Những cách trị cong vẹo cột sống tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Những cách trị cong vẹo cột sống tại nhà hiệu quả không phải ái cũng biết!

5/5 - (3 bình chọn)

Cong vẹo cột sống là bệnh lý thường gặp ở giới trẻ, những người làm công việc văn phòng, học sinh sinh viên. Hầu hết những trường hợp mắc bệnh nếu phát hiện sớm có thể điều trị tại nhà mà không cần đến các trung tâm y tế. Bài viết sau đây cung cấp cho độc giả cách trị cong vẹo cột sống tại nhà đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Cong vẹo cột sống là như thế nào?

Cong vẹo cột sống là tình trạng cột sống bị cong một cách bất thường sang bên trái hoặc bên phải làm mất đi đường cong tự nhiên của cột sống. Theo thống kê của các chuyên gia y tế tại Việt Nam, 85% bệnh nhân mắc bệnh tập trung ở độ tuổi từ 10 đến 15 và tỷ lệ mắc bệnh ở bé gái cao hơn bé trai.

cách trị cong vẹo cột sống tại nhà

Cong vẹo cột sống xảy ra phổ biến ở lứa tuổi học đường

Cong vẹo cột sống không chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ mà người lớn vì nhiều nguyên nhân khác nhau cũng dễ mắc phải căn bệnh này. Nếu không được sớm phát hiện và điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm đặc biệt là đối với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển.

Triệu chứng của bệnh cong vẹo cột sống là gì?

Người bị bệnh cong vẹo cột sống thường có các biểu hiện bệnh lý sau đây:

– Bả vai bị nhô cao bất thường, bên cao bên thấp

– Phần hông bị lệch theo sự nhô cao của bả vai làm cho người bệnh có cảm giác nhìn được phần xương sườn hằn ra 2 bên.

– Gai đốt sống không thẳng hàng, có những đoạn bị cong bất thường, các đốt sống bị gồ cao lên.

– Nếu bị cong vẹo nặng thì cơ thể sẽ bị lệch hẳn về một bên gây mất cân đối cơ thể.

– Vẹo cột sống cổ có thể làm cổ bị lệch về 1 bên.

cách trị cong vẹo cột sống tại nhà

Cơ thể sẽ bị lệch hẳn về một bên là biểu hiện nặng của bệnh

Những cách trị cong vẹo cột sống tại nhà đơn giản mà hiệu quả

1. Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, canxi, magie…

Rau cải chíp

Rau cải chíp nói riêng và các loại rau cải nói chung là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể. Ăn rau cải chíp thường xuyên giúp làm tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự thoái hóa, nứt gãy.

Cỏ linh lăng

Hàm lượng vitamin K trong cỏ linh lăng rất cao giúp tăng sự kết nối chặt chẽ của các tế bào xương cũng như cải thiện mật độ xương. Cỏ linh lăng cũng chứa những khoáng chất thiết yếu cho việc hình thành cấu trúc xương rất tốt cho người bệnh. Sử dụng cỏ linh lăng trong các bữa ăn như một cách hiệu quả để làm chậm sự tiến triển của bệnh vẹo cột sống.

cách trị cong vẹo cột sống tại nhà

Bổ sung các thực phẩm tốt cho hệ xương khớp

Dầu bạc hà

Tinh dầu trong lá bạc hà là loại kháng sinh tuyệt vời có công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và lưu thông máu. Thoa tinh dầu bạc hà lên vùng bị viêm hoặc trực tiếp lên cột sống giúp bạn không bị đau nhức, máu và khí huyết được lưu thông tốt giúp xương cứng chắc hơn và giảm nguy cơ bị cong vẹo.

2. Sử dụng nẹp lưng

Sử dụng nẹp lưng để cố định vùng cột sống bị cong vẹo tránh bị tổn thương hay cong vẹo nhiều hơn. Hiện nay, nhiều người làm văn phòng đang sử dụng nẹp lưng như một cách vừa để chống cong vẹo cột sống vừa để giữ cho lưng được thẳng tránh những nguy cơ mắc bệnh xương khớp khác như thoái hóa cột sống hay thoát vị đĩa đệm.

cách trị cong vẹo cột sống tại nhà

Nẹp lưng và đai chống gù là cách được nhiều người sử dụng

3. Điều chỉnh chế độ ăn, tránh béo phì

Duy trì một chế độ ăn uống khoa học, cân bằng giữa các chất và không để cơ thể bị thừa cân là điều rất quan trọng. Hãy luôn luôn kiểm soát mức cân nặng của mình và tránh việc ăn những đồ chiên rán, dầu mỡ và chất béo quá nhiều. Ăn các loại thực phẩm bổ sung canxi tự nhiên như rau xanh, trứng, sữa, thịt đỏ, cá…

cách trị cong vẹo cột sống tại nhà

Giảm cân là cách giảm tải lên hệ cơ xương khớp và cột sống

4. Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn

Ngồi im hoặc đứng trong một khoảng thời gian dài làm gia tăng áp lực lên cột sống khiến các cơn đau nhức cột sống trở nên trầm trọng hơn. Lời khuyên cho người bệnh là nên duy trì một thói quen tập thể dục đều đặn và xen kẽ với khoảng thời gian học tập hoặc làm việc mệt mỏi. Các bài tập tốt cho cột sống và dễ thực hiện như chạy bộ nhẹ nhàng, bơi lội, yoga là các bài tập rất dễ thực hiện và không tốn nhiều chi phí.

cách trị cong vẹo cột sống tại nhà

Luyện tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe và xương khớp dẻo dai

5. Thường xuyên thăm khám và nắn chỉnh cột sống định kỳ

Kiểm tra cột sống và nắn chỉnh cột sống định kỳ là điều hết sức quan trọng. Bạn có thể nhờ người thân hoặc thuê bác sĩ đến nhà để có thể kiểm tra đánh giá hoặc thực hiện nắn chỉnh. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên hình thành cho mình thói quen thăm khám và nắn chỉnh cột sống định kỳ để triệt tiêu hết các mầm mống của bệnh.

cách trị cong vẹo cột sống tại nhà

Thăm khám định kỳ cùng bác sĩ là cách phát hiện sớm các bệnh lý

Chiropractic – Phương pháp điều trị cong vẹo cột sống không dùng thuốc không phẫu thuật

Nếu không sớm được điều trị thì việc phẫu thuật để điều trị dứt điểm cong vẹo cột sống là điều không tránh khỏi. Các chuyên gia tại viện điều trị cơ xương khớp USAC Chiropractic cũng đưa ra khuyến cáo rằng việc phẫu thuật không những không điều trị được bệnh từ gốc mà người bệnh sau phẫu thuật còn có nguy cơ mắc bệnh trở lại nếu vẫn duy trì thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Chưa kể các bệnh nhân nhỏ tuổi sau phẫu thuật có thể dẫn đến các biến chứng không mong muốn như shock thuốc hoặc tổn thương dây thần kinh.

Chiropractic là phương pháp nắn chỉnh cơ xương khớp chính xác giúp lấy lại đường cong sinh lý cột sống một cách nhanh chóng và an toàn mà không cần sử dụng thuốc, tiêm hay phẫu thuật. Đây được xem như phương pháp điều trị an toàn và tiên tiến nhất trên thế giới. Riêng tại Mỹ đã có hơn 100 triệu người tin tưởng lựa chọn Chiropractic để điều trị các vấn đề về xương khớp của mình. Phương pháp này được dùng để khôi phục tư thế thẳng tự nhiên của lưng, làm tăng tầm vận động và thúc đẩy sự phục hồi chức năng.

cách trị cong vẹo cột sống tại nhà

Nắn chỉnh Chiropractic là phương pháp được áp dụng tại USAC

Ngoài việc thực hiện các thao tác nắn chỉnh bằng tay, các bác sĩ tại USAC Chiropractic còn sử dụng các loại máy móc thiết bị hiện đại như máy kéo giảm áp cột sống, hệ thống máy siêu âm… Phương pháp điều trị được USAC Chiropractic áp dụng có các ưu điểm sau:

– Hạn chế rủi ro với những bệnh nhân nhỏ tuổi, hệ thống cột sống chưa phát triển hoàn toàn.

– An toàn, chính xác do điều trị bệnh từ gốc và điều trị tại đúng vị trí cột sống đang sai lệch.

– Không gây đau nhức

– Không mất thời gian nghỉ dưỡng

– Tăng cường hệ miễn dịch giúp tăng cường sức khỏe.

cách trị cong vẹo cột sống tại nhà

Hệ thống máy móc hỗ trợ điều trị tại USAC

Viện điều trị cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ – USAC Chiropractic sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Mỹ và Châu Âu. Bên cạnh đó, phòng khám USAC Chiropractic còn có sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến nhất thế giới. USAC hiện đang giúp nhiều bệnh nhân chặn đứng các cơn đau, điều trị bệnh tận gốc và phục hồi chức năng cột sống. Ngoài thời gian điều trị tại viện, các bác sĩ còn hướng dẫn các bài tập tại nhà giúp người bệnh duy trì hiệu quả trị liệu và không lo tái phát bệnh.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh