Chia sẻ 4 cách chữa đau lưng nhanh nhất dễ thực hiện tại nhà

Mách bạn 4 cách chữa đau lưng nhanh nhất ngay tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Các cơn đau ở vùng lưng có thể xuất hiện bất kỳ khi nào, khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, ảnh hưởng tới năng suất làm việc và chất lượng cuộc sống của họ. Vậy có cách chữa đau lưng nhanh nhất và hiệu quả không… Hãy cùng phòng khám USAC Chiropractic tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau lưng 

Đau lưng là một trong những triệu chứng phổ biến, xảy ra gần như thường xuyên ở nhiều người. Theo các chuyên gia, mỗi vị trí đau lại ẩn giấu một bệnh lý khác nhau. Việc phát hiện đúng nguyên nhân có ý nghĩa vô cùng quan trọng cách điều trị đau lưng về sau.

cách chữa đau lưng nhanh nhất

Đau lưng có thể xuất hiện bất kỳ khi nào, khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu

1. Đau lưng do một số bệnh lý xương khớp

– Đau dây thần kinh liên sườn bên trái, bệnh phổi, bệnh thận, bệnh tim, giãn dây chằng cột sống ngang lưng viêm khớp điểm sườn…

– Thoái hóa cột sống lưng, viêm khớp, loãng xương, thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống,… hoặc bất cứ tổn thương nào liên quan đến cột sống cũng có thể gây ra các cơn đau ở cột sống lưng của bạn.

cách chữa đau lưng nhanh nhất

Các bệnh lý xương khớp và cột sống dẫn đến tình trạng đau lưng

2. Đau lưng do tác nhân cơ học

– Những chấn thương do tập luyện, tai nạn khiến cho phần xương cột sống lưng bị ảnh hưởng. Tình trạng tổn thương, sưng viêm, gãy xương, co cơ, chèn ép rễ thần kinh.

– Đau lưng do hoạt động sai tư thế: ngồi gù vai về phía trước, đứng gù lưng,… gây áp lực lên cột sống và gây ra những cơn đau mỏi lưng.

– Tình trạng đau lưng có thể xảy ra đôi khi chỉ do đeo một chiếc ba lô quá tải với cơ thể sẽ dẫn đến vấn đề nguy hiểm về cột sống lưng.

– Cúi gập người thay vì ngồi xuống và thẳng lưng để nhặt hoặc bê vác vật nặng. Điều này thực sự khiến cột sống lưng chịu rất nhiều tổn thương, kéo dài có thể gây ra đau lưng cấp hoặc mãn tính nếu không được điều trị.

– Khi hoạt động quá sức, cơ thể mệt mỏi gây nên hiện tượng co cơ và đau nhức vùng lưng.

cách chữa đau lưng nhanh nhất

Bê vác vật nặng quá sức cũng là một trong những nguyên nhân gây đau lưng

Mách bạn 4 cách chữa đau lưng nhanh nhất thường được áp dụng

1. Chườm nóng hoặc lạnh giúp giảm đau lưng

Chườm nóng lạnh luôn được xem là phương pháp giúp giảm đau lưng tức thì và nhanh nhất. Liệu pháp chườm lạnh có hiệu quả tốt trong việc giảm đau, sưng viêm do các chấn thương ở cột sống lưng hoặc do vận động quá mạnh. Bạn có thể lấy một miếng dán lạnh hoặc chườm túi đá lạnh vào khu vực đau vài lần một ngày trong vòng 24 đến 48 giờ đầu tiên kể từ khi lưng bị đau. Mỗi lần chườm khoảng 20 phút.

Khi cơn đau đã thuyên giảm mới bắt đầu chuyển sang liệu pháp chườm nóng. Bạn lấy một chai hoặc túi đựng nước nóng chườm vào chỗ lưng bị đau 15- 20 phút. Nhiệt nóng sẽ giúp đưa máu nhiều hơn đến khu vực cột sống để chữa lành tổn thương, đồng thời làm thư giãn da và các cơ.

cách chữa đau lưng nhanh nhất

Chườm nóng, lạnh là phương pháp chữa đau lưng tức thì

2. Chữa đau lưng bằng phương pháp châm cứu

Châm cứu là liệu pháp sử dụng kim kích thích vào các huyệt đạo và dây thần kinh trên cơ thể. Qua đó giúp đả thông khí huyết, chống tắc nghẽn mạch máu, giảm đau lưng cấp và mãn tính.

Tùy theo nguyên nhân gây đau lưng mà cần tác động vào những vị trí huyệt đạo thích hợp. Vì vậy, nếu không có kinh nghiệm chuyên môn, bạn nên tìm đến các thầy thuốc Đông y hay chuyên gia vật lý trị liệu để được điều trị.

cách chữa đau lưng nhanh nhất

Châm cứu là phương pháp trị đau lưng được nhiều người áp dụng

3. Cách làm giảm đau lưng nhanh nhất từ ngải cứu

Mặc dù có vị đắng nhưng ngải cứu lại có tác dụng tốt trong việc điều hòa khí huyết, trừ thấp, tán hàn, sát khuẩn, giảm đau. Thảo dược này được y học cổ truyền sử dụng để chữa đau lưng do hàn, rối loạn kinh nguyệt, thoát vị đĩa đệm, đau đầu, đau bụng…

Cách sử dụng ngải cứu để giảm đau lưng:

– Dùng 1 nắm ngải cứu rang với muối hạt cho nóng rồi chườm vào chỗ đau 15 phút. Để tránh bị bỏng bạn có thể lót một miếng khăn mỏng lên trên khu vực điều trị trước khi chườm thuốc. Áp dụng 3 lần một ngày

– Lấy 300g ngải cứu xay lấy nước cốt rồi trộn chung với 2 muỗng mật ong. Chia uống 2 lần trong ngày. Mỗi liệu trình dùng liên tục trong 2 tuần.

cách chữa đau lưng nhanh nhất

Chữa đau lưng bằng ngải cứu

4. Bổ sung đầy đủ Vitamin và khoáng chất

Việc bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin là điều cần thiết trong quá trình điều trị đau lưng tại nhà. Người bệnh nên bổ sung đủ lượng vitamin B cần thiết, loại vitamin này sẽ có tác dụng quan trọng trong quá trình hỗ trợ hệ thần kinh trung ương hồi phục, cải thiện khả miễn dịch bên trong cơ thể. Những thực phẩm có chứa hàm lượng Vitamin nhóm B có thể bao gồm: Ngũ cốc, gạo lứt, các loại rau xanh, trứng, thịt gà, trái cây họ cam quýt, các loại hạt, đậu đỏ…

Bên cạnh vitamin nhóm B, người bệnh có thể bổ sung acid béo Omega 3, đây là một loại dưỡng chất vô cùng tốt, được tìm thấy nhiều trong cá hồi, bí ngô, súp lơ trắng, đậu phụ, trứng… Nên bổ sung đầy đủ trong khẩu phần ăn hàng ngày của người bệnh.

cách chữa đau lưng nhanh nhất

Người bị đau lưng nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Bài viết trên đây vừa mách bạn một số cách chữa đau lưng nhanh nhất mà vừa đơn giản, dễ thực hiện. Trước khi áp dụng bất kì phương pháp nào, bạn cần qua thăm khám để xác định đúng nguyên nhân, từ đó mới có hướng điều trị thích hợp.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh