Khi bị gãy xương nên ăn trái cây gì để xương hồi phục tốt hơn?

Khi bị gãy xương nên ăn trái cây gì tốt cho sự hồi phục của xương?

5/5 - (5 bình chọn)

Chế độ dinh dưỡng giúp cho quá trình hồi phục sự kết nối giữa các tế bào xương được rắn chắc. Vậy khi bị gãy xương nên ăn trái cây gì? Cùng tìm hiểu những loại trái cây và thực phẩm giúp ích cho sự hồi phục khi bị gãy xương. Phòng khám xương khớp cột sống USAC Chiropractic xin gửi đến các độc giả bài viết ngắn giới thiệu một số loại trái cây bổ ích trong quá trình tái tạo các tế bào xương cho người bị gãy xương.

Bị gãy xương nên ăn trái cây gì để xương nhanh hồi phục?

1. Trái cây chứa nhiều canxi

Cam, quýt, kiwi, dâu, mận, chuối, sung,… là những loại trái cây chứa hàm lượng canxi cao. Canxi là yếu tố quan trọng trong việc cấu tạo xương, giúp xương phát triển và khôi phục tổn thương.

Bị gãy xương nên ăn trái cây gì

Bổ sung canxi với một số loại trái cây

2. Trái cây có chứa khoáng và chất kẽm

Nho, đu đủ, bơ, lựu, táo,… chứa lượng kẽm tốt cho xương, giúp kích thích hoạt động của vitamin D, tăng khả năng hấp thụ canxi trong tái tạo và phát triển xương bị gãy.

Bị gãy xương nên ăn trái cây gì

Một số loại trái cây giàu khoáng và kẽm

3. Trái cây chứa axit folic

Bưởi, dâu tây, các loại hạt, chanh dây,… kích thích sự tăng trưởng khung xương cố định

Bị gãy xương nên ăn trái cây gì

Axit folic giúp xương cứng cáp

4. Trái cây có chứa Magie

Mít, chuối, hạnh nhân, bỏ, hạt mè, hạt bí,… có hàm lượng magie khá cao, magie cũng là chất cấu hình nên xương, giúp xương tăng trưởng và thay mới nhanh chóng.

Một số loại trái cây như: dứa, lê, cam,… có chứa phốt pho, cũng là thành phần quan trọng trong cấu tạo xương rắn chắc.

Bị gãy xương nên ăn trái cây gì

Ngoài các loại trái cây trên, đừng quên kèm theo các loại thức ăn khác như: cá hồi, cá chạch (giàu canxi); thịt bò, hàu, tôm hùm, chocolate,..(chứa khoáng và Magie); lòng đỏ trứng gà, vịt (chứa lượng axit folic cao); phomat, gan bò, lòng trắng trứng (có chứa phốt pho); sữa, cá thu, cá trích (chứa nhiều magie),….

Những thực phẩm nên kiêng khi bị gãy xương

– Rượu, bia, cafe, nước ngọt có gas, nước trà đặc,… Các loại thức uống này làm giảm khả năng hấp thụ canxi, đồng thời làm rối loạn khả năng chuyển hóa máu rất có hại cho quá trình tái tạo xương.

Bị gãy xương nên ăn trái cây gì

Rượu, bia, nước uống có gas, trà đặc, cafe là kẻ thù của xương gãy

– Các thức ăn quá ngọt, nhiều chất béo, đồ chiên xào,… Làm quá trình hấp thụ canxi gần như vô ích, chúng chuyển hóa canxi thành chất bọt và đào thải ra ngoài.
Ngoài các lưu ý bị gãy xương nên ăn trái cây gì, uống và ăn thực phẩm gì trên đây. Việc tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi, giảm các vận động gây hại cũng là những hành động giúp cho quá trình tái tạo xương cứng cáp nhanh hơn.

*Lưu ý: Trong thời gian nghỉ ngơi hồi phục vùng xương gãy, nếu có bất kỳ những dấu hiệu chuyển biến bất thường gì. Bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám ngay, tránh trường hợp cấu trúc xương bị lệch trong quá trình tái tạo khung xương.

Quy trình thăm khám chuẩn quốc tế tại USAC Chiropractic

Nếu bạn và gia đình có dấu hiệu gì của các loại bệnh lý về cơ xương khớp cột sống. Hãy đến phòng khám USAC Chiropractic để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chữa trị dứt điểm kịp thời, tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy”, sẽ khiến bệnh trở nặng đem lại nhiều khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh