Chia sẻ các động tác tập thể dục giúp xóa tan bệnh gai cột sống hiệu quả

5/5 - (3 bình chọn)

Gai cột sống là căn bệnh xương khớp phổ biến và đang ngày có xu hướng trẻ hóa trong xã hội, những cơn đau gai cột sống khiến bạn mất ăn mất ngủ, vì thế bạn đang tìm kiếm các động tác tập thể dục giúp xóa tan bệnh gai cột sống… Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết những bài tập giảm đau gai cột sống hiệu quả trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn các động tác tập thể dục giúp xóa tan bệnh gai cột sống dễ tập luyện tại nhà

1. Bài tập chữa gai cột sống tư thế con mèo – Cat Pose

Đây là tư thế với sự kết hợp nhẹ nhàng giữa hoạt động uốn lưng và thả lỏng cơ thể nhằm tăng cường sự dẻo dai và độ linh hoạt cho cơ lưng. Đồng thời tư thế con mèo còn giúp kéo giãn, giúp cột sống không bị cứng. Cat Pose chuẩn cung cấp oxy cho toàn bộ cơ thể của bạn. Điều này giúp việc lưu thông máu diễn ra hiệu quả hơn cũng như giúp cơ bụng trở lên săn chắc. Từ đó kích thích đĩa đệm và liên kết, sắp xếp tất cả cột sống.

các động tác tập thể dục giúp xóa tan bệnh gai cột sống

Tư thế con mèo – Bài tập dành cho người gai cột sống

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn quỳ trên sàn nhà và chống hai tay, đầu gối xuống sàn sao cho tay, gối và chân mở rộng trên một đường thẳng.

Bước 2: Đặt 2 cánh tay vuông góc với sàn. Hai tay mở rộng bằng vai, đầu gối mở rộng như chiều rộng của hông. Sau đó duỗi thẳng hai bàn chân.

Bước 3: Tiếp đó nhìn hướng về phía trước.

Bước 4: Hít vào, hóp bụng. Sau đó đưa cằm về phía trước ngực tư thế cúi đầu hướng về rốn. Hãy cố gắng để cằm chạm ngực, uốn cong lưng hướng lên sàn hết mức có thể.

Bước 5: Hít thở sâu và chậm rãi đồng thời giữ nguyên tư thế trong vài nhịp.

Bước 6: Từ từ thở chậm và trở lại tư thế ban đầu.

Bước 7: Thực hành tương tự các bước trên 5-6 lần.

2. Bài tập chữa gai cột sống tư thế đứa trẻ – Child Pose

Một trong các động tác tập thể dục giúp xóa tan bệnh gai cột sống không thể bỏ qua đó là tư thế đứa trẻ – Liệu pháp tuyệt vời cải thiện lưng và cột sống hiệu quả. Nếu bạn thực hiện tư thế này thường xuyên chắc chắn sẽ cải thiện tình trạng đau lưng và đau cổ. Tư thế em bé sẽ giúp bạn thư giãn, kéo dài cột sống. Đồng thời, Child Poster còn đặc biệt phù hợp với những người bị stress. Bởi tư thế giúp bạn điều hòa hơi thở, sảng khoái tinh thần và xoa dịu tâm trí để đón nhận năng lượng sống tích cực hơn.

các động tác tập thể dục giúp xóa tan bệnh gai cột sống

Bài tập tư thế em bé hỗ trợ điều trị gai cột sống

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế ngồi quỳ gối xuống sàn và ngồi lên gót chân. Sau khi bạn cảm thấy thật sự thoải mái hãy mở rộng đầu gối và hông. Sau đó hít thở đều.

Bước 2: Gập người về phía trước giữa 2 đùi và thở ra. Bạn chú ý đầu và ngón chân chạm sàn, gáy thật thư giãn.

Bước 3: Từ từ mở rộng hông giữa hai đùi,

Bước 4: Đưa 2 tay duỗi thẳng về phía trước và dọc theo lưng, hai lòng bàn tay mở hướng lên.

Bước 5: Thả lỏng vai, cảm nhận được sức nặng của vai, bụng thư giãn trên đùi.

Bước 6: Hãy giữ nguyên tư thế trong từ 30s đến 1 phút hoặc lâu hơn tùy vào khả năng chịu đựng của bạn.

Bước 7: Cuối cùng hít thở đều và nâng người lên từ từ để thoải khỏi tư thế.

3. Bài tập chữa gai đốt sống cổ tư thế rắn hổ mang – Cobra Pose

Tư thế rắn hổ mang là thế uốn cong lưng có khả năng kéo giãn các phần cơ ở trước thân, cánh tay và hai bên vai. Thực hiện động tác này sẽ giúp người bệnh tăng độ linh hoạt cho cột sống và giảm thiểu tình trạng đau lưng tái phát.

các động tác tập thể dục giúp xóa tan bệnh gai cột sống

Tư thế rắn hổ mang cải thiện tình trạng gai đốt sống cổ

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nằm sấp, duỗi chân lên sàn. Sau đó đặt hai bàn tay dưới vai, ôm hai khuỷu tay sát 2 bên ngực. Hãy giữ mũi chân, hai đùi và xương mu bám chặt trên mặt sàn.

Bước 2: Bạn giữ bàn tay chạm nhẹ trên mặt sàn. Hít vào, nâng vai và ngực khỏi sàn đến độ cao bạn vẫn có thể duy trì cảm nhận kết nối với chân và xương mu. Tiếp đó, hướng xương cụt về xương mu, hướng xương mu về phía rốn. Hướng 2 khớp hông về giữa. Đồng nghĩa cơ mông kích hoạt và trở nên săn chắc hơn.

Bước 3: Làm săn chắc bả vai kháng lại với lưng và hít thở sâu để mở rộng xương sườn về phía trước. Tiếp đó từ từ nhấc vai, ngực từ đỉnh xương ức nhưng tránh đẩy các xương sườn trước về phía trước để tránh làm cứng lưng dưới. Sau đó duỗi đều toàn bộ cột sống.

Bước 4: Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10-15 giây. Kết thúc bài tập thoát khỏi tư thế bằng cách thở ra và hạ thân xuống sàn.

Những cách phòng ngừa bệnh gai cột sống cho tất cả mọi người

Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa gai cột sống bằng những cách dưới đây:

– Tránh ngồi quá lâu hoặc ngồi sai tư thế

– Tập thói quen kiểm soát cân nặng, giảm cân nếu thấy trọng lượng cơ thể đè lên cột sống

– Hạn chế bê vác đồ vật nặng, hạn chế chơi những môn thể thao như cử tạ, chạy, bóng đá… Thay vào đó, nên lựa chọn tập yoga, bơi lội…

– Nên bổ sung những thực phẩm giàu canxi để nuôi dưỡng xương khỏe mạnh.

– Để phòng ngừa các cơn đau do gai cột sống, lúc ngủ, bạn nên sử dụng loại nệm mềm mại, cũng như nằm ở tư thế thoải mái.

các động tác tập thể dục giúp xóa tan bệnh gai cột sống

Bổ sung thực phẩm giàu canxi giúp xương khớp khỏe mạnh

Trên đây là các động tác tập thể dục giúp xóa tan bệnh gai cột sống lý tưởng mà bạn có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà vô cùng đơn giản nhưng cho kết quả bất ngờ. Bên cạnh đó, bạn đừng quên thường xuyên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa xương khớp cột sống để bác sĩ theo dõi quá trình điều trị nhằm đưa ra hướng trị liệu phù hợp nhé!

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 585 800
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh