Bật mí những cách trị đau khớp gối tại nhà đơn giản và hiệu quả

Bật mí những cách trị đau khớp gối đơn giản mà hiệu quả tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đang bị viêm đau khớp gối? Bạn mong muốn tìm kiếm cách trị đau khớp gối tại nhà với hy vọng cải thiện các cơn đau âm ỉ mỗi ngày… Hãy tham khảo bài viết dưới đây và bạn sẽ thấy những thông tin mà chúng tôi mang lại là vô cùng tuyệt vời đấy!

Những cách trị đau khớp gối tại nhà mà bạn không nên bỏ qua

1. Luyện tập và vận động hợp lý

Một khi khớp gối đã bị tổn thương, nghỉ ngơi là điều mà người bệnh cần làm. Song, nói như vậy không có nghĩa là bạn để bản thân “nằm bất động trên giường” mà hãy thực hiện các bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, tập dưỡng sinh… để khớp gối có thể hoạt động linh hoạt hơn.

cách trị đau khớp gối tại nhà

Đau khớp gối khiến người bệnh khó khăn trong việc di chuyển và làm việc

* Bài tập 1:

Người bệnh đứng thẳng, bước chân trái lên trước, sau đó hạ thấp khớp gối chân phải xuống (5 lần, mỗi lần 30 giây). Lưu ý, khi áp dụng cách trị đau khớp gối tại nhà này, bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh vận động mạnh sẽ làm tác dụng ngược.

* Bài tập 2:

Người bệnh nằm ngửa ra sàn, hai chân duỗi thẳng. Sau đó, co 2 chân lên, áp sát đùi vào bụng rồi lại hạ chân về tư thế ban đầu (15 – 20 lần).

2. Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học

Đau khớp gối một phần cũng do chế độ ăn uống thiếu khoa học. Chính vì vậy, cách chữa viêm khớp gối tại nhà chính là bổ sung nhiều khoáng chất, vitamin, protein, chất xơ… Bên cạnh đó, cũng cần loại bỏ các món chiên xào, nhiều dầu mỡ… ra khỏi thực đơn hàng ngày.

cách trị đau khớp gối tại nhà

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học là cách hỗ trợ điều trị

Mặt khác, để tránh bệnh đau khớp gối tiến triển nặng, người bệnh cần bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin D, vitamin C, canxi, omega-3.

3. Cách trị đau khớp gối tại nhà bằng bài thuốc Đông y

Khi bệnh mới chớm có những biểu hiện ban đầu, bạn có thể áp dụng các cách trị đau khớp gối tại nhà bằng bài thuốc Đông y. Cụ thể như sau:

3.1. Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng lá lốt

Bạn chuẩn bị: 800g lá lốt, 100g quế chi, 100g cỏ xước, 300g thổ phục linh, 300g cà gai leo, 300g thiên niên kiện. Mang tất cả nguyên liệu bỏ vào bình thủy tinh, cho thêm 5 lít rượu vào ngâm khoảng 1 tuần là có thể sử dụng. Mỗi ngày uống 600ml rượu thuốc, chia thành 2 lần.

cách trị đau khớp gối tại nhà

Lá lốt có nhiều công dụng trong việc chữa các bệnh xương khớp

3.2. Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng muối và lá đu đủ

Hai nguyên liệu muối và đu đủ rất dễ tìm, vì vậy cũng dễ dàng với những ai muốn áp dụng. Với bài thuốc này, bạn chỉ cần cho khoảng nửa nắm tay muối hột vào chảo rang nóng, sau đó đổ vào một miếng vải sạch, cột lại.

Tiếp đến, bạn đặt lá đu đủ tươi lên vùng khớp gối bị đau, đặt túm vải có muối lên trên. Lúc này, hơi nóng từ muối hột sẽ thấm dần vào trong khớp gối và làm dịu cơn đau. Thực hiện phương pháp này đều đặn 1 tuần sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể.

cách trị đau khớp gối tại nhà

Trị đau khớp gối bằng lá đu đủ và muối

3.3. Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng cây ngải cứu

Ngải cứu có lẽ đã trở thành cách chữa đau khớp gối tại nhà phổ biến với nhiều người. Theo Đông y, loại thảo mộc này có khả năng giảm đau, giảm sưng tấy và chống viêm vô cùng hiệu quả.

Bạn lấy 50g lá ngải cứu, 1 chén rượu gạo nếp. Tiếp đến, mang lá ngải cứu rửa sạch, cho vào cối giã nhuyễn. Sau đó, đổ phần ngải cứu giã nhuyễn vào chảo, cho thêm rượu gạo và đun đến khi hỗn hợp âm ấm. Dùng thuốc này đắp lên vùng khớp gối bị đau trong khoảng 15 – 20 phút. Người bệnh có thể áp dụng cách này hàng ngày hoặc 3 lần/tuần để cải thiện tình trạng bệnh.

cách trị đau khớp gối tại nhà

Chữa đau khớp gối bằng ngải cứu là bài thuốc được sử dụng phổ biến

Cách trị đau khớp gối tại nhà mặc dù mang đến tác dụng với người bệnh, nhưng cũng có thể khiến tình hình sức khỏe trở nên trầm trọng hơn nếu không áp dụng đúng. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên dành thời gian đến với phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để được các bác sỹ thăm khám kỹ càng và đưa ra hướng điều trị kịp thời khi tình trạng bệnh chuyển biến xấu nhé!

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh