3 cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả thường áp dụng

Những cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ đơn giản và hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Số liệu thống kê cho thấy, bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ diễn ra vô cùng phổ biến, chiếm đến 85% người trên 60 tuổi. Bệnh này không những khiến người bệnh đau đớn mà khả năng vận động và chức năng cơ thể của họ đều bị ảnh hưởng. Vậy cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ như thế nào? Theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm ra câu trả lời thỏa đáng!

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh gì?

Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng sức khỏe phát triển từ sự hao mòn của sụn và xương. Chúng gây ảnh hưởng đến các khớp và đĩa đệm ở cột sống cổ. Ngoài ra, căn bệnh này còn có tên gọi khác là viêm xương khớp cổ, hoặc viêm khớp cổ. Bệnh có khả năng biến chứng thành mạn tính, sau đó gây nên tình trạng cứng khớp, làm suy giảm khả năng vận động của người bệnh.

cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh về xương khớp phổ biến hiện nay

Có nhiều người mắc bệnh này nhưng lại không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào. Ngược lại, nhiều người khác sẽ bị đau mãn tính nghiêm trọng. Hơn nữa còn có biểu hiện cứng khớp. Một số khác mắc bệnh nhưng vẫn duy trì các hoạt động hàng ngày một cách bình thường.

Một số triệu chứng thường gặp của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Phần lớn những người mắc bệnh thoái hóa đốt sống thường không có triệu chứng đáng kể. Nếu xảy ra, những triệu chứng này đó có thể phát triển dần từ nhẹ đến nặng. Hoặc xảy ra đột ngột khi người bệnh có một tác động nhất định. Trong đó, triệu chứng phổ biến nhất là đau xung quanh xương ở bả vai, đau dọc theo cánh tay và xuống các ngón tay. Cơn đau này có thể tăng lên khi người bệnh đứng, ngồi, ngửa cổ về phía sau,…

Một triệu chứng cũng cực kỳ phổ biến khác là yếu cơ. Yếu cơ khiến mọi người khó nhấc cánh tay lên, hoặc cầm nắm đồ vật một cách chắc chắn. Các dấu hiệu thoái hóa phổ biến khác sẽ bao gồm:

– Tình trạng cổ bị cứng ngày càng nghiêm trọng hơn

– Đau đầu, chủ yếu xảy ra ở phần sau đầu

– Ngứa ran, tê nhức chủ yếu ở vai, cánh tay, chân

cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Những cơn đau nhức vùng cổ là biểu hiện dễ nhận biết của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Các triệu chứng xảy ra ít thường xuyên hơn bao gồm: mất thăng bằng, mất kiểm soát bàng quang, mất kiểm soát ruột. Với những triệu chứng này, người bệnh cần được chăm sóc y tế và điều trị ngay lập tức.

Những cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả thường áp dụng

Việc xây dựng một phác đồ điều trị thoái hóa cột sống cổ dựa trên cơ sở các giai đoạn và ảnh hưởng của bệnh lý, nhằm hướng đến mục tiêu phục hồi tổn thương và bảo tồn, tái tạo xương khớp tốt nhất có thể.

Một phác đồ điều trị có thể phối hợp giữa các phương pháp dưới đây:

1. Điều trị bằng thuốc

Đầu tiên, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành điều trị không can thiệp bằng cách kê một số loại thuốc nhất định. Chúng giúp làm giảm những triệu chứng khó chịu của bệnh nhân như: thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, thuốc chống viêm không steroid… và yêu cầu người bệnh nghỉ ngơi hoặc tập luyện theo bài tập được thiết kế riêng trong một khoảng thời gian nhất định.

cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng các loại thuốc

2. Phẫu thuật cột sống

Nếu như tình trạng vẫn diễn biến nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng cử động cánh tay, hoặc không đáp ứng với các hình thức điều trị bảo tồn…, người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật. Cách làm này giúp loại bỏ gai xương, đĩa đệm thoát vị. Từ đó giải phóng áp lực cho tủy sống cũng như các dây thần kinh bên trong.

cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Phẫu thuật là giải pháp sau cùng khi điều trị thoái hóa đốt sống cổ

3. Vật lý trị liệu

Những năm gần đây, phương pháp vật lý trị liệu ngày càng chứng minh được vai trò hỗ trợ cho người bệnh có vấn đề về cơ, xương, khớp, dây chằng… trong việc giảm đau mà không cần sử dụng thuốc. Phương pháp này giúp cải thiện khả năng vận động hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ tàn tật,… Đặc biệt, vật lý trị liệu còn có khả năng hỗ trợ người bệnh phục hồi sau khi phẫu thuật.

cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Vật lý trị liệu chữa thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày. Để điều trị thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh cần đến phòng khám USAC Chiropractic để được các y bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, cần kết hợp ăn uống điều độ, vận động thường xuyên để tăng độ dẻo dai cho cột sống, từ đó duy trì hiệu quả lâu dài.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh