Những người bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không?

Những người bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không?

5/5 - (1 bình chọn)

Đau thần kinh tọa không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày mà còn khiến cho chuyện “chăn gối” của người bệnh gặp nhiều bất tiện. Vậy bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Làm thế nào để vừa điều trị bệnh vừa giữ lửa cho cuộc sống hôn nhân?

Bệnh đau thần kinh tọa có ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục không?

Phải khẳng định bệnh lý đau thần kinh tọa không những gây suy giảm chức năng sinh lý mà còn làm người bệnh cảm giác đau đớn cực độ. Trong đó, khu vực đau nhiều nhất sẽ nằm ở vùng thắt lưng trở xuống, đây chính là khu vực hoạt động nhiều nhất khi bạn có nhu cầu quan hệ tình dục.

bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không

Đau thần kinh tọa gây khó khăn trong chuyện sinh hoạt chăn gối

Theo đó nếu như đang gặp phải hiện tượng đau nhức thần kinh tọa mà thực hiện tình dục sai tư thế hoặc hoạt động với cường độ mạnh, tần suất nhiều sẽ vô tình khiến cho các cơn đau trở nên dữ dội hơn.

Các biểu hiện như mệt mỏi, đau đớn hoặc yếu liệt là nguyên nhân khiến chất lượng chuyện chăn gối dần mất đi hứng thú, người bệnh cảm thấy khó khăn, thiếu tự tin khi thực hiện các tư thế yêu. Thậm chí khi quan hệ tình dục bất ngờ cơn đau xuất hiện đồng nghĩa với việc người bệnh phải đối mặt với cực kỳ nhiều nguy hiểm liên quan tới rối loạn chức năng sinh lý.

Vậy những người bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không?

Rất nhiều người thắc mắc liệu bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không… Câu trả lời là nhưng sẽ khiến hoạt động tình dục không diễn ra nhẹ nhàng và thoải mái mà thay vào đó là cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Từ đó gây ảnh hưởng trực tiếp tới tâm sinh lý, tình cảm trong đời sống vợ chồng.

bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không

Người bệnh sẽ phải chịu đựng những cơn đau kéo dài, không có cảm xúc vui vẻ khi tâm trí đang phải mắc kẹt trong suy nghĩ phải sống với cơn đau suốt đời.

Mắc đau thần kinh tọa vẫn có thể quan hệ chỉ cần người bệnh chia sẻ thẳng thắn với đối phương của mình về tình trạng bệnh lý. Đặc biệt trong quá trình điều trị bệnh hãy cùng nhau thử nghiệm để tìm ra tư thế “yêu” phù hợp nhất nhằm thỏa mãn và giúp cả hai cùng thấy thoải mái. Nên né tránh những tư thế đòi hỏi dùng sức quá nhiều, ngồi xổm hoặc di chuyển nhiều.

Ngoài ra, người mắc đau thần kinh tọa nên hạn chế quan hệ tình dục cho tới khi chữa trị khỏi hoàn toàn. Chính vì vậy việc tìm ra nguyên nhân và cách điều trị đau thần kinh tọa sớm là giải pháp hàng đầu giúp bạn tìm lại cảm xúc thăng hoa, xây dựng quan hệ lứa đôi tốt nhất.

bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không

Người bị đau thần kinh tọa nên có phương pháp sinh hoạt phù hợp

Kinh nghiệm quan hệ đúng cách cho người bị đau thần kinh tọa

1. Tìm ra tư thế quan hệ phù hợp

Điều quan trọng bậc nhất để giúp bạn luôn trong trạng thái thoải mái đó là không phải thực hiện các động tác khó trong giai đoạn đau thần kinh tọa. Việc hạn chế các tư thế di chuyển nhiều, đột ngột sẽ giúp bạn được thư giãn. Hãy bắt đầu với các tư thế đơn giản, nhẹ nhàng và chỉ nên thực hiện quan hệ 1-2 lần/tuần.

bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không

Cần tìm những tư thế quan hệ phù hợp để tránh chấn thương

2. Xây dựng lối sống khoa học và lành mạnh

Tích cực bổ sung các loại thực phẩm tốt cho cơ thể và dây thần kinh tọa sẽ tạo điều kiện thúc đẩy hiệu quả của quá trình điều trị bệnh. Đồng thời bạn nên bỏ những thói quen như thức khuya, căng thẳng quá độ hoặc làm việc quá nhiều. Tuyệt đối không uống rượu bia, thuốc lá và sử dụng chất kích thích…

3. Thường xuyên massage giúp giảm các cơn đau

Ngoài tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh nên dành thời gian massage vùng hông để giảm thiểu các cơn đau nhức, tăng cường tuần hoàn máu tới các cơ quan trên cơ thể. Trong quá trình quan hệ bạn hãy nhờ tới sự hỗ trợ của bạn đời massage thật nhiều ở hông để giúp cuộc yêu diễn ra trọn vẹn nhất.

bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không

Massage là phương pháp giúp giảm đau hiệu quả

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không là câu hỏi nhạy cảm mà nhiều người thắc mắc nhưng sẽ không phải vấn đề quá lớn nếu như bạn làm theo những lời khuyên của các chuyên gia được chia sẻ trên đây. Người bệnh nên tạo cho mình những thói quen lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng khoa học để cải thiện sức khỏe, đẩy lùi các căn bệnh khác có thể xảy ra.

Ngoài ra, người bệnh cần thường xuyên đến bệnh viện và các phòng khám xương khớp để thăm khám cùng bác sĩ để theo dõi tiến triển của bệnh để có phương pháp trị liệu phù hợp. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh