Bị thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không | USAC Chiropractic

Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm có tập Yoga được không?

5/5 - (3 bình chọn)

Yoga là bộ môn thể thao ngày càng được ưa chuộng bởi những lợi ích sức khỏe kì diệu mà nó đem lại. Bộ môn thể thao này có nguồn gốc từ Ấn Độ, giúp tăng sức dẻo dai, kiểm soát tốt hệ cơ, xương, khớp. Do đó, nó thu hút rất nhiều sự quan tâm, kể cả đối với những người bị thoát vị đĩa đệm. Hãy cùng phòng khám USAC Chiropractic đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không?

Thoát vị đĩa đệm có tập Yoga được không?

Cơ thể chúng ta là một chỉnh thể thống nhất và có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi mà một cơ quan nào đó xuất hiện những bất thường, nó sẽ phát tín hiệu cầu cứu đến các cơ quan lân cận. Lúc này các cơ quan tiến hành điều chỉnh phù hợp để cân đối và giúp cơ thể hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, nếu điều chỉnh này không phù hợp, các cơ quan sẽ bị ảnh hưởng đồng loạt gây ra nhiều hậu quả khó lường.

thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp phổ biến hàng đầu hiện nay

Tình trạng thoát vị đĩa đệm có thể được xem là căn bệnh đem đến những hệ lụy vô cùng nguy hiểm nếu chúng ta không dành cho cơ thể sự chăm sóc đúng đắn mà để nó tiến triển đến giai đoạn nặng, khối thoát vị làm tổn thương các dây thần kinh gây hạn chế cử động thậm chí mất khả năng vận động. Đồng thời, tác động tiêu cực đến các cơ quan nội tạng, điển hình là cơ vòng hậu môn và bàng quang.

Yoga là hệ thống bài tập với nhiều động tác kỹ thuật lợi dụng sức ép và lực căng kéo tự thân nhằm tăng sức dẻo dai mà không đòi hỏi nhiều dụng cụ phức tạp. Nó giúp tăng cường hoạt động tuần hoàn, giải phóng nguồn năng lượng tích cực, giúp giãn cơ, giảm đau hiệu quả. Chính vì vậy, ở một chừng mực nhất định, nó hết sức phù hợp đối với những người có các vấn đề về cơ, xương, khớp, bao gồm cả người bị thoát vị đĩa đệm.

thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không

Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không?

Một số bài tập Yoga trị thoát vị đĩa đệm người bệnh nên tham khảo

Sử dụng các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm có thể mang lại hiệu quả rất tích cực cho người bệnh mà còn có thể tiết kiệm chi phí và rất dễ dàng luyện tập vì có thể phù hợp với tất cả các nhóm đối tượng khác nhau. Lựa chọn đúng các bài tập yoga phù hợp với căn bệnh đĩa đệm sẽ giúp bệnh nhân phần nào cải thiện tình trạng bệnh.

1. Bài tập yoga tư thế trẻ con

Bài tập yoga tư thế trẻ con giúp kéo giãn xương khớp và các cơ nhẹ nhàng nhằm mục đích giảm các áp lực chèn ép từ cột sống cổ đến hông. Cải thiện lưu thông máu, hạn chế tình trạng dây thần kinh bị chèn ép gây tê bì chân tay.

Cách luyện tập:

– Bạn quỳ gối trên sàn nhà, đầu gối mở rộng, ngồi trên gót chân. Cúi gập người sao cho phần thân trên nằm giữa hai bên đùi, đầu tựa lên sàn nhà hoặc một tấm nệm đỡ.

– Hai tay duỗi thẳng phía trước, lòng bàn tay úp xuống mặt thảm.

– Giữ yên tư thế trong 1 phút, hít thở sâu.

thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không

Bài tập yoga tư thể trẻ em hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm

2. Bài tập yoga tư thế châu chấu

Đây là bài tập yoga giúp chữa thoát vị đĩa đệm cực kì hiệu quả. Bài tập kéo giãn cơ vùng lưng, giúp giảm thiểu cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra và tăng độ linh hoạt của các khớp xương ở vùng lưng.

Cách luyện tập:

– Nằm sấp xuống thảm, 2 tay đặt song song xuôi theo hông

– Hít vào, từ từ nâng 2 chân bạn hướng lên trên

– Siết cơ đùi, đảm bảo nâng chân, thẳng gối. Cố gắng nâng cao nhất có thể, trọng lượng của bạn lúc này sẽ dồn vào cơ bụng.

– Giữ tư thế từ 30-60 giây, sau đó từ từ hạ chân xuống thả lỏng.

thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không

Bài tập yoga tư thế châu chấu

3. Bài tập yoga tư thế bò cạp

Tư thế này giúp kích thích lưu thông máu và tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai cho vùng cột sống thắt lưng.

Cách luyện tập:

– Đầu tiên, nằm úp trên sàn nhà, duỗi thẳng hai cánh tay và ép sát vào hai bên đùi

– Tiếp đến hít vào, nâng ngực, đầu, chân và cánh tay lên khỏi sàn. Lưu ý vẫn đảm bảo chân thẳng và cánh tay ép sát 2 bên

– Giữ nguyên tư thế này trong vài giây. Trở về tư thế ban đầu.

thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không

Bài tập yoga tư thế bò cạp

4. Bài tập Yoga tư thế cây cầu

Tư thế này tăng khả năng đàn hồi của cột sống, giúp cột sống được dẻo dai và mềm mại hơn, nhất là vùng thắt lưng. Đồng thời nó cũng giúp chỉnh sửa các tổn thương sâu bên trong đĩa đệm.

Cách luyện tập:

– Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa. Gập đầu gối lại, bàn chân đặt trên sàn sao cho bàn chân gần mông nhất có thể.

– Thở ra và nâng hông lên khỏi mặt đất. Đầu gối và bàn chân tạo thành một đường thẳng vuông góc với sàn. Khép chặt khuỷu tay. Đưa cánh tay dựng thẳng giữ hờ 2 bên eo.

– Hít thở đều đặn ở trong tư thế này, giữ một lúc, hít vào khi hạ xuống.

thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không

Bài tập yoga tư thế cây cầu chữa thoát vị đĩa đệm

Những lưu ý khi tập Yoga cho người bị thoát vị đĩa đệm

Bạn đã giải quyết được vướng mắc liệu thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không, tuy vậy, tập yoga thế nào để đạt được hiệu quả cần lưu ý những điều sau:

– Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ buổi tập như: thảm yoga, quần áo thoải mái, khăn thấm mồ hôi… Đặc biệt nước uống để cung cấp đủ nước cho cơ thể trong quá trình tập.

– Trước khi vào các bài tập chính nên khởi động căng giãn cơ thể nhẹ nhàng

– Dù bạn là người mới tập hay tập lâu năm, trước khi tập hãy chia sẻ tình trạng của bản thân với hướng dẫn viên để được hướng dẫn bài tập phù hợp. Trong quá trình tập, nên tuân thủ hướng dẫn của huấn luyện viên để tránh tập sai tư thế, ảnh hưởng xấu đến tình trạng thoát vị đĩa đệm.

– Dừng lại và thông báo với huấn luyện viên ngay khi xuất hiện những cơn đau bất thường hoặc tình trạng thoát vị đĩa đệm không được cải thiện.

thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không

Cần có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi tiến hành các bài tập yoga

Ngoài các phương pháp luyện tập yoga để chữa thoát vị đĩa đệm cũng như các bài tập thể dục hỗ trợ, massage, xoa bóp, châm cứu, chườm nóng và lạnh, vật lý trị liệu,… Thì phương pháp nắn chỉnh xương khớp Chiropractic cũng là phương pháp điều trị rất hiệu quả của nhiều chứng bệnh xương khớp, cột sống và thoát vị đĩa đệm mà không phẫu thuật không cần dùng thuốc, là cách chữa trị giúp bệnh nhân duy trì được sức khỏe tối ưu và sống một cuộc sống trọn vẹn.

Mặc dù các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm rất tốt, tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng phù hợp với phương pháp này. Vì thế, người bệnh khi bị đau do thoát vị đĩa đệm nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa xương khớp để các bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. 

thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không

Trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

Bằng việc giải đáp lợi ích mà các bài tập yoga đem lại cho người bị thoát vị đĩa đệm. Phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn những kiến thức hữu ích cho bản thân trong quá trình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thoát vị đĩa đệm có tập yoga được không? Bạn đọc nên chủ động đi thăm khám để kết hợp luyện tập với các phương pháp điều trị phù hợp, giúp bệnh nhanh chóng dứt điểm hoàn toàn.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh