10 biểu hiện của thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và cột sóng cổ

10 biểu hiện rõ nhất cho thấy bạn đang bị thoát vị đĩa đệm

5/5 - (3 bình chọn)

Những biểu hiện thoát vị đĩa đệm đau cột sống khiến cơ thể khó chịu, người bệnh lúc nào cũng mệt mỏi và khó khăn khi sinh hoạt. Nhận biết rõ biểu hiện của thoát vị đĩa đệm cột sống giúp thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng xảy ra.

Điểm mặt 10 biểu hiện của thoát vị đĩa đệm thường gặp nhất

5 biểu hiện cho thấy bạn đang bị thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ

Nhiều người thường nhầm lẫn cơn đau do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là những cơn đau thông thường, dẫn đến sự chủ quan và lơ là trong việc điều trị bệnh sớm. Mãi đến khi phát hiện ra thì bệnh đã trở nên nghiêm trọng hơn. Tuỳ từng vị trí đĩa đệm bị thoát vị, người bệnh sẽ có những triệu chứng đặc trưng khác nhau. Trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có những triệu chứng sau:

1. Đau dọc vùng gáy

Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, ban đầu sẽ có những cơn đau ở 1 hay 2 đốt sống cổ hoặc là đau dọc cả vùng gáy.

biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

Đau dọc vùng vai gáy là biểu hiện của thoát vị đĩa đệm cổ

2. Đau nhức lan rộng

Sau một thời gian, cơn đau sẽ lan rộng ra từ bả vai đến tay, tê dọc cánh tay và bàn tay, thậm chí là lan lên sau đầu và hốc mắt. Các cơn đau cổ không đồng nhất, diễn ra liên tục hoặc ngắt quãng, mức độ đau tăng lên khi nghiêng cổ, cúi đầu, ngước lên hoặc ho, hắt hơi.

3. Mất cảm giác

Ngoài ra, khi bị thoát vị đĩa đệm cổ có thể làm giảm cơ lực tay, ảnh hưởng các hoạt động bình thường như cầm, nắm, vác hay mặc quần áo. Hiện tượng tê bì, mất cảm giác cầm nắm xuất hiện liên tục.

4. Hạn chế khả năng hoạt động

Các cử động tại cổ và cánh tay bị hạn chế, khó đưa tay ra sau lưng hoặc dơ lên cao. Theo thời gian, người bệnh có thể bị tê liệt vùng cổ và các chi.

biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

Hạn chế khả năng vận động và sinh hoạt hằng ngày

5. Yếu cơ

Khi đĩa đệm bị thoái vị nghiêm trọng và chèn ép tủy sống, chân và tay sẽ bị yếu đi, người bệnh không thể đi đứng vững. Nếu tình trạng nặng thêm thì người bệnh sẽ thấy cơ đùi hay bắp chân rung lên mỗi khi vận động gắng sức.

5 biểu hiện rõ nhất khi bị thoát vị đĩa đệm vùng cột sống lưng

Người bị thoát vị đĩa đệm lưng thường gặp phải triệu chứng đau tại nhiều vị trí trên cột sống thắt lưng. Ban đầu, những triệu chứng này chỉ xuất hiện ở mức độ nhẹ nên người bệnh thường chủ quan, nhưng càng về sau cơn đau càng tăng lên dữ dội.

6. Lan rộng cơn đau thắt lưng

Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, ở vùng lưng sẽ có những cơn đau đột ngột dữ dội hoặc âm ỉ liên tục, đau buốt từng cơn. Khi bệnh đã trở nặng thì cơn đau không chỉ dừng lại ở vùng thắt lưng mà còn lan xuống dọc vùng mông, mặt trước và mặt sau đùi, gây cảm giác tê bì phần mu bàn chân.

7. Cơn đau gia tăng khi vận động

Triệu chứng đau biến mất khi người bệnh nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi ho, hắt hơi, nằm nghiêng hoặc vận động mạnh, cơn đau sẽ càng tăng. Hơn nữa, mỗi khi ngồi hoặc đứng quá lâu cũng sẽ gây đau đớn.

biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

Những biểu hiện của thoát vị đĩa đệm lưng

Người bệnh có thể không ưỡn lưng hoặc cúi người xuống được; chân tay yếu hơn bình thường, khó khăn khi cầm nắm đồ vật và khả năng vận động bị hạn chế. Ngoài ra tư thế của người bệnh còn bị thay đổi, vẹo về một bên để chống đau. Trường hợp đau nặng, họ phải nằm bất động một bên khi ngủ cho đỡ đau.

8. Mất kiểm soát cơ thể

Mất kiểm soát cơ thể xảy ra khi phần nhân nhầy của đĩa đệm bị thoát vị, lồi ra ngoài và chèn ép lên dây thần kinh, khiến người bệnh không thể tự chủ tiểu tiện, đại tiện, thậm chí là bị teo cơ, bại liệt,..

9. Rối loạn cảm giác

Ở những vùng da tương ứng với rễ dây thần kinh bị tổn thương gây nên cảm giác nóng lạnh thất thường hay mất đi cảm giác tê bì chân tay.

biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

Tê bì tay là biểu hiện của thoát vị đĩa đệm cột sống

10. Hội chứng đau khập khiễng cách hồi

Đây là một dạng rối loạn vận động, người bệnh không làm chủ được sức khỏe của mình. Biểu hiện của hội chứng này là đi được một đoạn thì phải nghỉ ngơi một lát rồi mới đi tiếp được. Đĩa đệm tổn thương khó có khả năng tự phục hồi do không được cung cấp chất dinh dưỡng trực tiếp. Vì vậy, khi phát hiện một trong các triệu chứng thoát vị đĩa đệm cần điều trị ngay để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

Điều trị dứt điểm bệnh thoát vị đĩa đệm mà không cần dùng thuốc

Hiện nay, điều trị đau nhức xương khớp toàn thân bằng phương pháp bảo tồn đang được áp dụng phổ biến ở các nước phương Tây. Trị liệu thần kinh cột sống (Nắn chỉnh Chiropractic) chính là phương pháp được các bác sĩ chọn bởi độ an toàn và hiệu quả cao.

biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng nắn chỉnh Chiropractic

Chiropractic dựa trên cơ chế nắn chỉnh các cấu trúc xương khớp bị sai lệch về vị trí vốn có, giải phóng chèn ép trên dây thần kinh – căn nguyên chủ yếu gây ra các cơn đau nhức xương khớp. Nhờ đó, điều trị cơn đau thoát vị đĩa đệm dứt điểm, ngăn ngừa tái phát trở lại mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

Tại phòng khám USAC Chiropractic, ngoài sử dụng phương pháp Chiropractic, còn kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ như: sóng xung kích shockwave, tia laser cường độ cao, giường kéo giãn DTS… giúp quá trình điều trị có hiệu quả cao hơn.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh