3 cách chữa tê bì chân tay đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà

Bật mí 3 cách chữa tê bì chân tay đơn giản mà hiệu quả tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Tê chì chân tay là một trong những căn bệnh đem đến sự bất tiện về vận động cho người bệnh. Thời gian đầu, bệnh này không có nhiều biểu hiện đáng chú ý. Điều này dễ khiến mọi người chủ quan và bỏ lỡ thời điểm điều trị thích hợp. Dưới đây là những cách chữa tê bì chân tay hiệu quả ngay tại nhà, cùng tham khảo nhé!

Tê bì chân tay là gì?

Tê bì chân tay là cảm giác các ngón tay và ngón chân bị tê buốt, buồn buồn giống như kiến bò. Đây là triệu chứng thường xảy ra do mạch máu và thần kinh bị chèn ép, khiến cho máu không thể lưu thông. Từ đó gây nên tình trạng rối loạn vận động.

cách chữa tê bì chân tay

Tê chì chân tay là một trong những căn bệnh đem đến sự bất tiện về vận động cho người bệnh

Bên cạnh đó, tê bì chân tay còn là biểu hiện của các bệnh lý xương khớp nguy hiểm như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, viêm khớp dạng thấp, tiểu đường, hẹp ống sống,… Tê bì chân tay ở mức độ nhẹ chỉ gây cản trở đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên, nếu tình trạng tê bì chân tay xuất hiện nhiều vào ban đêm thì người bệnh cần phải điều trị kịp thời, tránh gặp phải biến chứng bại liệt các chi.

Cách chữa tê bì chân tay đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Để chữa bệnh tê bì chân tay, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra có thể tham khảo thêm các phương pháp tự điều trị tại nhà như sau:

1. Chườm nóng

Đây là một trong những cách chữa tê bì chân tay tại nhà cực kỳ dễ thực hiện. Đặc biệt, chúng còn có khả năng mang đến hiệu quả tức thì. Giải pháp này có thể mang lại kết quả tốt nhờ có cơ chế tăng cường tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, việc chườm nóng còn giúp gân cơ của người bệnh được thư giãn và giải phóng các rễ dây thần kinh đang bị chèn ép.

cách chữa tê bì chân tay

Chườm ấm có thể mang lại kết quả tốt nhờ có cơ chế tăng cường tuần hoàn máu

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 1 túi chườm ấm có nhiệt độ khoảng 60°C

Bước 2: Áp trực tiếp túi chườm lên vùng chân tay đang có cảm giác tê bì

Người bệnh cần thực hiện chườm nóng trong khoảng 15 – 20 phút. Và duy trì đều đặn khoảng 2 lần/ ngày cho đến khi triệu chứng tê bì chân tay giảm hẳn.

Lưu ý: Nếu không có túi chườm ấm để sử dụng, hãy chuẩn bị chai nước ấm để thay thế. Chỉ cần lăn qua lăn lại lên tay chân trong khoảng 15 – 20 phút là đã có thể cải thiện triệu chứng trên hiệu quả.

2. Xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp bấm huyệt là một giải pháp trị tê chân tay vô cùng hiệu quả có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Giải pháp này giúp tăng cường tuần hoàn máu cũng như thúc đẩy hoạt động của các tế bào hạch bạch huyết.

cách chữa tê bì chân tay

Xoa bóp bấm huyệt là một giải pháp trị tê chân tay vô cùng hiệu quả

Hơn nữa, việc kết hợp với bấm huyệt còn giúp đả thông kinh mạch, cân bằng âm dương và gia tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy thư giãn, giảm co cứng gân cơ một cách đáng kể. Từ đó giúp mọi người khắc phục tối ưu triệu chứng tê bì chân tay.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Xoa 2 lòng bàn tay vào với nhau để tạo hơi nóng.

Bước 2: Xoa bóp tay lên toàn bộ vùng tay và chân đang bị tê bì.

Để nâng cao hiệu quả, trước khi xoa bóp, các bạn hãy xoa lên da 1 chút tinh dầu. Có thể sử dụng tinh dầu tràm trà, tinh dầu sả hay oải hương đều được.

Bước 3: Sau khi xoa bóp cho mô mềm nóng lên thì mọi người tiến hành bấm huyệt. Ấn thật nhẹ vào các huyệt như Dương Trì, Khúc Trì, Nội Quan, Hợp Cốc, Ngoại Quan và cuối cùng là Bát Tà.

Lưu ý: Tác động mỗi huyệt khoảng 1 phút với lực tay từ nhẹ đến mạnh. Người bệnh cần xác định đúng vị trí của các huyệt để có thể thao tác đúng cách. Tốt nhất, bạn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của những người có chuyên môn. Có thể là bác sĩ y học cổ truyền hoặc thầy thuốc đông y.

3. Châm cứu

cách chữa tê bì chân tay

Châm cứu sẽ sử dụng kim châm mảnh để tác động vào huyệt đạo trên cơ thể con người

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh được áp dụng vô cùng phổ biến trong y học cổ truyền. Phương pháp này sẽ sử dụng kim châm mảnh để tác động vào huyệt đạo trên cơ thể con người. Tác dụng chính là giảm viêm, giảm đau và cải thiện quá trình lưu thông máu.

Đây cũng là một trong những giải pháp hiệu quả có thể chữa bệnh tê bì chân tay rất tốt. Phương pháp này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu. Đồng thời giải phóng nhiều chất trong cơ thể như endorphin và serotonin để làm giảm cảm giác khó chịu.

Chú ý: Không phải tất cả các huyệt vị giúp làm giảm cảm giác tê tay, chân đều nằm gần nơi xuất hiện triệu chứng. Chúng có thể nằm ở những vị trí xa hơn ở trên cơ thể người bệnh.

cách chữa tê bì chân tay

Đến với phòng khám USAC Chiropractic, bệnh nhân được áp dụng điều trị bằng phác đồ Chiropractic – Physical Therapy – Trị liệu Công nghệ cao.

Vừa rồi là một số cách chữa tê bì chân tay tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa mỗi người sẽ có những phương pháp phù hợp, bệnh nhân có thể tham khảo phương pháp nắn chỉnh Chiropractic tại USAC Chiropractic, với những ưu điểm:

– An toàn do không phải trải qua phẫu thuật hoặc sử dụng thuốc.

– Giảm đau nhanh và chính xác ngày trong liệu trình đầu tiên.

– Dứt bệnh và không tái phát.

– Lấy lại toàn bộ chức năng linh hoạt.

– Tăng cường hệ tự miễn giúp tăng cường sức khỏe cơ thể.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh