Các Kỹ Thuật Nắn Chỉnh Thần Kin Cột Sống Chiropractic Nhẹ Nhàng

Các Kỹ Thuật Nắn Chỉnh Thần Kinh Cột Sống Chiropractic Nhẹ Nhàng Đối Với Đau Cổ

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bệnh nhân không thể thả lỏng, hoặc chỉ đơn giản là không thích cảm giác hoặc âm thanh có tiếng động / răng rắc hoặc bất kỳ loại lo lắng nào, một hình thức điều chỉnh thần kinh cột sống nhẹ nhàng có thể được sử dụng thay vì các kỹ thuật truyền thống hơn. Một số phương pháp này bao gồm kỹ thuật chậm hơn (tốc độ thấp) được thực hiện trong tầm chuyển động khớp thụ động.

Các Kỹ thuật Trị liệu Thần kinh Cột sống Chiropractic Nhẹ nhàng Thông thường

Ví dụ về các kỹ thuật trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic nhẹ nhàng thường được sử dụng bao gồm (nhưng không giới hạn ở):

Tác động cột sống cổ: Bệnh nhân thường nằm ngửa và thả lỏng trong khi bác sĩ chiropractic dùng tay chuyển động các đốt sống cổ từ trái sang phải và ngược lại, xen kẽ giữa chuyển động bên này sang bên kia và động tác hình số 8, áp dụng các góc độ khác nhau của việc di chuyển đầu về phía trước, phía sau, sang bên và xoay. Đây là kiểu kéo giãn linh hoạt, không có lực đẩy, với mục tiêu giảm sự cố định hoặc các khu vực bị hạn chế chuyển động giữa các đoạn cột sống cổ. Động tác dao động với bàn tay cũng thường xuyên được sử dụng trong quá trình tác động cột sống cổ.

Kéo giãn CSC bằng tay: Bệnh nhân thường nằm ngửa hoặc ngồi, ít khi nằm sấp (nằm úp mặt xuống, nằm bằng bụng). Các bác sĩ chiropractic nhẹ nhàng kéo vùng cổ, giãn cơ vùng cột sống cổ thường thay đổi góc độ giữa cử động gập (về phía trước) và ngửa (về phía sau), dựa trên sự thoải mái và tìm kiếm góc chính xác để giảm sự cứng cơ một cách hiệu quả nhất. Kỹ thuật này thường được kết hợp với tác động, chuyển đổi giữa hai và / hoặc thực hiện đồng thời cả hai.

Kỹ thuật “dập giường” CSC: Bệnh nhân nằm sấp (nằm úp) hoặc nằm nghiêng trên một loại bàn đặc biệt nơi đệm dập vùng đầu được nâng lên thành tư thế “xếp đặt” hoặc “khóa”. Sau đó, bác sĩ chiropractic đặt bàn tay và / hoặc ngón tay của mình lên đoạn cột sống cần nắn chỉnh. Một lực đẩy có vận tốc từ trung bình đến cao, biên độ thấp hoặc một sức đẩy không lực áp hướng xuống tăng dần được áp dụng cho đến khi phần dập / phần đặt đầu của giường nắn chỉnh bật ra và dập một khoảng ngắn. Mục đích là giảm sự cố định hoặc hạn chế chuyển động của đốt sống cổ mà đã được hỗ trợ bởi giường nắn chỉnh đặc biệt. Thường không có sự xoay hoặc vặn ở đầu / cổ được sử dụng trong nắn chỉnh thần kinh cột sống chiropractic truyền thống và “tiếng rắc” điển hình (ở khe khớp) có thể xảy ra hoặc không với phương pháp này.

Tác động cột sống nhẹ nhàng so với nắn chỉnh thần kinh Chiropractic

Các kỹ thuật trị liệu thần kinh cột sống chiropractic nhẹ nhàng thường không liên quan đến việc xoay hoặc gập một bên của đầu và cổ nhanh (tốc độ cao) mà là một động tác kéo giãn nhẹ nhàng, chậm rãi (tốc độ thấp, biên độ thấp).

Có một số lý do khiến bác sĩ chiropractic có thể đề nghị các kỹ thuật nắn chiropractic nhẹ nhàng thay vì nắn chỉnh chiropractic truyền thống với tốc độ cao, biên độ thấp, chẳng hạn như:

Bệnh nhân ưa thích: Một số bệnh nhân không cảm thấy thoải mái với thao tác tay truyền thống lực đẩy tốc độ cao và thích cách tiếp cận mà không liên quan đến vặn “bốp bốp” cổ hoặc khớp của họ.

Kinh nghiệm của nhà cung cấp dịch vụ: Một số bác sĩ chiropractic có thể ưa chuộng kỹ thuật này hơn kỹ thuật khác hoặc một số loại kỹ thuật mà họ đã có kinh nghiệm và kỹ năng. Hầu hết các bác sĩ chiropractic sử dụng một số phương pháp tiếp cận và thường sửa đổi và điều chỉnh một số kỹ thuật cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của bệnh nhân.

Chống chỉ định: Một số bệnh nhân có thể không chịu được cách nắn chỉnh thần kinh cột sống chiropractic truyền thống, đôi khi dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ. Trong một số trường hợp chấn thương trước đó đã dẫn đến một số dạng mất ổn định cột sống hoặc trong trường hợp loãng xương nghiêm trọng, việc nắn chỉnh cột sống cổ có thể không thích hợp. Các điều kiện khác bao gồm:

o Trong một số trường hợp chấn thương gần đây hoặc cấp tính

o Trong giai đoạn viêm cấp tính của một số bệnh lý, chẳng hạn như bệnh viêm khớp, bệnh thoái hóa đốt sống

o Khi nghi ngờ sự bất ổn định của cột sống, như đôi khi được tìm thấy trong các trường hợp mắc Hội chứng Down

o Có khối u hoặc di căn (ung thư)

o Hội chứng chùm đuôi ngựa (chèn ép tủy cột sống cổ)

o Nhiễm trùng cột sống (như viêm tủy xương)

o Bệnh lý tủy cấp tính

o Gãy xương cấp tính, không ổn định

Thông thường, hay kết hợp các phương pháp đã được sử dụng, ngoài liệu pháp bổ trợ như tập thể dục và các liệu pháp chườm nóng / lạnh, để kiểm soát chiropractic cho cơn đau cột sống cổ.

(Nguồn: https://www.spine-health.com/treatment/chiropractic/chiropractic-manipulation-cervical-spine)

Thao tác nắn chỉnh cho cột sống cổ

Cải thiện hiệu suất và phục hồi

Nắn chỉnh cột sống cổ hoặc vùng cổ là một kỹ thuật phổ biến được các bác sĩ thần kinh cột sống chiropractic áp dụng cho nhiều bệnh nhân hay than phiền về đau ở cổ, lưng trên, vai / cánh tay cũng như đau đầu. Tương tự như phương pháp điều trị cho nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến thắt lưng, phương pháp trị liệu thần kinh cột sống chiropractic được coi là phương pháp điều trị đầu tiên cho một loạt các bệnh lý về cột sống cổ.

Các mục tiêu điều trị thần kinh cột sống chiropractic để quản lý sự phàn nàn về cột sống cổ bao gồm (nhưng không giới hạn) một số kết hợp của:

· Giảm đau

· Cải thiện chuyển động

· Phục hồi chức năng vùng đầu cổ

Những mục tiêu này thường được hoàn thành bằng cách sử dụng một số phương pháp tiếp cận khác nhau. Trọng tâm chính của bài viết này là về thao tác nắn chỉnh chiropractic.

Bệnh nhân cần được thông báo rằng việc áp dụng phương pháp điều trị này chỉ xảy ra sau khi hoàn thành đầy đủ việc xem xét tiền sử bệnh nhân, khám thể chất, xem xét tiền sử trong quá khứ, gia đình, xã hội và xem xét các hệ thống. Các kết quả xét nghiệm từ quá trình này có thể bao gồm X-quang, CT, MRI, EMG / NCV, phân tích máu và nước tiểu trong phòng thí nghiệm, giới thiệu đến bác sĩ chuyên khoa và / hoặc có thể nhiều hơn, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Các Kỹ thuật Trị liệu Thần kinh Cột sống Chiropractic Nhẹ nhàng Thông thường

Các loại thao tác nắn chỉnh cột sống Chiropractic

Có hai phương pháp nắn chỉnh thần kinh cột sống chung cho các phàn nàn về cột sống cổ:

Thao tác cột sống cổ – thường được coi là phương pháp nắn chỉnh thần kinh cột sống Chiropractic truyền thống hoặc kỹ thuật tốc độ cao, biên độ thấp (HVLA)

Tác động cột sống cổ – là sự nắn chỉnh nhẹ nhàng hơn / ít lực hơn, hoặc kỹ thuật vận tốc thấp, biên độ thấp (LVLA) giúp di chuyển khớp qua một tầm cử động có thể chấp nhận được.

Sự kết hợp của các phương pháp tiếp cận khác nhau ở mỗi bệnh nhân tùy thuộc vào kỹ thuật và sở thích của bác sĩ chiropractic, sự thoải mái và sở thích của bệnh nhân, và phản ứng của bệnh nhân đối với phương pháp điều trị, cũng như cả kinh nghiệm và sự quan sát trước đây được thể hiện trong suốt quá trình điều trị.

Các bác sĩ chiropractic cũng có thể sử dụng liệu pháp bổ trợ để điều trị các chứng bệnh về cột sống cổ. Các liệu pháp bổ trợ điển hình có thể bao gồm xoa bóp, trị liệu chườm nóng và /hoặc chườm lạnh, các bài tập kéo giãn và tăng cường nhẹ nhàng, v.v.

Trong khi bài viết này tập trung vào điều trị thần kinh cột sống chiropractic, bác sĩ trị liệu Osteopathic (hoặc các nhà thực hành chăm sóc sức khỏe được đào tạo thích hợp khác) cũng có thể sử dụng các loại thao tác này hoặc các loại thao tác tương tự và liệu pháp bổ trợ này để điều trị đau cột sống cổ.

(Nguồn: https://www.spine-health.com/treatment/chiropractic/gentle-chiropractic-techniques-neck-pain)

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh