Trẻ nhỏ bị vẹo cột sống có nguy hiểm không | USAC Chiropractic

Trẻ nhỏ bị vẹo cột sống có gây nguy hiểm gì không?

5/5 - (1 bình chọn)

Bị vẹo cột sống có nguy hiểm không? Làm sao để nhận biết cong vẹo cột sống sớm? Điều trị cong vẹo cột sống cách nào hiệu quả? Nếu đó là điều bạn đang thắc mắc thì đọc ngay bài viết này nhé!

Vẹo cột sống là như thế nào?

Vẹo cột sống là tình trạng cột sống cong lệch sang một bên làm thay đổi trục cơ thể. Thông thường thì cột sống bị cong vẹo sẽ có hình chữ S hoặc chữ C. Theo thống kê có tới 1,4% số trẻ từ 10 – 18 tuổi bị cong vẹo cột sống. Bệnh lý này rất phổ biến nhất với trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên. Tuy nhiên người trưởng thành cũng có thể mắc bệnh vẹo cột sống. Tỉ lệ mắc bệnh và mức độ cong vẹo cột sống ở các bé gái cao hơn các bé trai.

bị vẹo cột sống có nguy hiểm không

Cong vẹo cột sống thường xảy ra ở trẻ em

Tuy bệnh không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không được điều trị kịp thời, sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm: dị dạng thân hình, rối loạn tư thế… Với trẻ nhỏ bị cong vẹo cột sống bệnh sẽ ảnh hưởng lớn tới sự phát triển cơ thể của trẻ nhỏ, làm giảm chiều cao. Thậm chí gây biến dạng khung ngực, khung chậu, ảnh hưởng xấu tới hoạt động của tim và phổi.

Làm sao để nhận biết bị vẹo cột sống?

Bác sĩ hướng dẫn nhận biết cong vẹo cột sống

Thông qua những dấu hiệu dưới đây bạn có thể nhận biết cong vẹo cột sống sớm:

– Gai đốt sống lộ rõ khi cúi gập người, gai xương không thẳng hàng.

– Đầu và cổ bị lệch không thể ở vị trí chính giữa của 2 vai.

– Đứng thẳng nhưng 2 vai bị nghiêng, bên cao bên thấp.

– Xương bả vai nhô cao bất thường một bên, khoảng cách từ 2 mỏm xương đến bả vai không bằng nhau.

– Xương sườn lồi lên, rõ hơn so với bên còn lại,

– Thắt lưng eo mất cân đối, một bên rộng hơn bên kia.

– Vị trí của hông bất thường khiến chân dài chân ngắn.

– Nếu bị gù thì quan sát thấy lưng tròn, vai thấp, bụng và đầu nhô hẳn ra phía trước.

bị vẹo cột sống có nguy hiểm không

Làm sao để nhận biết sớm cong vẹo cột sống?

Bên cạnh đó, vẹo cột sống đi kèm với đau lưng, đau vùng thắt lưng, cứng khớp, chân tay thường xuyên bị tê mỏi, chuột rút, căng cơ ở lưng và chân.

Bị vẹo cột sống có nguy hiểm không?

Bị vẹo cột sống có nguy hiểm không? Là câu hỏi mà rất nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, USA Chiropractic cho rằng bệnh chỉ đáng lo ngại nếu như bạn phát hiện muộn và trị liệu sai phương pháp mà thôi. Những hệ lụy của bệnh cong vẹo cột sống:

1. Ảnh hưởng tới ngoại hình

Sẽ rất khó có được sự tự tin trước một cơ thể thiếu cân đối với những tư thế không bình thường. những biến dạng cơ thể khiến người bệnh mặc cảm, tự ti hạn chế trong giao tiếp, công việc và cả vận động hàng ngày.

2. Ảnh hưởng tới cơ quan bên trong cơ thể

Bị vẹo cột sống có nguy hiểm không? ảnh hưởng lớn nhất chính là làm cho các cơ quan bên trong bị giảm chức năng: xẹp xương sườn gây ngực lép, xẹp phổi gây khó thở, dẫn đến suy tim, biến dạng xương chậu gây khó khăn trong việc sinh sản của phụ nữ…

3. Điều trị muộn có thể gây dị tật

Việc can thiệp và điều trị chậm trễ bệnh sẽ gây ra dị tật. Một khi bị dị tật thì sẽ mất nhiều thời gian, chi phí, công sức để điều trị dứt điểm. Trên hết là tỉ lệ thành công khi cột sống bị dị tật là rất thấp.

bị vẹo cột sống có nguy hiểm không

Dị tật cơ thể là biến chứng nặng của bệnh cong vẹo cột sống

Cách chữa vẹo cột sống an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

Bệnh hoàn toàn có thể trị khỏi nếu phát hiện sớm. Tùy vào mức độ cong vẹo cột sống mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, nắn chỉnh Chiropractic được xem là một trong những phương pháp trị bệnh cong vẹo cột sống an toàn, hiện đại và hiệu quả nhất. Việc điều trị bệnh sẽ dựa trên nguyên lí “KHÔNG PHẪU THUẬT – KHÔNG DÙNG THUỐC – KHÔNG TIÊM”.

Bác sĩ sẽ dựa trên chẩn đoán độ cong vẹo của cột sống để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Sau đó bác sĩ sẽ dùng tay thực hiện thao tác nắn chỉnh nhằm đưa các cột sống bị sai lệch về đúng vị trí thẳng hàng. Nhờ đó, giải phóng toàn bộ các dây thần kinh bị chèn ép lâu ngày, phục hồi lại đường cong sinh lí cho cột sống. Nhờ đó, giảm tình trạng đau nhức mỏi, cải thiện chức năng cột sống.

bị vẹo cột sống có nguy hiểm không

Nắn chỉnh Chiropractic được xem là phương pháp an toàn và hiệu quả hiện nay

Bên cạnh đó, bác sĩ kết hợp với các công nghệ hiện đại như: giường kéo giãn,hệ thống máy siêu âm, chiếu tia Laser cường độ cao… nhằm tăng sức mạnh cơ bắp, hỗ trợ phục hồi tổn thương nhanh hơn. Đồng thời, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân các bài tập vật lí trị liệu nhằm duy trì tư thế đúng, tránh nguy cơ tái phát bệnh và phải phẫu thuật chỉnh hình. Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn những bài tập phù hợp.

Nếu nhận thấy có bất cứ dấu hiệu bất thường nào từ cột sống hãy tới phòng khám USAC Chiropractic ngay để được bác sĩ tầm soát bệnh miễn phí và có phác đồ điều trị kịp thời nhé!

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh