4 cách chữa đau khớp gối cho người già đơn giản mà hiệu quả

Bật mí 4 cách chữa đau khớp gối cho người già đơn giản mà hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Cách chữa đau khớp gối ở người già là một trong những chủ đề nhận được không ít sự quan tâm của mọi người. Bệnh nhân ở độ tuổi xế chiều thường có cơ thể và hệ miễn dịch yếu hơn, chính vì vậy cần hết sức thận trọng trong việc áp dụng các biện pháp điều trị. Hãy cùng USAC Chiropractic tìm hiểu một vài cách chữa đau khớp gối ở người già vô cùng đơn giản mà hiệu quả thông qua bài viết này nhé.

Đôi nét về căn bệnh đau khớp gối ở người già

Hiện tượng đau khớp gối ở người già là tình trạng tổn thương trong và xung quanh khớp gối, gồm các mô mềm, gân sụn, dây chằng và túi hoạt dịch bao quanh đầu gối. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên căn bệnh đau khớp gối ở người già. Tuổi càng cao thì tổn thương càng nặng do phần sụn bị bào mòn, trở nên sần sùi, gai góc, không còn đủ sức bảo vệ và nâng đỡ đầu xương. Khi đó, hai đầu xương tiếp xúc sẽ tạo ra ma sát, lâu ngày gây đau đầu gối, khó khăn khi vận động.

chữa đau khớp gối

Đau khớp gối là nỗi ám ảnh của người già

Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt, làm việc không hợp lý ở tuổi già như mang vác nặng, ăn uống chưa đủ chất, thừa cân,… cũng là nguyên nhân gây nên căn bệnh này. Một số triệu chứng nhận biết đau khớp gối ở người già như: đau nhức khớp gối, sưng, nổi đỏ, co cứng khớp, khó duỗi thẳng đầu gối, biến dạng khớp, tay chân có cảm giác tê bì…

Tham khảo 4 cách chữa đau khớp gối ở người già đơn giản mà hiệu quả

Hiện nay, có nhiều biện pháp để điều trị bệnh đau khớp gối ở người già. Tuy nhiên, các cách điều trị đau khớp gối dưới đây được nhiều người già lựa chọn hơn cả. Phương pháp không chỉ hỗ trợ giảm đau mà nếu điều trị lâu dài có thể cải thiện và giải quyết triệt để căn bệnh.

1. Chườm lạnh kết hợp băng thun cố định khớp gối

Trường hợp người già bị đau khớp gối do chấn thương mô mềm thì phải nghỉ ngơi, giảm thiểu di chuyển ở khớp gối bằng cách sử dụng băng thun, đồng thời chườm lạnh để bớt đau nhức. Chườm lạnh là một giải pháp giảm sưng viêm ở khớp gối hiệu quả. Áp dụng cách này trong vài ngày đầu sau chấn thương để xoa dịu cơn đau, giảm sưng, ngăn chặn không cho tổn thương phát triển thành ổ viêm.

Nếu mắc đau khá nhiều, người già có khả năng sử dụng một sợi băng thun y tế quấn quanh đầu gối hay mang nẹp để giảm tải áp lực lên đầu gối trong lúc đi lại. Chú ý tránh băng bó quá chặt dẫn tới tắc nghẽn lưu thông máu ở khu vực bị tổn thương.

chữa đau khớp gối

Chườm lạnh kết hợp băng thun cố định khớp gối để trị đau khớp gối hiệu quả

Cách thực hiện:

– Bọc đá trong một cái khăn mỏng, sau đó chườm vào khu vực đầu gối bị đau nhức vài lần trong ngày, mỗi lần khoảng 20 phút.

– Sử dụng một sợi băng thun y tế quấn quanh đầu gối hay mang nẹp để giảm tải áp lực lên đầu gối trong lúc đi lại. Chú ý tránh băng bó quá chặt dẫn tới tắc nghẽn lưu thông máu ở khu vực bị tổn thương.

2. Massage và xoa bóp trị đau khớp gối

Massage là liệu pháp bớt đau nhức khớp gối hiệu quả có thể áp dụng cho mọi đối tượng, người già cũng không ngoại lệ. Bạn nam có khả năng tự mình xoa bóp, nhờ người thân hay tìm đến sự hỗ trợ của một số chuyên gia vật lý chữa trị liệu có kinh nghiệm.

Cách thực hiện:

– Nắm cả hai bàn tay lại tạo thành hình nắm đấm. Sau đó, dùng tay lần lượt ấn vào vào toàn bộ khu vực vùng đùi trên đầu gối bị đau khoảng 10 lần. Thực hiện 3 lần trong ngày.

– Sử dụng gò của hai bàn nhẹ nhõm ấn lên đùi, mặt trong cũng như mặt bên của đùi rồi tiếp tục chuyển động xuống dưới đầu gối. Thả tay ra và lặp lại quy trình trên khoảng 5 lần.

– Ấn vào đầu gối bằng 4 ngón tay cũng như sau đó chuyển động lên trên, xuống dưới, xung quanh đầu gối 5 lần liên tục.

– Đặt úp lòng bàn tay lên đùi. Sử dụng lực đẩy tay lướt xuống thông qua đầu gối sau đó kéo ngược trở lại vị trí ban đầu.

chữa đau khớp gối

Massage và xoa bóp trị đau khớp gối

3. Chữa đau khớp gối ở người già bằng cây tầm gai

Cây tầm gai hoặc tầm ma có khá nhiều ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Lá của cây được người dân dùng để làm bánh gai, sợi dùng trong ngày công nghiệp dệt lưới cũng như rễ được bào chế làm thuốc trị khá nhiều bệnh lý về xương khớp, bao gồm cả chứng đau đầu gối ở người già.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 50g rễ cây tầm ma và 1 lít rượu

– Rễ tầm gai rửa sạch, cắt khúc quá ngắn, bỏ vào bình thủy tinh

– Tiếp tục đổ rượu vào ngâm chung với dược liệu trong ít nhất 1 tuần

– Để bớt đau khớp gối, người già có khả năng sử dụng rượu theo hình thức uống. Mỗi lần sử dụng 1 ly nhỏ sau lúc ăn.

chữa đau khớp gối

Chữa trị đau khớp gối bằng cây tầm gai

4. Chữa đau khớp gối bằng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống

Với những trường hợp đau khớp gối do bệnh lý thoái hóa khớp, viêm khớp… thì việc uống thuốc chỉ là giảm đau tạm thời, không giúp trị bệnh tận gốc. Còn phẫu thuật thay khớp chỉ được chỉ định khi các phương pháp bảo tồn không đạt hiệu quả và tỉ lệ rủi ro khá cao. Chính vì thế, nắn chỉnh Chiropractic là phương pháp bảo tồn an toàn và hiệu quả để chữa đau khớp gối. 

Bác sĩ Chiropractic sẽ dùng tay tác động lên hệ xương khớp, cột sống, điều chỉnh những sai lệch. Qua đó, giảm chèn ép lên các dây thần kinh, giảm đau nhức nhanh chóng. Chiropractic có lịch sử hình thành và phát triển hơn 120 năm, tại 60 quốc gia và được 100 triệu người sử dụng cho các vấn đề xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, thoái hóa khớp gối, đau lưng, đau vai gáy…

chữa đau khớp gối

Chữa đau khớp gối bằng phương pháp Chiropractic

Bệnh đau khớp gối ở người già là tình trạng phổ biến và khó tránh khỏi. Vì vậy, mỗi người cần có ý thức tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Khi phát hiện thấy có triệu chứng bệnh, cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh