Cách điều trị gai cột sống an toàn và hiệu quả không phẫu thuật

Cách điều trị gai cột sống hiệu quả mà không cần phẫu thuật

5/5 - (3 bình chọn)

Gai cột sống là căn bệnh thường xảy ra ở những người trong độ tuổi trung niên và người lớn tuổi, nhưng hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa bởi một số thói quen sống và làm việc không khoa học. Bệnh gây ra những con đau nhức khó chịu ở vùng thắt lưng, vai hay cổ do gai chèn ép vào dây thần kinh, không chỉ ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống mà còn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện sớm và được điều trị kịp thời.

Bệnh gai cột sống là một trong những biến thể của thoái hóa cột sống, là tình trạng các gai xương hình thành phía ngoài và hai bên của các đốt cột sống. Bản chất của sự hình thành gai xương trên đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp là do viêm cột sống, chấn thương và sự lắng đọng canxi ở các dây chằng, gân tại đốt sống. Gai đốt sống có thể xuất hiện tại nhiều vị trí trên xương sống nhưng phổ biến nhất là gai cột sống cổ và lưng.

cách điều trị gai cột sống

Gai cột sống là biến thể của bệnh thoái hóa cột sống

Nguyên nhân gây ra bệnh gai cột sống là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh gai cột sống, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng gai cột sống mà chúng ta cần chú ý:

– Yếu tố tuổi tác

– Do các chấn thương

– Sự lắng đọng canxi ở các đốt sống

– Xương khớp bị viêm nhiễm

– Tính chất công việc nặng nhọc

– Làm việc và sinh hoạt sai tư thế trong thời gian dài.

cách điều trị gai cột sống

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng gai cột sống

Vậy bệnh gai cột sống có nguy hiểm không?

Gai cột sống hay còn gọi là gai xương, là những mỏm xương mọc ra phía ngoài và hai bên của cột sống. Tình trạng này xuất hiện do hậu quả của việc lắng đọng canxi ở bờ đốt sống hoặc ở dây chằng đốt sống. Cơn đau do gai cột sống khiến cơ thể hạn chế vận động, vì cứ vận động là đau. Dần dần cơ bắp trở nên yếu đi, nhất là tay và chân. Dáng đi trở nên xấu xí, vẹo vọ, lưng còng không thể đứng thẳng.

Trường hợp chèn ép thần kinh nặng sẽ gây bí tiểu, táo bón, thậm chí đại tiểu tiện không tự chủ, thành người tàn phế, không hoạt động được, lâu dần dẫn đến tử vong.

cách điều trị gai cột sống

Nếu không điều trị sớm gai cột sống sẽ gây ra các biến chứng khó lường như bại liệt

Người bệnh gai cột sống có nên phẫu thuật không?

Với những gai xương đa phần người bệnh đều có tâm lý lo sợ, e dè chỉ muốn cắt bỏ ngay đi để loại bỏ cảm giác đau nhói, khó chịu nên quyết định thực hiện phẫu thuật. Theo các bác sĩ cho hay phẫu thuật gai cột sống chỉ nên thực hiện khi những phương pháp bảo tồn không đem lại hiệu quả như mong muốn. Hơn nữa, không phải cứ phẫu thuật lấy gai đi là bệnh sẽ khỏi vĩnh viễn vì gai xương có thể mọc lại ở cùng vị trí cũ ngay sau khi phẫu thuật.

Bên cạnh đó, phẫu thuật gai cột sống tiềm ẩn nhiều rủi ro như:

– Nhiễm trùng ở vị trí phẫu thuật.

– Vết mổ có thể khó lành, gây đau nhức khó tả.

– Kích ứng da do phản ứng với dung dịch chống khuẩn trước và sau phẫu thuật.

– Vùng da ở vị trí phẫu thuật trở nên mẫn cảm, dễ bị kích ứng.

cách điều trị gai cột sống

Khi nào nên mổ gai cột sống là vấn đề cực kỳ quan trọng!

Cách điều trị gai cột sống hiệu quả mà không cần phẫu thuật

Hiện nay, ở Việt Nam và trên thế giới có nhiều phương pháp điều trị bệnh gai cột sống. Nhưng phương pháp được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao chính là phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic – Điều trị gai cột sống không dùng thuốc, không cần phẫu thuật.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngoại trừ những trường hợp quá nghiêm trọng, thì phương pháp điều trị gai cột sống bằng nắn chỉnh Chiropractic mang đến hiệu quả cao hơn so với phẫu thuật hoặc sử dụng thuốc giảm đau. Kết hợp cùng máy móc trị liệu công nghệ cao như: máy Laser thế hệ IV, sóng xung kích Shockwave, công nghệ điện xung… giải phóng điểm co cơ, tăng sinh collagen tái tạo mô cơ bị tổn thương, kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể và đẩy nhanh GẤP 2 LẦN tốc độ hồi phục cho người bệnh.

cách điều trị gai cột sống

Cách điều trị gai cột sống phương pháp nắn chỉnh Chiropractic

Đến với phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic, các Bác sĩ và Chuyên gia đầu ngành về cơ, xương, khớp và cột sống sẽ giúp bạn giảm thiểu cơn đau bằng cách:

– Tư vấn 1 – 1 để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

– Chẩn đoán tình trạng bệnh thông qua thăm khám và hình ảnh X-Quang, MRI.

– Thực hiện nắn chỉnh cột sống Chiropractic để xác định các đốt xương bị lệch, giải phóng lực chèn ép lên các dây thần kinh. Qua đó, giúp cải thiện chức năng cột sống, kích hoạt cơ chế tự chữa lành thương tổn mà không cần đến thuốc giảm đau hay phẫu thuật.

cách điều trị gai cột sống

Phương pháp hỗ trợ triệu liệu gai cột sống tại USAC

Với bệnh gai cột sống điều trị càng sớm phác đồ càng đơn giản và hiệu quả nhanh. Ngay khi xuất hiện cơn đau vùng cổ, thắt lưng, mất cảm giác vùng thắt lưng… Không cần tốn chi phí cao đi Mỹ điều trị, hãy đến với phòng khám USAC Chiropractic để được bác sĩ Mỹ và Châu Âu tư vấn 1:1 và trải nghiệm liệu trình điều trị chuẩn Mỹ.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh