Cách chữa vôi hóa đốt sống lưng hiệu quả không cần dùng thuốc

Cách chữa vôi hóa đốt sống lưng hiệu quả không cần dùng thuốc

5/5 - (3 bình chọn)

Vôi hóa đốt sống lưng được xem là một dạng của bệnh thoái hóa cột sống, gây đau lưng, cứng các khớp hông, đùi. Bệnh có thể gây tê bì bàn tay, bàn chân, thậm chí có thể gây teo cơ nếu không được chữa trị sớm. Hãy cùng USAC Chiropractic tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa vôi hóa đốt sống lưng qua bài viết này nhé!

Vôi hóa đốt sống lưng là gì?

Bệnh vôi hóa đốt sống lưng là hiện tượng thân đốt sống bị dây chằng bám vào hoặc các mấu gai, mấu ngang của đốt sống bị lắng tụ canxi. Quá trình vận động của người bệnh cũng vì vậy mà ngày càng trở nên khó khăn, các dây thần kinh, mạch máu bị đè ép khiến người bệnh luôn có cảm giác đau đớn.

cách chữa vôi hóa đốt sống lưng

Vôi hóa đốt sống lưng là một dạng của bệnh thoái hóa cột sống

Các đốt sống ở vùng lưng đóng vai trò chống đỡ toàn bộ phần trên của cơ thể khi chúng ta đi, đứng, ngồi, nằm. Khi bạn phải ngồi lâu ở một tư thế hoặc bưng bê, mang vác những vật nặng sẽ khiến vùng này chịu nhiều lực tác động hơn. Các tác động này lâu dần theo thời gian làm biến đổi cấu trúc của các đốt sống lưng, từ đó tạo điều kiện canxi lắng tụ lại và gây bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh vôi hóa đốt sống lưng

– Không đủ dưỡng chất và oxy từ máu cung cấp để nuôi xương làm xương bị thoái hóa trở nên xốp. Người đã lớn tuổi thì quá trình trao đổi chất bị giảm, còn thoái hóa các tế bào tăng.

– Làm việc ngồi một tư thế quá lâu, lười vận động, khiến các khớp xương bị chèn ép, khí huyết lưu thông kém, các tế bào xương thiếu dần dinh dưỡng dẫn tới vôi hóa cột sống.

– Những người hay phải làm việc với vật nặng trên lưng và vai

– Người béo phì sẽ làm áp lực của xương khớp bị gia tăng, khiến các đốt sống nhanh chóng bị thoái hóa cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh vôi hóa đốt sống lưng.

cách chữa vôi hóa đốt sống lưng

Ngồi làm việc ở một tư thế trong thời gian dài sẽ có nguy cơ bị mắc bệnh

Triệu chứng vôi hóa đốt sống lưng là gì?

– Phần lưng đau âm ỉ kéo dài.

– Khi vận động mạnh vùng lưng đau dữ dội, biểu hiện này có thể tăng lên khi thay đổi thời tiết.

– Gây đau lưng lan dần xuống chân.

– Người bệnh dần bị mất cảm giác và tê bì tay, chân, đồng thời cơ bắp suy yếu không còn khả năng vận động.

– Bắt đầu xuất hiện các hiện tượng chóng mặt, ù tai, mất ngủ, giảm trí nhớ do sự chèn ép lên các dây thần kinh, mạch máu nuôi dưỡng các cơ quan trên đầu.

cách chữa vôi hóa đốt sống lưng

Vùng thắt lưng bị đau âm ỉ kéo dài

Những cách chữa vôi hóa đốt sống lưng thường được áp dụng

1. Điều trị không dùng thuốc

– Thường áp dụng trong những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu còn nhẹ.

– Đi chiếu tia hồng ngoại,chiếu đèn, vào vùng bị đau gây giãn cơ và dây chằng.

– Rèn luyện cơ thể bằng những bài thể dục thể thao giúp giãn gân cơ giảm đau, làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.

cách chữa vôi hóa đốt sống lưng

Tập thể dục hằng ngày giúp giảm đau hiệu quả và chậm đi quá trình thoái hóa của xương khớp

2. Điều trị dùng thuốc

– Sử dụng thuốc giảm đau.

– Sử dụng các loại thuốc giãn cơ theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Lựa chọn các liệu pháp như chiếu tia cực tím, bó nến, hay chạy sóng điện từ…

– Tuy nhiên sử dụng nhiều thuốc có nguy cơ có tác dụng phụ như: viêm dạ dày, viêm đường ruột, vấn đề hạ bạch cầu hạt, thậm chí có thể gây xuất huyết dạ dày.

cách chữa vôi hóa đốt sống lưng

Người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc

3. Cách chữa vôi hóa đốt sống lưng bằng phương pháp Chiropractic

Tại phòng USAC Chiropractic, bệnh nhân bị vôi hóa đốt sống lưng sẽ được áp dụng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic để điều chỉnh cân bằng vị trí các đốt sống, làm cho các dây chằng và cơ khớp co giãn linh hoạt nhằm giải phóng phần Canxi bị lắng đọng, kích thích lưu thông khí huyết dễ dàng hơn.

Việc chữa trị bằng phương pháp này sẽ giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả từ gốc bệnh, tức là bệnh nhân lầm tưởng bị đau vị trí này nhưng thực chất nguồn gốc của các cơn đau lại xuất hiện từ vị trí khác, bác sĩ sẽ nắn chỉnh và đẩy lùi tận gốc những cơn đau ấy.

cách chữa vôi hóa đốt sống lưng

Nắn chỉnh Chiropractic giúp bệnh nhân khỏi bệnh vôi hóa đốt sống lưng tận gốc

Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ kết hợp với các loại máy vật lý trị liệu hỗ trợ khác, giúp cho quá trình điều trị bệnh nhanh và quá trình hồi phục cũng sẽ tốt hơn như:

Máy kéo giãn giảm áp đốt sống lưng: Giúp kéo giãn các đốt sống lưng chịu áp lực, kéo dần các đốt sống lưng trở về vị trí thoải mái cho người bệnh.

Hệ thống máy siêu âm: Sự lan truyền tần số tương ứng của sóng siêu âm đến các “điểm nóng” tạo hiện tượng xoa bóp vi thể, làm giãn cơ, tăng tuần hoàn máu và dinh dưỡng trong vùng trị liệu.

Máy laser cường độ cao: Với công và độ xuyên thấu cao giúp các tia và chùm tia laser tăng kích thích cơ chế tự chữa lành các mô tế bào.

Sóng xung kích Shockwave: Làm giảm các cơn đau xương khớp cục bộ, gia tăng lưu thông máu và oxy tăng cường tốc độ tái tạo mô và phục hồi cơ.

cách chữa vôi hóa đốt sống lưng

Máy móc công nghệ cao hỗ trợ quá trình điều trị bệnh nhanh hơn

Ưu điểm của phương pháp Chiropractic:

– Bệnh nhân không cần phải phẫu thuật hay uống thuốc nhưng vẫn khỏi bệnh dứt điểm.

– Điều trị bằng phương pháp này giúp bệnh nhân không tốn thời gian nghỉ dưỡng, trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh nhân vẫn có thể hoạt động bình thường.

– Trong quá trình hỗ trợ điều trị, bệnh nhân không hề cảm thấy đau đớn, ngược lại việc nắn chỉnh giúp cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái và nhẹ người hơn.

cách chữa vôi hóa đốt sống lưng

Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic có nhiều ưu điểm vượt trội

Những cách phòng ngừa bệnh vôi hóa đốt sống lưng

– Tránh thói quen xấu trong sinh hoạt và lao động như: ngồi lâu, đứng lâu một tư thế, mang vác nặng quá mức hoặc xoay chuyển cơ thể quá đột ngột và sai tư thế.

– Khi ngồi một tư thế khoảng 60 phút thì bạn nên đứng lên đi lại để cột sống, xương khớp được thư giãn.

– Duy trì cân nặng ở mức hợp lý, tránh trường hợp bị quá cân.

– Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao đều đặn, nhưng không nên tập quá sức.

– Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để có thể sớm phát hiện các dị dạng ở đốt sống lưng và có được biện pháp chỉnh hình nội khoa hay ngoại khoa thích hợp.

cách chữa vôi hóa đốt sống lưng

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân

Vôi hóa đốt sống lưng là bệnh không quá nguy hiểm nhưng khó điều trị khỏi dứt điểm, lại còn xuất hiện theo tuổi do sự lão hóa gây ra. Để ngăn chặn mắc bệnh vôi hóa đốt sống lưng sớm, chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, làm theo các biện pháp phòng ngừa như trên bài, đồng thời cố gắng tránh xảy ra chấn thương lên xương khớp để phòng bệnh.

Các bác sĩ chuyên môn tại phòng khám xương khớp USAC Chiropractic còn khuyến nghị rằng khi phát hiện triệu chứng bệnh vôi hóa cột sống thì bệnh nhân cần đến gặp ngay những bác sĩ chuyên môn để thăm khám trực tiếp, từ đó được chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị càng sớm càng hiệu quả, phác đồ càng đơn giản và chi phí càng ít tốn kém hơn. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh, đừng ngần ngại đăng ký form hoặc liên lạc qua số 1900 5858 00 để được tư vấn chi tiết.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh