Mách bạn 4 cách trị đau lưng đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà

Bật mí 4 cách trị đau lưng đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Chứng đau lưng khiến bạn mệt mỏi và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày? Bạn đang kiếm tìm cách trị đau lưng đơn giản có thể áp dụng ngay tại nhà? Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi một số kinh nghiệm chữa cơn đau ở vùng lưng tốt nhất nhé!

Mách bạn những cách trị đau lưng đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà

1. Trị đau lưng bằng cách bấm huyệt

Bấm huyệt là phương pháp chữa đau lưng được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Theo sách y học cổ truyền khi bấm huyệt sẽ giúp phòng và chữa đau lưng hiệu quả.

cách trị đau lưng đơn giản

Đau lưng là tình trạng mà hầu như ai cũng gặp phải

Mục đích chính của bấm huyệt là thông kinh lạc, tiểu sưng, hết đau. Mỗi bệnh nhân nên thực hiện 1 lần/ngày, mỗi lần 20 phút. Bạn có thể thực hiện bấm huyệt theo một số bài sau đây:

Huyệt vị dây thần kinh hông: Nằm ở vị trí gần rìa ngoài mắt cá chân. Bạn xoa ấn nhẹ ở vị đó khoảng 2-3 phút sẽ giúp làm giảm hội chứng đau thần kinh tọa.

Huyệt vị phản chiếu vai: Nằm ở ngay dưới ngón út. Đối với chân thì vị trí huyệt sẽ nằm ngay bàn chân dưới các ngón chân. Bạn chỉ cần bấm và xoa bóp 2-3 phút mỗi tay/chân là được.

Huyệt đại trường du: Điều trị tình trạng đau thắt lưng, đau cứng lưng không cúi được, cơ lưng. Bạn chỉ cần ngồi trên ghế và hai tay ôm eo vùng lưng. Sau đó đặt ngón cái vào huyệt vị và thực hiện bấm lực trong vòng 2 phút.

Huyệt thiên khu: Bổ thổ hòa thấp, điều hòa đại tràng. Muốn xác định huyệt bạn cần tiến hành đo từ vị trí rốn ngang ra 2 thốn. Mỗi bên sẽ có 1 huyệt. Tiếp đó nằm ngửa hai ngón tay cái day bấm huyệt trong khoảng 2 phút.

cách trị đau lưng đơn giản

Trị đau lưng bằng phương pháp bấm huyệt

2. Sử dụng miếng dán chữa đau lưng

Một trong những cách trị đau lưng đơn giản dành cho những ai thường xuyên bị cơn đau nhức hành hạ đó là nên sử dụng miếng dán chữa đau lưng. Nó được xem như vị cứu tinh hoàn hảo giúp bạn thoát khỏi cơn đau một cách khẩn cấp nhất.

Bạn có thể mua các sản phẩm miếng dán chữa đau lưng dễ dàng tại các tiệm thuốc, cửa hàng bán thuốc uy tín trên toàn quốc.

cách trị đau lưng đơn giản

Sử dụng miếng dán giảm đau lưng là cách được sử dụng phổ biến

3. Trị đau lưng bằng phương pháp châm cứu

Châm cứu được đánh giá là phương pháp hữu hiệu giúp phá bỏ sự tắc nghẽn, giúp các mao mạch lưu thông, huyết đạo và dây thần kinh trong trạng thái ổn định. Từ đó mang tới cảm giác thoải mái cho người bệnh khi giảm thiểu được các cơn đau vùng lưng cực hiệu quả.

Thường tùy vào từng nguyên nhân mà sẽ có cách cách trị đau lưng đơn giản khác nhau. Liệu trình cũng vì đó mà có sự thay đổi đáng kể. Hiện có 2 phương án phổ biến để châm cứu được áp dụng để châm cứu chữa bệnh cột sống gồm thủy châm và điện châm.

cách trị đau lưng đơn giản

Điều trị hiệu quả chứng đau lưng bằng phương pháp châm cứu

4. Mua ghế ngồi hỗ trợ và chống đau lưng chất lượng

Ngoài các cách trị đau lưng đơn giản đề cập phía trên bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm ghế ngồi chống và hỗ trợ điều trị tình trạng đau nhức ở vùng lưng.

Có thể khẳng định đây không chỉ là giải pháp cấp tốc làm giảm các cơn đau xuống mức thấp nhất mà còn có tác dụng điều trị lâu dài dành cho những người thường xuyên phải ngồi nhiều giờ. Ghế ngồi có thiết kế phù hợp với bàn làm việc, thuận tiện điều chỉnh độ cao và có tựa lưng sẽ giúp người ngồi có được trải nghiệm thư giãn giúp giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, một chiếc ghế ngồi làm việc tốt cũng sẽ ngăn chặn được tình trạng thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống cực tốt…

cách trị đau lưng đơn giản

Lựa chọn ghế ngoài thoải mái, phù hợp với vóc dáng để không bị đau lưng

Đau lưng là tình trạng bệnh lý mà rất nhiều người mắc phải trong cuộc sống bận rộn như ngày nay. Nếu như không có phương pháp điều trị sớm sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Theo đó, cách trị đau lưng đơn giản chỉ phù hợp với người bị đau lưng nhẹ, những trường hợp nặng hơn cần liên hệ với phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để được thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh