Điểm mặt các loại cây chữa bệnh xương khớp không nên bỏ qua

Điểm mặt các loại cây chữa bệnh xương khớp hay theo dân gian

5/5 - (3 bình chọn)

Người có tuổi thường hay gặp các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ, bệnh xương khớp… Có thể nói hầu như người già nào cũng đều gặp phải tình trạng bệnh có liên quan đến xương khớp. Không riêng gì người già mà mà ngày nay bệnh xương khớp đang có dấu hiệu trẻ hóa với rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra bệnh xương khớp. Nó đã và đang lấy dần đi sức khỏe tinh thần và thể chất của rất nhiều người. Phòng khám USAC Chiropractic sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này và các loại cây chữa bệnh xương khớp. Qua đó sẽ giúp chúng ta kịp thời phòng tránh và chữa trị kịp thời.

Bệnh xương khớp là gì?

Bệnh xương khớp là sự thoái hóa của hệ thống xương khớp trong cơ thể con người nói chung và là sự thoái hóa của lớp sụn bao bọc tại các đầu khớp nói riêng. Khi lớp sụn bị mất đi lớp chất nhờn cần có thì nó sẽ không còn khả năng bảo vệ hai đầu xương sẽ khiến chúng cọ xát vào nhau gây sưng, đau, mất khả năng cử động khớp. Theo thời gian, khớp có thể mất đi hình dạng ban đầu và có thể hình thành nên các gai xương cạnh khớp gây tổn thương, đau đớn nhiều hơn khi hoạt động.

các loại cây chữa bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp là bệnh lý phổ biến trong xã hội hiện nay

Các nguyên nhân gây ra bệnh xương khớp phổ biến

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh lý về cơ xương khớp, có thể kể đến các nguyên nhân như sau:

– Tuổi cao

– Chấn thương, tai nạn gây ra gãy, nứt, trật khớp, tổn thương xương khớp…

– Mắc các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa khớp, loãng xương, bệnh gout, thoát vị đĩa đệm… và rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, thiếu canxi, thừa cân, béo phì…

– Tình hình thời tiết thay đổi thất thường, thời tiết quá lạnh.

– Vận động quá mạnh và lao động cực nhọc cũng phần nào làm ảnh hưởng đến hệ xương khớp.

– Khí huyết tắc nghẽn, không được lưu thông làm giảm sức đề kháng của cơ thể gây ra tình trạng đau nhức, tê mỏi, viêm và thoái hóa xương khớp.

các loại cây chữa bệnh xương khớp

Độ tuổi nào cũng có thể mắc bệnh xương khớp

Những cách trị bệnh xương khớp thường áp dụng hiện nay

Tùy vào tình trạng bệnh và mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, có thể kể đến như:

– Sử dụng phương pháp tây y: Khi sử dụng phương pháp này các bác sĩ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc uống hoặc tiêm. Một số loại thuốc tân dược thường được sử dụng chữa bệnh xương khớp như thuốc giảm đau, giảm sưng, tiêu viêm, thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ tái tạo sụn khớp…

– Vật lý trị liệu: Đối với trường hợp các bệnh nhân mắc bệnh xương khớp nặng thì các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm các biện pháp khác như vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật.

– Sử dụng các loại cây chữa bệnh xương khớp: Cây bồ công anh, cỏ xước, huyết đằng, xấu hổ đỏ, đinh lăng…

các loại cây chữa bệnh xương khớp

Chiropractic là một trong những phương pháp trị bệnh xương khớp hiệu quả

Các loại cây chữa bệnh xương khớp hiệu quả theo dân gian

Nước ta trải dài từ Bắc vào Nam với lợi thế “rừng vàng biển bạc” nên được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho hàng nghìn loại cây thuốc quý và dược liệu. Từ xa xưa cha ông ta đã biết sử các loại cây thuốc quý để chữa bệnh xương khớp và rất hay được khuyến khích sử dụng như:

1. Cây lá lốt

Cây lá lốt là một loài cây rất thân thuộc với chúng ta. Ngoài công dụng như một vị thuốc chữa bệnh loại cây này còn rất hay được dùng làm gia vị trong nấu ăn. Cây lá lốt có tác dụng hỗ trợ chữa xương khớp, giúp giảm viêm, đau nhức đồng thời có thể chữa phong thấp rất hiệu quả.

các loại cây chữa bệnh xương khớp

Cây lá lốt có rất nhiều công dụng trong cuộc sống

Theo kinh nghiệm dân gian thường dùng lá lốt đơn lẻ hoặc phối hợp với một số vị thuốc khác như rễ cỏ xước, lá xương sông, rễ bưởi bung… sắc lấy nước uống hoặc ngâm tay chân để chữa các chứng đau nhức xương khớp, đau vùng ngực và bụng do lạnh, chứng ra nhiều mồ hôi tay, chân, mụn nhọt, đau đầu, đau răng…Hoặc đơn giản hơn là đem lá lốt chế biến thành món ăn để hỗ trợ điều trị bệnh.

2. Cây đinh lăng

Cây đinh lăng ngoài việc dùng củ đinh lăng để ngâm rượu, công dụng của cây đinh lăng còn rất nhiều đặc biệt trong việc sử dụng các thành phần của cây đề làm những bài thuốc hữu hiệu điều trị thoái hóa đốt sống lưng.

các loại cây chữa bệnh xương khớp

Cây đinh lăng là bài thuốc thường sử dụng trong Đông y

Rễ đinh lăng là vị thuốc tính mát, có khả năng bồi dưỡng khí huyết và thể lực nên rất phù hợp để điều trị bệnh xương khớp. Khi được hỏi rễ cây đinh lăng chữa bệnh gì thì chắc chắn một trong những đáp án chính là bệnh xương khớp. Một mặt bổ sung khí huyết nuôi dưỡng xương khớp, mặt khác bồi dưỡng ngũ tạng, đặc biệt là gan thận để gân cốt chắc khỏe hơn.

3. Cây xấu hổ đỏ

Cây xấu hổ đỏ hay còn được là cây trinh nữ, mắc cỡ, cây thẹn. Đây là loại dược liệu quý trong việc hỗ trợ điều trị chữa bệnh đau nhức xương khớp. Theo trong các sách Đông y thì cây xấu hổ đỏ có vị ngọt chát, hơi se, thuộc tính hàn có tác dụng trấn tĩnh, an thần, chống viêm, làm dịu đau, hạ áp, tiêu tích, lợi tiểu.

các loại cây chữa bệnh xương khớp

Cây trinh nữ (cây xấu hổ) trong tự nhiên

Với y học hiện đại, cây xấu hổ đỏ thường được biết đến với công dụng chữa phong thấp, tê nhức chân tay, chống viêm và đặc biệt là ức chế thần kinh trung ương chữa được chứng mất ngủ.

4. Cây kê huyết đằng

Cây kê huyết đằng là một cây thuốc thảo mộc đã được phát hiện từ rất lâu và được ghi chép lại trong các sách về thuốc cách đây hàng trăm năm.

Theo Đông Y, huyết rồng có vị đắng, ngọt, tính bình, thường được sử dụng để bổ máu và điều trị nhiều căn bệnh khác nhau. Loại cây này thường được các thầy thuốc sử dụng cho những đối tượng là những người ốm yếu, có cơ thể suy nhược, phụ nữ kinh nguyệt không đều; người khí huyết hư hàn, người già bị phong thấp, đau nhức.

các loại cây chữa bệnh xương khớp

Cây kê huyết đằng là phương thuốc trong Đông y

Để điều trị đau nhức xương khớp bằng huyết đằng, dân gian thường sắc nó cùng một số thảo dược khác với liều lượng nhất định rồi uống đều đặn hằng ngày. Thuốc này chữa phong thấp, đau nhức gân xương, đau mỏi tay chân, sưng nề,… cực kì hiệu quả mà không khó uống lắm.

Các loại cây chữa bệnh xương khớp trong dân gian luôn mang lại những hiệu quả tích cực cho người bệnh với giá thành tương đối rẻ, khá dễ kiếm và dễ sử dụng. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên quá lạm dụng mà cần điều trị một cách khoa học để bệnh khỏi triệt để. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà phương pháp sẽ có những tác dụng khác nhau, do đó bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia tại các bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên về xương khớp trước khi sử dụng.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh