nên những hậu quả không đáng có. Có nhiều cách trị đau lưng hiệu quả mà nhiều người chưa biết tới, hãy cùng tìm hiểu thông tin ngay bài đọc sau.

Biểu hiện của bệnh đau lưng là gì?

Bệnh đau lưng có những biểu hiện rất đơn giản mà ta dễ dàng nhận ra như:

– Đau khắp vùng thắt lưng, có thể lan xuống vùng mông, hông, đùi, bắp chân tới ngón chân.

– Cơn đau ngày đêm âm ỉ, có thể bất ngờ xuất hiện đột ngột theo từng cơn.

– Đau như kim châm kiến bò, lớn dần thành nhiều cơn đau dữ dội.

– Bắt đầu xuất hiện chứng tê bì, mất cảm giác, khó thăng bằng, khó khăn trong việc di chuyển, kiểm soát.

cách trị đau lưng hiệu quả

Đau lưng là căn bệnh rất phổ biến mà ai cũng có thể gặp phải

Những cách trị đau lưng hiệu quả được áp dụng nhiều hiện nay

Đau lưng sẽ khiến cho ta gặp nhiều rắc rối trong sinh hoạt, vận động hằng ngày và cả trong công việc. Do đó, ta cần có những biện pháp chữa trị hiệu quả dứt điểm bệnh. Sau đây là những phương pháp chữa đau lưng thường áp dụng:

1. Tập Yoga

Trong một nghiên cứu, những người theo học lớp yoga 12 tuần thấy triệu chứng đau lưng giảm hơn những người được đọc cuốn sách về chăm sóc cho bệnh đau lưng. Dù cho khóa học đã hoàn thành nhiều tháng nhưng hiệu quả giảm đau vẫn còn. Nghiên cứu cho thấy rằng các bài tập giãn cơ thông thường cũng cho kết quả tốt.

cách trị đau lưng hiệu quả

Yoga là một bài tập hỗ trợ chữa trị đau lưng hiệu quả

2. Giảm cân

Giảm cân cũng là cách chữa đau lưng tại nhà hiệu quả cho những người mắc bệnh béo phì, thừa cân. Kiểm soát cân nặng hợp lý giúp giảm áp lực lên các khớp và đốt sống, từ đó hạn chế tình trạng đau lưng cũng như các bệnh về cơ xương khớp hay cột sống khác.

3. Phương pháp massage

Massage có thể làm giảm đi cơn đau lưng cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là khi kết hợp với tập thể dục và các bài tập giãn cơ. Nếu bệnh nhân thực hiện cả 3 biện pháp trên thì sẽ có thể vận động dễ dàng hơn và giảm đau tốt.

cách trị đau lưng hiệu quả

Massage vừa có thể giúp bạn giảm đi cơn đau lưng, vừa có thể giúp bạn thoải mái nghỉ ngơi

4. Tiêm thuốc vào lưng

Nếu phương pháp các phương pháp điều trị đau lưng ở trên hiệu quả và các loại thuốc thông thường không có tác dụng, bác sĩ có thể khuyên bạn nên tiêm vào lưng. Thuốc tiêm cho bệnh nhân đau lưng thường luôn chứa chất steroid.

5. Uống thuốc giảm đau

Đối với những trường hợp đau lưng dưới nhẹ thường cảm thấy tốt hơn với các thuốc giảm đau mà không cần kê đơn như Acetaminophen, Naproxen hoặc Ibuprofen. Miếng dán, kem giảm đau bôi có thể hữu ích cho đau nhức cơ bắp. Đối với cơn đau nặng hoặc đau mạn tính, bác sĩ khuyên nên dùng thuốc kê đơn để đạt kết quả chữa trị tốt hơn.

cách trị đau lưng hiệu quả

Thuốc Ibuprofen giúp giảm đau mà không cần bác sĩ kê đơn

6. Phương pháp phẫu thuật

Nếu đau lưng kéo dài quá lâu làm có ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống hằng ngày của bạn và phương pháp điều trị khác đã không còn hiệu quả, có thể bạn phải phẫu thuật. Dựa vào nguyên nhân gây ra cơn đau, bác sĩ phẫu thuật sẽ phải loại bỏ một đĩa đệm bị thoát vị, mở rộng không gian xung quanh tủy sống, hoặc nối hai đốt của cột sống với nhau.

7. Vật lý trị liệu

Nằm bất động trong một thời gian dài vì đau lưng, một chương trình phục hồi chức năng có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp và trở lại cuộc sống sinh hoạt, vận động hằng ngày. Liệu trình vật lý trị liệu có thể hướng dẫn bạn các bài tập giãn cơ, các bài tập tăng sức mạnh… giúp bạn cử động được dễ dàng mà không còn đau lưng.

cách trị đau lưng hiệu quả

Vật lý trị liệu là phương pháp chữa đau lưng hiệu quả

8. Tập xà đơn

Động tác treo người trên xà đơn một cách tự nhiên bằng trọng lượng của cơ thể của người tập là một cách trị đau lưng hiệu quả. Bài tập giúp người tập làm cho cột sống được kéo dãn. Tập xà đơn đều đặn mỗi ngày, không quá sức có thể giúp người bệnh chữa trị bệnh đau lưng hiệu quả.

9. Phương pháp nắn chỉnh Chiropractic

Do bệnh đau lưng nghĩ thì đơn giản, nhưng lại rất có khả năng là triệu chứng của những bệnh cơ xương khớp như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống,… Lúc đó, phương pháp nắn chỉnh Chiropractic sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn. Liệu pháp này giúp bạn có thể trị dứt điểm cơn đau lưng từ những bệnh lý ấy một cách dứt điểm mà không cần phải uống thuốc, hay phẫu thuật.

Cùng với máy móc hiện đại và đội ngũ bác sĩ hoàn toàn là người nước ngoài với 20 năm kinh nghiệm, phòng khám USAC Chiropractic luôn là nơi được nhiều người đón nhận và đến chữa trị.!

cách trị đau lưng hiệu quả

Nắn chỉnh Chiropractic – Giải pháp “vàng” cho sức khỏe cơ xương khớp

Cần đi đến gặp bác sĩ ngay lập tức nếu chứng đau lưng không có dấu hiệu ngừng nghỉ, dù đã sử dụng hết các cách điều trị đau lưng hiệu quả trên bài. Đau lưng cũng là một bệnh liên quan tới cơ xương khớp, nên nếu bạn có thắc mắc gì về cách chữa trị hay muốn được tư vấn thêm về bệnh xương khớp nào đó, đừng ngần ngại gì mà không đăng ký form dưới đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic luôn nhiệt tình, sẵn sàng trả lời từng câu hỏi thắc mắc của mọi người một cách rõ ràng và chi tiết nhất.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh