Cách massage chân trị đau lưng có mang lại hiệu quả không?

Cách massage chân trị đau lưng có mang lại hiệu quả không?

5/5 - (1 bình chọn)

Massage là một trong những cách trị bệnh đau lưng cực kỳ phổ biến hiện nay. Vậy cách massage chân trị đau lưng như thế nào? công dụng của massage trong việc điều trị bệnh xương khớp là gì? Hãy cùng phòng khám USAC Chiropractic đi tìm hiểu thật chi tiết nhé!

Hướng dẫn 2 cách massage chân trị đau lưng hiệu quả

1. Massage chân diễn ra theo 4 bước

– Dùng kem hoặc dầu massage thoa lên tay. Sau đó nắm chặt gót bàn chân từ phía dưới rồi từ từ di chuyển bàn tay về phía ngón chân.

– Tiến hành xoa bóp từ trên cổ chân xuống gót chân. Sau đó dùng ngón cái vừa di chuyển hình vòng tròn vừa ấn nhẹ quanh mắt cá chân.

– Dùng ngón tay cái bấm xuống lòng bàn chân, bấm theo hướng từ gót chân tới ngón chân hoặc theo hướng vòng tròn.

– Nắm chặt chân, ngón cái chạy dọc theo bàn chân hướng đến ngón chân để kết thúc massage.

cách massage chân trị đau lưng

Massage chân trị đau lưng có hiệu quả không?

2. Bấm huyệt trị đau lưng

Chắc hẳn mọi người đều biết, bấm huyệt chính là cách massage chân trị đau lưng, mỏi cổ và chữa bệnh xương khớp cực hiệu quả. Các huyệt đạo ở bàn tay, ngón tay, cổ tay, bàn chân có liên kết chặt chẽ với huyệt đạo ở lưng. Vì thế, nếu đau lưng mà bấm huyệt chân, tay cũng có tác dụng thư giãn, giảm đau hiệu quả.

cách massage chân trị đau lưng

Bấm huyệt bàn chân

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là cơ thể chúng ta có nhiều huyệt đạo khác nhau. Do đó, cần thực hiện đúng cách để đảm bảo an toàn và tốt nhất hãy tìm một người thực sự am hiểu về bấm huyệt nhé!

Quá trình bấm huyệt diễn ra như sau:

– Cần thả lỏng toàn bộ cơ thể, thư giãn.

– Luôn ngồi hoặc nằm trong tư thế thoải mái.

– Từ từ nhắm mắt lại và hít thở thật sâu.

– Sau đó dùng ngón tay cái ấn và tạo áp lực lên các huyệt đạo.

– Ấn ngón tay theo chiều lên xương hoặc vừa ấn vừa xoay tròn.

cách massage chân trị đau lưng

Khi bấm huyệt bàn chân cần phải lưu ý

Massage chân trị đau lưng mang lại lợi ích gì?

1. Cải thiện lưu thông máu

Do lối sống hiện đại mà nhiều người có lối sống thụ động, ít vận động, ngồi nhiều. Vì thế, cơ bắp dễ bị căng cơ, chuột rút do máu không được lưu thông đủ để nuôi dưỡng các cơ. Thực hiện massage chân khoảng 10 – 20 phút mỗi ngày trước khi ngủ giúp tăng khả năng lưu thông máu xuống chân, giảm đau cơ, nhức mỏi hay tê chân hiệu quả. Đặc biệt, phương pháp này rất hiệu quả với người bị đau lưng, tiểu đường.

2. Giảm đau đầu

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình trạng đau đầu, mỏi cổ ở người tham gia có sự cải thiện khi được bấm huyệt và massage chân. 65% người bệnh đã giảm đau đầu rõ rệt chỉ sau 3 tháng tiến hành thử nghiệm.

cách massage chân trị đau lưng

Massage lưng trị cả chứng đau đầu nữa đấy!

3. Điều hòa huyết áp

Các nghiên cứu về tác dụng của massage chân trên những người làm công việc căng thẳng như bác sĩ, giáo viên, tiếp viên hàng không cho thấy việc thường xuyên massage chân 30 phút/tuần giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress và làm giảm huyết áp.

4. Cải thiện hình dáng bàn chân

Bàn chân bẹt là hội chứng lòng bàn chân bằng phẳng gây trở ngại khi vận động. Những người bị bàn chân bẹt sẽ khiến cổ chân, đầu gối, khớp háng và xương sống bị lệch trục gây biến dạng đường cong cột sống, thay đổi dáng đi và ngoại hình. Do đó, việc massage chân sẽ giúp cải thiện hình dáng bàn chân, tăng cường khả năng vận động.

cách massage chân trị đau lưng

Cải thiện hình dáng bàn chân hiệu quả

Điều trị đau lưng hiệu quả không dùng thuốc, không phẫu thuật

Đa phần nguyên nhân gây đau lưng đều do các bệnh xương khớp như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, viêm khớp gây ra. Do đó, cách massage trị đau lưng chỉ là giải pháp giảm đau mỏi tạm thời, không thể trị bệnh dứt điểm.

Nếu đau lưng do dây thần kinh bị chèn ép lâu ngày thì nắn chỉnh Chiropractic chính là giải pháp hữu hiệu ngay lúc này. Bác sĩ sẽ tiến hành dùng tay tác động lên các đốt sống bị di lệch, đưa chúng về đúng vị trí cũ. Đồng thời, giải phóng các dây thần kinh và tủy sống bị chèn ép, giảm đau lưng, nhức mỏi tức thì, khôi phục chức năng cột sống mà không dùng thuốc hay phẫu thuật.

cách massage chân trị đau lưng

Bác sĩ đang nắn chỉnh cho bệnh nhân bị đau lưng

Khoảng 95% bệnh nhân bị đau lưng sau khi được nắn chỉnh bằng Chiropractic đã cảm nhận rõ hiệu quả sau 1 liệu trình nắn chỉnh. Đó là lý do mà 100 triệu người Mỹ và Châu Âu ưu tiên lựa chọn Chiropractic cho các vấn đề về xương khớp trước khi uống thuốc hoặc phẫu thuật.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh