Cách điều trị thoát vị đĩa đệm dứt điểm mà không cần phẫu thuật

Tổng hợp một số cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp phổ biến nhất hiện nay. Để tránh những biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần phát hiện sớm các triệu chứng để nhanh chóng điều trị thoát vị đĩa đệm từ giai đoạn nhẹ, giúp giảm thiểu chi phí và thời gian điều trị. Bài viết hôm nay xin giới thiệu những cách điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả hiện nay.

Bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh cột sống, khi nhân nhầy trong đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi và chèn ép vào ống sống hoặc chèn vào các rễ thần kinh sống, có sự đứt rách vòng sợi gây nên hội chứng thắt lưng hông điển hình.

cách điều trị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là bệnh gì?

Càng lớn tuổi thì chất nhờn trong khớp giữa các đốt sống càng bị ít hay mất đi và làm cho đĩa đệm không còn mềm dẻo nữa. Thoát vị đĩa đệm cũng có thể gây nên do chấn thương cột sống, làm rách một chỗ nhỏ hay làm rạn lớp áo ngoài mà người ta gọi là vỏ bọc (capsule) hay vòng bao (annulus) của đĩa.

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý khá phổ biến ở độ tuổi từ 22 – 55 tuổi. Bệnh gây ra không ít biến chứng nguy hiểm cho người mắc. Do đó, thoát vị đĩa đệm cần sớm được phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời.

Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm

Có nhiều triệu chứng khác nhau do thoát vị đĩa đệm gây nên, tùy vào vị trí cũng như độ lớn của thoát vị chèn ép dây thần kinh.

– Nếu không có chèn ép thần kinh thì bệnh nhân chỉ cảm thấy đau ở lưng mà thôi.

– Nếu có chèn ép thần kinh thì thần kinh bị chèn ép ở tầng đệm nào của cột sống, bên trái hay bên phải và bị chèn nhiều hay ít mà sinh ra các cảm giác như hoặc chỉ bị tê, bị yếu chi hay bị đau nhức đến nỗi không thể bước đi được.

– Nếu chèn ép đúng vào các rễ của thần kinh tọa thì sẽ sinh ra đau thần kinh tọa. Lộ trình đau khởi đầu từ mông đến khoeo chân, cẳng chân và xuống đến tận bàn chân. Vì thế không những đau lưng mà còn đau cả chân nữa.

– Còn nếu thần kinh bị chèn ép cao hơn thì gây ra đau ở đùi.

– Còn thoát vị đĩa đệm ở cổ gây nên tê, đau ở vai, tay hay ngực.

cách điều trị thoát vị đĩa đệm

Những triệu chứng đau nhức thường gặp khi bị thoát vị đĩa đệm

Thần kinh một khi bị ép do thoát vị đĩa đệm sẽ gây ra các triệu chứng nặng sau:

– Cảm giác “rần rần” như kiến bò ở một chân bắt đầu từ mông xuống đùi hay từ khoeo xuống cẳng chân rồi bàn chân.

– Thấy chân bị yếu (có khi hai bên).

– Đau ở trước đùi (trong trường hợp bị thoát vị đĩa đệm ở đốt sống hông cao).

– Trong trường hợp chùm đuôi ngựa bị chèn ép thì cả hai chân, bàng quang và trực tràng đều bị ảnh hưởng. Hội

chứng chùm đuôi ngựa hiếm gặp nhưng rất trầm trọng.

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Việc sử dụng quá nhiều các loại thuốc giảm đau Đông y và Tây y gây nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng đến gan, thận, dạ dày… Không ít trường hợp bệnh nhân phải đối mặt với “tiền mất tật mang” do vội tin vào những lời quảng cáo “thần dược” chữa thoát vị đĩa đệm tận gốc với chi phí cực thấp. Các phương pháp thường được người bệnh sử dụng: thuốc tây, thuốc bắc, cấy chỉ, đắp thuốc… nhằm giảm cơn đau nhưng lại không mang hiệu quả an toàn.

cách điều trị thoát vị đĩa đệm

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng các loại thuốc tiềm ẩn nhiều rủi ro

Phương pháp phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm là sự lựa chọn cuối cùng khi bệnh nhân không thể chịu đựng cơn đau do bệnh này gây ra nữa. Tuy nhiên với nhiều biến chứng và nguy cơ từ tác dụng phụ, phẫu thuật được áp dụng hạn chế cho các trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Sau phẫu thuật, người bệnh mất nhiều thời gian để có thể đi đứng trở lại hoặc thậm chí có thể bị liệt nửa người nếu ca phẫu thuật thất bại.

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bảo tồn

Hơn 95% trường hợp bệnh nhân chữa thoát vị đĩa đệm thành công, bảo tồn tự nhiên hiệu quả điều trị bằng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic không phẫu thuật, không dùng thuốc. Với phương pháp này, các bác sĩ chuyên khoa chiropractic dùng lực tay nắn chỉnh cấu trúc cột sống sai lệch, giải phóng các chèn ép lên dây thần kinh cột sống, từ đó kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, chữa bệnh mà không dùng thuốc.

cách điều trị thoát vị đĩa đệm

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp nắn chỉnh xương khớp

Bên cạnh đó sẽ còn kết hợp thêm các phương pháp khác như Therapy chuyên sâu và kết hợp các loại máy công nghệ cao như shockwave, DTS, laser… giúp tăng cường quá trình hồi phục của cấu trúc mô sụn bị tổn thương, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Viện điều trị cơ xương khớp và cột sống USAC Chiropractic là đơn vị tiên phong áp dụng phương pháp tiên tiến này vào điều trị, bao gồm: kỹ thuật nắn chỉnh Chiropractic, kỹ thuật Physical Therapy và sử dụng công nghệ hiện đại vào hỗ trợ điều trị.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh