Những cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất ai cũng nên biết!

Mách bạn cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất không phải ai cũng biết!

5/5 - (5 bình chọn)

Đau lưng đôi khi không phải là bệnh mà chỉ là cơn đau xuất hiện khi bạn vận động sai cách. Nếu bạn tự nhận thấy triệu chứng này không quá nghiêm trọng hay không có thời gian đi thăm khám bác sĩ mà muốn giảm bớt các cơn đau này thì hãy thử tìm hiểu qua những cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất mà phòng khám USAC chia sẻ ngay sau đây nhé.

Những cơn đau lưng mà chúng ta thường gặp phải đến từ đâu?

Những vấn đề về xương khớp hiện nay đã không còn là nỗi lo của người cao tuổi, ngày nay các triệu chứng này xảy ra rất nhiều ở người trẻ tuổi, thậm chí là ở cả trẻ nhỏ. Cơn đau lưng trong chốc lát này chủ yếu là do tư thế không đúng, vận động sai cách hoặc quá sức mình…

cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất

Hình ảnh mô tả về triệu chứng đau lưng

Tuy rằng đau lưng thường là những biểu hiện ban đầu của các bệnh lý nghiêm trọng như thoái hóa cột sống, thoái hóa xương khớp, đau dây thần kinh… nhưng không phải ai đau lưng cũng đang mắc phải những bệnh trên.

Vì vậy, trong trường hợp không muốn dùng tới thuốc men hoặc tới gặp bác sĩ, các bạn hãy thử các mẹo hay, các cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất mà chúng tôi giới thiệu ở đây nhé.

Những cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất bạn nên tham khảo

1. Làm giảm đau lưng bằng cách bấm huyệt

Đây là một trong những phương pháp y học cổ truyền được đánh giá cao và được áp dụng vào nhiều bệnh khác nhau. Cũng tương tự như châm cứu, phương pháp này trực tiếp làm giảm đau khi xoa bóp, nhấn vào các huyệt trên cơ thể. Ví dụ, các bạn có thể thử áp dụng bằng cách ôm eo vùng lưng rồi ấn vào huyệt vị trong khoảng 2 phút. Hoặc đo vị trí từ rốn sang 2 bên bụng để tìm huyệt, rồi sau đó đẩy hai ngón tay cái để bấm huyệt.

cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất

Giảm đau lưng bằng cách bấm huyệt

2. Chữa đau lưng bằng châm cứu

Châm cứu sẽ trực tiếp giúp lưu thông các huyệt đạo, các mao mạch máu bị tắc nghẽn, các dây thần kinh được ổn định trở lại. Bạn có thể cảm nhận được sự giảm đau rõ ràng chỉ sau 1 đến 2 lần điều trị bằng phương pháp này.

3. Phương pháp chữa đau lưng bằng nhiệt

Nhiệt ở đây có thể là nóng hoặc là lạnh, hãy dùng miếng dán lạnh hoặc túi đá lạnh chườm lên vùng lưng đang đau khoảng 20 phút, sau đó nghỉ một chút rồi lại lặp lại. Ngoài ra, còn có thể dùng túi chườm nóng hoặc miếng dán nhiệt dán vào vùng đang đau để làm giảm bớt cơn đau ngay tức khắc. Các bạn hẳn đã thấy phương pháp này được các vận động viên sử dụng rất nhiều khi gặp chấn thương trong lúc đang thi đấu đúng không ?

cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất

Chườm nóng hoặc lạnh giúp giảm các cơn đau lưng

Một số mẹo dân gian chữa đau lưng hiệu quả thường được sử dụng

1. Uống nước cốt cây xấu hổ trị đau lưng

Đây là một bài thuốc Đông Y hiện nay vẫn được sử dụng nhiều. Các bạn cần kết hợp rễ cây xấu hổ sau khi đã phơi khô cùng với cây xoan leo, sả, rễ cây cỏ xước, ép lấy nước cốt, uống một lượng vừa đủ trong 1 ngày. Theo dõi trong 1 thời gian ngắn chắc chắn sẽ thấy có hiệu quả.

cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất

Cây xấu hổ được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc dân gian

2. Đắp lá trầu không trị đau lưng

Cũng giống như phương pháp dùng cây xấu hổ, mẹo trị đau lưng bằng lá trầu không cũng được đánh giá là đem lại hiệu quả. Bạn cần hơ lá trầu trên lửa rồi trực tiếp đắp vào vị trí đau trên lưng. Hoặc cách khác là ép lá ra lấy nước và rồi cũng đắp lên vùng đang đau đó.

cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất

Lá trầu không có nhiều công dụng trong điều trị bệnh về xương khớp

Ngoài ra, còn rất nhiều bài thuốc Đông Y hay chữa đau lưng từ những nguyên liệu đơn giản như gừng tươi, đu đủ, lá đinh lăng… bạn có thể tìm hiểu và áp dụng.

Cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất thì không ít nhưng trước khi chữa bệnh thì hãy phòng bệnh trước đã. Hãy luôn vận động và tập thể dục thường xuyên để cơ khớp được hoạt động, có như thì sẽ tránh được nhiều bệnh tật chứ không riêng gì căn bệnh đau lưng này.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh