Bệnh tràn dịch khớp gối và cách điều trị an toàn và hiệu quả cao

Phương pháp điều trị hiệu quả bệnh tràn dịch khớp gối không phẫu thuật

5/5 - (1 bình chọn)

Tràn dịch khớp gối là tình trạng lượng dịch trong khớp cao khiến sưng to phù nề làm cho người bệnh khó vận động, căng cứng đầu gối, ấn vào có cảm giác bùng nhùng như có nước bên trong, vận động sẽ thấy đau nhức khó chịu. Tràn dịch khớp gối nếu để lâu, dịch khớp gối sẽ đặc lại tạo thành kén, sẽ phải phẫu thuật để loại bỏ kén đó nếu người bệnh không muốn bị nhiều biến chứng phức tạp và nguy hiểm hơn.

Thế nào là tràn dịch khớp gối?

Khớp gối là một trong những khớp quan trọng của các bộ phận trên cơ thể con người, vì khớp này thường xuyên phải chịu áp lực của toàn bộ trọng lượng cơ thể, một trong số những hiện tượng hay gặp nhất ở khớp gối là tràn dịch khớp gối. Bệnh tràn dịch khớp gối có thể gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt là ở người cao tuổi. Bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tràn dịch khớp gối dẫn đến các chức năng vận động đi lại bị suy giảm và thậm chí phá hủy cả khớp, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh.

bệnh tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối gây ra những cơn đau nhức khó chịu

Nguyên nhân chính gây ra bệnh tràn dịch khớp gối là gì?

1. Nguyên nhân về bệnh lý

Người mắc bệnh bị viêm đa khớp, thoái hóa khớp, gai ổ khớp, dịch khớp gối khô cứng tạo các nang bao hoạt dịch khớp,gây u khớp… Tất cả những hiện tượng này xảy ra tại vị trí khớp gối và đó chính là nguyên nhân dẫn đến tràn dịch khớp gối.

2. Nguyên nhân vật lý

Khi chúng ta bị những chấn thương do tai nạn hoặc do chơi thể thao quá sức (thường do có những động tác sai phương pháp) dẫn đến tổn thương sụn và xương gây viêm bao hoạt dịch và sụn chêm lên khớp, gối bị rách, dây chằng khớp gối bị đứt… những tổn thương này đều do khớp bị va đập một lực quá mạnh…Ngoài ra, những người bị béo phì, thừa cân cũng là nguyên nhân khiến khớp gối chịu một áp lực lớn bất thường của cơ thể dồn xuống, điều này cũng ảnh hưởng đến khớp gối và gây ra tràn dịch khớp gối.

bệnh tràn dịch khớp gối

Các chấn thương gây ảnh hưởng đến khớp gối

Những dấu hiệu để nhận biết sớm bệnh tràn dịch khớp gối

Bệnh tràn dịch khớp gối có thể dễ dàng phát hiện qua các dấu hiệu rõ ràng mắt có thể thấy hay cảm nhận như: đầu gối bầm tím bất thường, đau nhức khớp gây căng cứng khó vận động, bóp vào thấy đau, sưng phù nề ở phần đầu gối bị tổn thương. Cụ thể như sau:

Đau nhức khớp gối: Đây được xem là triệu chứng đầu tiên của bệnh. Các cơn đau xuất hiện không thường xuyên và mức độ của cơn đau không quá đáng kể.

Hạn chế vận động: Khi người bệnh đi lại, khớp gối sẽ có hiện tượng đau nhức nặng nề hơn. Các tiếng lạo xạo xuất hiện trong gối khi vận động.

Mẩn đỏ ở khu vực khớp gối: Khi chất nhầy chảy ra khỏi các bao dịch, máu và khí huyết sẽ không còn được lưu thông như bình thường nữa. Khi đó khớp gối sẽ có hiện tượng mẩn đỏ. Bệnh nhân sẽ thấy rõ triệu chứng này sau khi khởi phát triệu chứng đau nhức khớp gối khoảng 3 đến 4 ngày.

Sưng khớp gối: Đây là hiện tượng khá dễ thấy. Khi một khớp bị tràn dịch, người bệnh có thể đối chiếu với phần khớp còn lại để đánh giá tình trạng mình đang gặp phải.

bệnh tràn dịch khớp gối

Mẩn đỏ đầu gối là triệu chứng điển hình của tràn dịch khớp gối

Khi gặp các trường hợp này bệnh nhân cần hạn chế vận động khớp do lượng dịch trong khớp cản trở vận động, tùy thuộc vào những nguyên nhân gây tràn dịch khớp mà có thể có triệu chứng đau nhức khác nhau khiến bệnh nhân đi lại khó khăn hoặc không thể đi lại được. Cần chụp X-quang, siêu âm hoặc chụp cộng hưởng từ để có thể thấy rõ các tổn thương của khớp.

Bệnh tràn dịch khớp gối và cách điều trị hiệu quả không cần dùng thuốc, không phẫu thuật

Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị bệnh tràn dịch khớp gối đang được áp dụng. Tuy nhiên, có những cách chữa trị không thực sự an toàn cho người bệnh như điều trị bằng thuốc, chọc hút dịch khớp hay phẫu thuật hút dịch. Đây là những phương pháp không phải không hiệu quả nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cũng như các tác dụng phụ không mong muốn.  

bệnh tràn dịch khớp gối

Có nhiều phương pháp chữa tràn dịch khớp gối

Trên thực tế, tràn dịch khớp gối không khó chữa nhưng nếu để hiện tượng nhiễm khuẩn xảy ra, khớp gối sẽ bị xơ cứng, đau khớp gối, viêm khớp, thậm chí là hỏng hoàn toàn. Do đó người bệnh không nên chủ quan với các triệu chứng đầu tiên của bệnh mà nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. 

Ngày nay, có rất nhiều bệnh nhân lựa chọn phương pháp điều trị Chiropractic thay vì phẫu thuật bởi đây là phương pháp hạn chế thấp nhất rủi ro trong quá trình điều trị, đặc biệt là trẻ nhỏ, không mất nhiều thời gian nghỉ ngơi sau phẫu thuật. Phương pháp nắn chỉnh Chiropractic có nguồn gốc từ Hoa Kỳ và là một trong những cách thân thiện, hiệu quả và an toàn nhất hiện nay phục vụ việc chữa trị bệnh tràn dịch khớp gối. 

bệnh tràn dịch khớp gối

Chữa bệnh tràn dịch khớp gối bằng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic

Tại phòng khám xương khớp USAC Chiropractic, bệnh nhân bị tràn dịch khớp gối sẽ được trực tiếp Bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm từ châu Âu thăm khám và điều trị bởi phác đồ Hoa Kỳ, đón đầu những bài vật lý trị liệu cũng như thiết bị máy móc hiện đại nhất giúp bệnh nhân khỏi bệnh chỉ sau vài buổi điều trị. Mặt khác, phác đồ điều trị Chiropractic tại USAC là phác đồ chuẩn đã được áp dụng phổ biến tại hơn 100 quốc gia phát triển trên toàn Thế Giới nên bệnh nhân hoàn toàn yên tâm về hiệu quả điều trị tại đây.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh