Bị thoái hóa khớp gối nên làm gì để bệnh nhanh hồi phục hơn?

Bị thoái hóa khớp gối nên làm gì để cải thiện tình trạng bệnh?

5/5 - (2 bình chọn)

Đôi chân con người không chỉ để đi lại, thực hiện các hoạt động trong sinh hoạt, mà còn là công cụ đắc lực trong việc mưu sinh. Vì thế, việc mất đi khả năng di chuyển của đôi chân, con người gần như mất đi một phần lớn đặc ân của tạo hóa. Hãy cùng phòng khám USAC Chiropractic tìm hiểu về chủ đề “thoái hóa khớp gối nên làm gì” để giữ gìn bảo vệ đôi chân của bạn khi chúng suy yếu hay mắc bệnh bằng những thói quen lành mạnh.

Sơ lược về tình trạng thoái hóa khớp gối

Bệnh thoái hóa khớp gối là tình trạng sụn khớp bị tổn thương kèm theo hiện tượng viêm nhiễm và giảm mạnh lượng dịch khớp mà trong quá trình tái tạo sụn khớp không đủ đáp ứng bù vào lớp sụn đã mất. Đây là căn bệnh diễn tiến âm thầm nên rất ít người bệnh có thể phát hiện sớm. Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh là đau mặt trước khớp gối, xuất hiện tiếng kêu lạo xạo khi co duỗi, nhưng nhiều người thường chủ quan bỏ qua. Đến khi bệnh tiến triển nặng sẽ gây nên các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và lao động hàng ngày của người bệnh.

thoái hóa khớp gối nên làm gì

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý xương khớp phổ biến

Trong thời đại mà nhiều loại công việc ít vận động, thói quen thụ động ít vận động và chế độ dinh dưỡng mất cân bằng. Thoái hóa khớp gối đang có chiều hướng gia tăng mạnh ở giới trẻ. Thế nên tạo một thói quen tốt trong vận động của cơ thể là sự bảo vệ hữu ích cho người bệnh.

Người bị thoái hóa khớp gối nên làm gì để cải thiện bệnh?

1. Đạp xe đạp

Đạp xe mỗi ngày với cường độ ổn định, phù hợp với thể lực là liệu pháp giúp cải thiện khả năng hoạt động khớp, tăng cường các lưu thông cho hệ xương khớp.

thoái hóa khớp gối nên làm gì

Đạp xe với cường độ ổn định và phù hợp với thể lực giúp cải thiện tình trạng đau khớp gối

2. Đi bộ hằng ngày

Đi bộ là môn thể thao nhẹ nhàng tạo sự linh hoạt, dẻo dai và sức khỏe tốt cho cơ thể. Luyện tập đi bộ đúng cách, phù hợp với thể trạng sức khỏe cũng hỗ trợ tích cực trong việc cải thiện khớp gối. Hơn nữa đi bộ sẽ rất hữu ích cho người già.

thoái hóa khớp gối nên làm gì

Đi bộ cũng hỗ trợ tích cực cho sức khỏe khớp gối

3. Tập yoga và các bài tập thể dục

Các bài tập yoga đã được kiểm chứng có ích cho sự hồi phục của người bị thoái hóa khớp gối. Các động tác đúng của yoga giúp xoa dịu các cơn đau, cải thiện tình trạng cơ cứng khớp. Việc rèn luyện yoga thường xuyên sẽ tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai cho khớp gối.

thoái hóa khớp gối nên làm gì

Các bài tập yoga giúp xoa dịu cơn đau và tăng cường sức khỏe

4. Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Ngoài tập thể dục, chế độ dinh dưỡng cũng góp phần không nhỏ giúp cho người bệnh thoái hóa khớp gối có thể cải thiện tình trạng bệnh lý của mình.

Các loại cá nước lạnh: Acid béo omega-3 có nhiều trong thịt cá thu, cá hồi, cá ngừ. Là chất kháng viêm hiệu quả.

Nước hầm từ xương ống: cung cấp nhiều glucosamine và chondroitin, đây là các hợp chất tự nhiên cấu thành sụn.

Các chất béo: dầu dừa, dầu oliu, bơ thực vật, các loại hạt có chất béo lành mạnh có khả năng kích thích sự sinh trưởng của tế bào sụn.

Trái cây: Vitamin C và men kháng viêm có nhiều trong cam, quýt, dứa, đu đủ giúp kháng viêm và tăng sự dẻo dai cho xương khớp.

Thực vật: Đậu nành, rau xanh, ngũ cốc nên thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày vì chúng có khả năng chống oxy hóa và tăng cường cho hệ miễn dịch.

thoái hóa khớp gối nên làm gì

Hãy tạo cho mình chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh

5. Thăm khám sức khỏe định kỳ

Việc thăm khám sức khỏe định kỳ là điều rất cần thiết để kiểm tra tình trạng bệnh lý và theo dõi sự tiến triển trong điều trị hoặc mức độ gia tăng của bệnh để có các biện pháp tích cực và hợp lý ngăn chặn biến chứng có thể xảy ra. Tại phòng khám USAC Chiropractic, các bệnh nhân được thăm khám và điều trị theo phác đồ chuẩn Mỹ.

– Thăm khám kỹ và cẩn thận cho các bệnh nhân qua tất cả các triệu chứng mà bệnh nhân từng gặp.

– Tạo phác đồ điều trị khoa học, giải thích và hướng dẫn người bệnh bám sát các bước trong trị liệu.

– Trị liệu 1 bác sĩ với 1 bệnh nhân xuyên suốt quá trình điều trị giúp cả 2 liên đới và trao đổi dễ dàng qua các bước tiến triển phục hồi.

thoái hóa khớp gối nên làm gì

Bác sĩ người nước ngoài chuyên môn cao khám kỹ lưỡng cho bệnh nhân tại USAC

Kết hợp với các loại máy hỗ trợ điều trị công nghệ cao như:

– Máy Laser hỗ trợ trị liệu kích thích quá trình sản sinh tế bào mới, hồi phục các tổn thương và giảm đau tại vùng trị liệu.

– Máy G5 cho các bước sóng hội tụ tại mô sâu trị liệu tổn thương và làm giảm đau cục bộ.

– Sóng siêu âm tăng tuần hoàn máu và dinh dưỡng các mô cơ, phục hồi và tái tạo chức năng tế bào.

– Các bài tập vật lý trị liệu được bác sĩ hướng dẫn kỹ trong từng động tác, giúp người bệnh tự tập luyện nhằm hỗ trợ hồi phục nhanh.

thoái hóa khớp gối nên làm gì

Hỗ trợ điều trị đau khớp gối với máy móc công nghệ cao

Mỗi liệu trình, mỗi loại máy và mỗi thao tác trị liệu của bác sĩ chuyên ngành đều kết hợp liên kết chặt chẽ trong quá trình điều trị. Giúp người bệnh nhanh chóng vượt qua các cơn đau và phục hồi chức năng của khớp gối.

Tham khảo bài viết trên đây thì bạn đã biết người bệnh thoái hóa khớp gối nên làm gì rồi chứ. Hãy cùng phòng khám xương khớp cột sống USAC Chiropractic cải thiện và nâng cao sức khỏe khớp gối nói riêng và sức khỏe cơ xương khớp cột sống của bạn.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh