Cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà an toàn mà hiệu quả

Bật mí cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà an toàn mà hiệu quả

5/5 - (2 bình chọn)

Giãn dây chằng là loại tổn thương vô cùng phổ biến ở khớp gối. Và thường gặp chủ yếu ở người lao động nặng, vận động viên thể thao, vũ công… Vậy đâu là cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà giúp giảm đau nhanh, hiệu quả? Bài viết này chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin bổ ích đấy, hãy cùng USAC Chiropractic tham khảo nhé!

Giãn dây chằng đầu gối là như thế nào?

Có đến 70% các trường hợp chấn thương thể thao đều gây tổn thương dây chằng. Trong đó, phổ biến nhất là hiện tượng giãn dây chằng đầu gối. Tuy nhiên, vì tình trạng này rất khó để phát hiện qua hình ảnh chụp X-Quang nên nhiều người thường bỏ qua các biểu hiện đau mỏi và dẫn đến tổn thương sụn chêm, gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà

cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà

Dây chằng có chức năng giúp giữ cho xương chày không bị trượt ra trước hoặc trượt ra sau khi khớp gối hoạt động. Nhưng khi các hệ thống dây chằng ở đầu gối bị căng giãn quá mức hoặc bị tổn thương sẽ gây ra hiện tượng giãn dây chằng đầu gối.

Những cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà đơn giản

1. Nghỉ ngơi đầy đủ

Khi bị giãn dây chằng đầu gối, nghỉ ngơi đủ là ưu tiên hàng đầu đối với người bệnh. Bệnh nhân cần tránh những hoạt động cần đi lại nhiều, sử dụng khớp gối… Vì điều này sẽ khiến việc tổn thương thêm trầm trọng, gây viêm và sưng nề vùng đầu gối.

cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà

Cần nghỉ ngơi và hạn chế đi lại khi bị giãn dây chằng đầu gối

Hãy để đôi chân được nghỉ ngơi, đặt chân cao lên để giúp giảm đau và giảm sưng nề nhé!

2. Sử dụng thuốc giảm đau

Đau thì uống thuốc – đa phần bệnh nhân đều lựa chọn phương pháp này ngay khi cảm nhận những cơn đau đang hành hạ. Với tâm lí trị bệnh càng khỏi nhanh càng tốt, nên người bệnh thường tự ý mua thuốc về uống, cơn đau giảm ngay lập tức.

cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà

Uống thuốc để giảm đau

Trong một số trường hợp, uống thuốc có thể làm giảm cơn đau. Tuy nhiên, hãy thật cẩn thận khi dùng thuốc nhé, bởi thuốc sẽ không thể trị tận gốc cơn đau mà còn gây hại cho gan và thận, thậm chí gây lệch hướng điều trị. Người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh về sau.

3. Chườm đá giảm đau

Cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà nhanh nhất có lẽ là chườm đá. Trong 48 giờ đầu sau khi bị chấn thương việc chườm đá sẽ giúp làm dịu cơn đau, giảm sưng nề. Chườm liên tuc trong 20 phút, và cách vài giờ chườm lại. Người bệnh có thể dùng túi chườm mua ở tiệm thuốc, hoặc bỏ đá vào trong túi nilon, khăn sạch để chườm nhé!

cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà

Chườm đá lên vùng bị chấn thương

4. Dùng băng nẹp cố định

Băng ép cũng có tác dụng giúp giảm sưng nề. Tuy nhiên, cần tránh băng ép quá chặt bởi điều đó làm giảm lượng máu cung cấp cho gối quá mức.

Dùng băng nẹp cũng là cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà giúp giảm sưng nề. Tuy nhiên, không nên nẹp quá chặt bởi sẽ làm giảm lượng máu cung cấp tới đầu gối, gây đau nhiều hơn, tê bì ảnh hưởng tới quá trình phục hồi.

cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà

Băng nẹp cố định đầu gối

Cách chữa giãn dây chằng đầu gối hiệu quả không dùng thuốc không phẫu thuật

Nếu tình trạng giãn dây chằng nhẹ sẽ tự khỏi sau 1 – 2 tháng nghỉ ngơi, luyện tập đúng cách. Tuy nhiên, vì dây chằng đã giãn rồi nên khi chịu tác động mạnh dây chằng sẽ tiếp tục bị tổn thương và có nguy cơ bị đứt nếu không cẩn thận.

Do đó, cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà chỉ là giải pháp tạm thời, không thể trị dứt điểm. Tại phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic áp dụng phương pháp Chiropractic trị đau chuyên sâu kết hợp cùng công nghệ hiện đại đến từ Hoa Kỳ, giúp phục hồi những tổn thương dây chằng nhanh chóng.

cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà

Hỗ trợ điều trị đau đầu gối không dùng thuốc

– Tia Laser cường độ cao: giúp xâm nhập sâu vào các mô tổn thương bên trong, kích thích quá trình tái tạo mô, phục hồi tổn thương nhanh chóng.

– Sóng xung kích Shockwave: tăng cường khả năng tái tạo collagen, giúp giảm đau, giảm sưng viêm, thư giãn các cơ bị co cứng, phục hồi khả năng vận động của khớp gối.

Ngay khi nhận thấy có hiện tượng sưng đau đầu gối, đau nhức tăng dần khi vận động thì hãy tới gặp bác sĩ ngay nhé. Tránh để tình trạng giãn dây chằng trở nên nghiêm trọng hơn, gây khó khăn hơn cho việc điều trị!

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh