Hướng dẫn các bài tập tăng chiều cao nhanh và hiệu quả tại nhà

Hướng dẫn 4 bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả không nên bỏ qua

5/5 - (8 bình chọn)

Một chiều cao lý tưởng luôn là mơ ước của mọi người, tuy nhiên để đạt được điều đó, ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý còn cần kết hợp với các bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả. Dưới đây là những bài tập thể dục đơn giản, không cần dùng nhiều mà vẫn giúp tăng chiều cao hiệu quả đã được khoa học chứng minh.

Hướng dẫn các bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả và dễ luyện tập

Dù ở lứa tuổi nào thì việc cải thiện chiều cao luôn là niềm ao ước, nhất là những người đã bước qua tuổi 18. Tuy nhiên niềm ao ước này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu như bạn chăm chỉ luyện tập các bài tập tăng chiều cao dưới đây.

1. Nhảy cao tại chỗ

Nhảy cao là bài tập tăng chiều cao vô cùng đơn giản, hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại nhà. Các bạn có thể tập vào buổi sáng hoặc chiều tối, duy trì với cường độ luyện tập thường xuyên sẽ giúp hệ xương khớp của bạn chắc khỏe, cột sống và xương được kéo giãn giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Các bài tập tăng chiều cao

Nhảy cao là bài tập tăng chiều cao vô cùng đơn giản mà hiệu quả

Cách tập:

– Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Giữ vững hai bắp chân, từ từ hạ người xuống thấp

– Nhấn gót và bật nhảy lên cao hết sức có thể. Tiếp đất bằng mũi chân, vẫn giữ người xuống thấp

– Về tư thế ban đầu và thực hiện liên tục 15-20 lần.

2. Treo người trên xà

Treo người trên xà là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao nhanh nhất mà không đòi hỏi kỹ thuật cao cũng như không mất quá nhiều sức.

Việc cơ thể được duỗi thẳng trong một thời gian dài giúp kéo căng cột sống, khiến cột sống của người trưởng thành trở nên dẻo dai hơn, đồng thời phần sụn giữa các đốt sống được kích thích giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

Các bài tập tăng chiều cao

Treo người trên xà là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao nhanh nhất

Cách tập:

– Bám chắc hai tay vào thanh xà. Thả lỏng toàn bộ cơ thể và giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt.

– Khi tập nên treo người trên xà ở một vị trí cố định, khoảng cách giữa chân và sàn nhà ít nhất từ 10-15 cm.

– Mỗi tuần các bạn nên tập từ 3-4 lần để đạt được hiệu quả cao nhất

3. Bài tập với động tác giãn cơ

Giãn cơ là một trong những bài tập tăng chiều cao nhanh nhất cho các bạn nữ ở tuổi dậy thì. Bài tập này sẽ giúp kéo giãn cột sống, tăng sự dẻo dai cho xương khớp và kích thích xương dài ra.

Cách tập:

– Nằm sấp trên thảm tập. Hai tay chống trên thảm. Thả lỏng cơ thể.

– Từ từ duỗi thẳng hai tay, đẩy lưng ra sau đồng thời hai chân gập hướng lên trên vuông góc với mặt đất. Đẩy lưng và đầu về phía sau càng sâu càng tốt.

– Với bài tập này các bạn nên thực hiện hàng ngày vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy để đạt hiệu quả tối ưu.

Các bài tập tăng chiều cao

Bài tập với động tác giãn cơ sẽ giúp kéo giãn cột sống, tăng sự dẻo dai cho xương khớp

4. Bài tập với động tác ngồi gập người

Ngồi gập người là bài tập tăng chiều cao tại nhà rất dễ thực hiện và mất không quá nhiều thời gian. Bài tập này giúp kéo giãn toàn bộ cơ thể và phần chân dưới, kéo giãn cơ mang tới tác dụng cải thiện chiều cao.

Cách tập:

– Ngồi thoải mái trên thảm tập rồi từ từ kéo căng hai chân ra phía trước.

– Đưa hai tay về phía trước rồi nắm chặt bàn tay vào đầu các ngón chân đồng thời uốn cong lưng, đầu hướng về phía chân

– Giữ nguyên tư thế này trong 5-6 giây rồi tiếp tục lặp lại bài tập này từ 13-15 lần.

– Để đạt hiệu quả với bài tập này các bạn cần luyện tập hàng ngày, thực hiện vào buổi sáng sau khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Các bài tập tăng chiều cao

Ngồi gập người là bài tập tăng chiều cao tại nhà rất dễ thực hiện

Một số lưu ý cần thiết khi luyện tập các bài tập tăng chiều cao

Việc tập thể thao sẽ mất khá nhiều năng lượng và sức lực, vì vậy bạn cần có một chế độ dinh dưỡng tốt, đảm bảo cho cơ thể được bù đắp, giúp quá trình luyện tập tốt hơn, cụ thể:

– Tránh để bụng quá đói hoặc quá no vì nếu bụng đói sẽ có nguy cơ hạ đường huyết với biểu hiện chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, buồn nôn. Còn bụng quá no sẽ gây khó chịu, ì ạch, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Tốt nhất, nên ăn trước khi tập luyện khoảng 2, 3 tiếng và ăn các thực phẩm có nhiều hydrat carbon có trong phở, mì, gạo, ngũ cốc.

– Ngoài tập luyện các bài tập tăng chiều cao, để vóc dáng phát triển nhanh hơn bạn cũng cần chú ý tới việc ngủ đủ giấc cùng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi, sắt, vitamin D…

– Trước khi luyện khoảng 20 phút, cần đảm bảo uống khoảng 400 – 600ml lượng nước lọc cho cơ thể, vì trong quá trình tập sẽ gây mất rất nhiều nước. Việc cung cấp nước sẽ giúp bôi trơn các cơ khớp, kích thích hệ xương phát triển tốt hơn trong quá trình tập luyện.

Các bài tập tăng chiều cao

Nên bổ sung lượng nước cần thiết để tránh gây mất nước trong quá trình luyện tập

Vì vậy, muốn tăng chiều cao tốt từ những bài tập này, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố như kết hợp như chế độ dinh dưỡng đầy đủ, có kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý để thúc đẩy khả năng cao lớn một cách tốt nhất nhé. Ngoài ra, nếu trong quá trình tập gặp chấn thương do sai tư thế hay gặp bất cứ vấn đề nào về cơ xương khớp thì hãy nhanh chóng đến bệnh viện hoặc các phòng khám cơ xương khớp để kiểm tra kịp thời, tránh các hiện tượng không tốt cho hệ xương khớp.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh