Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không và những điều lưu ý

Người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không và những điều cần biết!

5/5 - (4 bình chọn)

Với tình trạng thoát vị đĩa đệm trẻ hóa tăng đáng kể trong thời hiện đại. Thắc mắc thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không là câu hỏi mà các bác sĩ tại phòng khám USAC Chiropractic nhận được rất nhiều lời tâm sự của các bệnh nhân trẻ và tuổi trung niên. Hôm nay, các bác sĩ “tâm sự nhỏ” cùng độc giả về đề tài nhạy cảm không thể thiếu trong sinh hoạt vợ chồng này nhé!

thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không

“Trẻ hóa” trong thoát vị đĩa đệm khiến nhiều người băn khoăn thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không!

Người mắc bệnh lý thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Theo cấu trúc giải phẫu học và sinh lý, dây thần kinh kiểm soát khả năng tình dục nằm tại cột sống của đoạn xương cùng và hầu như không có ảnh hưởng của tình trạng đĩa đệm bị thoát vị. Nhưng tình trạng thoát vị đĩa đệm lại ảnh hưởng nhiều tới chuyện “phòng the” do các cơn đau từ bệnh gây tác động vào tâm lý của người bệnh, khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, khó khăn, dễ làm mất hứng thú trong quan hệ tình dục.

Đối với tình trạng thoát vị vừa và nhẹ, các cơn đau xuất hiện thưa thớt và không quá dữ dội, mức độ chèn ép thần kinh thấp thì người bệnh vẫn có thể duy trì quan hệ tình dục bình thường. Nhưng cũng cần lựa chọn các tư thế quan hệ một cách phù hợp.

thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không

Những người bị thoát vị đĩa đệm cần lựa chọn các tư thế sinh hoạt phù hợp

Đối với bệnh nhân ở giai đoạn nặng, đã có những chuyển biến xấu, mức độ đau và các cơn tăng, cơn đau cũng dồn dập hơn, thì nên hạn chế tối thiểu hoặc ngừng quan hệ để không gây tổn thương thêm cho đĩa đệm.

Nam giới bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

– Nam giới khi bị thoát vị đĩa đệm có thể quan hệ được nhưng tránh các tư thế xấu gây ảnh hưởng đến đĩa đệm.

– Tư thế quan hệ phía sau là tư thế tốt nhất. Vì ở tư thế này, bạn tình có thể chủ động kiểm soát tình hình, nên giảm thiểu được lực tác động tại vùng lưng cho nam giới. Tư thế này vừa mang lại hưng phấn, vừa dễ dàng thực hiện.

thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không

Nam giới bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

– Tư thế “cưỡi ngựa”, người nam có thể đặt một đệm mỏng và mềm dưới thắt lưng để giữ độ cong tự nhiên cho cột sống giúp giảm đau lưng trong khi quan hệ.

Nữ giới bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

– Với nữ giới thì việc này dễ dàng hơn với tư thế truyền thống do người nam chủ động mọi động tác “yêu”.

– Tư thế nữ nằm nghiêng sẽ tránh gây đau lưng, đau hông, chèn ép và khó khăn trong vài tình huống dang rộng chân trong quan hệ.

thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không

Tư thế truyền thống sẽ phù hợp khi nữ bị thoát vị đĩa đệm

Cả 2 vợ chồng cùng bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Khi mà cả chồng và vợ đều mắc bệnh thì tư thế truyền thống là tư thế khả quan nhất. Cả 2 người nên có trao đổi hiểu ý để điều chỉnh được tư thế phù hợp mà không gây ra những cơn đau trong quan hệ.

Một số lưu ý khi quan hệ cho người bị thoát vị đĩa đệm

– Quan hệ với lực vừa phải để tránh gây áp lực mạnh tác động vào đĩa đệm dễ làm tình trạng thoát vị trở nên nặng hơn. Nên thực hiện động tác quan hệ một cách nhẹ nhàng và vừa phải.

– Dùng các cử chỉ giao tiếp với nhau khi yêu sẽ giúp cả hai biết được đối phương đang có cảm giác như thế nào, để phát hiện và ngừng cuộc quan hệ kịp thời nếu tư thế gây đau. Các cử chỉ giao tiếp khi quan hệ cũng giúp cho cuộc “yêu” trở nên trọn vẹn hơn.

– Trước khi quan hệ nên tắm với nước nóng, massage vùng cột sống thắt lưng sẽ giúp giảm cảm giác đau và khó chịu. Cả hai nên dành nhiều thời gian cho “khúc dạo đầu” giúp làm tăng hưng phấn, có thể giảm cảm giác đau nhức vùng cột sống thắt lưng.

thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không

Nên tắm nước khoáng hoặc nước ấm trước khi “yêu”

– Khám phá các tư thế mới cũng giúp tạo cảm giác thăng hoa hơn và có thể phát hiện được những động tác phù hợp, không gây đau đớn cho bản thân và bạn tình. Nhưng cần phải lưu ý tránh thực hiện phải động không hợp mà gây ra hậu quả không tốt.

Lời khuyên đối với người bị thoát vị đĩa đệm khi quan hệ

– Để có được những cuộc “YÊU” viên mãn, bệnh nhân nên điều trị càng sớm càng tốt.

– Trị liệu tại USAC Chiropractic với các chuyên gia sẽ giúp cải thiện nhanh tình trạng đau nhức và nhanh chóng dứt điểm bệnh lý, giúp người bệnh trở lại các sinh hoạt bình thường trong cuộc sống.

– Viện điều trị cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic là nơi có những máy hỗ trợ trị liệu ưu việt nhất hiện nay được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ. Trị liệu thoát vị đĩa đệm tại phòng khám USAC Chiropractic cùng bác sĩ chuyên khoa và hệ thống máy hỗ trợ trị liệu hiện đại giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không

Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật tại phòng khám USAC

Nếu còn thắc mắc điều gì về thoát vị đĩa đệm hay bất cứ các triệu chứng bệnh lý về cơ xương khớp và cột sống, hãy gọi ngay đến phòng khám USAC Chiropractic qua hotline 1900 5858 00 hoặc để lại thông tin, sẽ có các trợ lý của bác sĩ giỏi nhất trả lời nhanh nhất cho bạn nhé.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh