Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không và cách điều trị

Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không?

5/5 - (1 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm cổ là căn bệnh gây đau nhức khiến cản trở và làm khó khăn những hoạt động cơ bản trong cuộc sống thường ngày của người bị bệnh. Căn bệnh này ngày càng bị trẻ hóa vì nhiều lý do. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin cần phải biết, đặc biệt là những dấu hiệu sớm để có thể chữa trị tận gốc căn bệnh này thông qua bài viết bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không này nhé!

Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không?

Bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là tình trạng bao xơ đĩa đệm của các khớp xương của 7 đốt sống cổ (chủ yếu là từ C3, C4, C5) bị xê dịch làm thoát ra chất nhầy khỏi vị trí ban đầu, chèn ép lên các dây thần kinh hoặc lỗ đốt sống cổ gây đau đớn, nhức mỏi cho người bị bệnh.

bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không

Ảnh mô phỏng bệnh lý thoát vị đĩa đệm cổ

Ban đầu, bệnh này chỉ gây ra đau nhức vai gáy thông thường khiến chúng ta hay bị nhầm lẫn với các cơn đau nhức cổ do nằm sai tư thế hoặc đau xương khớp do thời tiết. Điều đó khiến chúng ta chủ quan không thăm khám kịp thời làm bệnh nặng thêm.

Một số biến chứng khi để bệnh lâu ngày không điều có thể gặp như:

– Gia tăng thêm những cơn đau nhức không kiểm soát được

– Chuyển thành thoát vị đĩa đệm cổ chèn ép tủy sống gây đau đớn dữ dội kèm theo ho, hắt hơi.

– Vùng cách tay mất cảm giác, tê bì, lâu ngày có thể trở thành teo cơ và gây bại liệt vĩnh viễn.

Căn bệnh này tuy không gây nguy hiểm tính mạng nhưng sẽ gây đau nhức và làm khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ để lại những di chứng nguy hiểm vĩnh viễn.

bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không

Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không?

Nguyên nhân phổ biến gây nên căn bệnh thoát vị đĩa đệm cổ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có thể kể đến như:

Lão hóa tự nhiên gặp ở người có tuổi là chủ yếu do tế bào sụn bị lão hóa khiến giảm sự đàn hồi và khả năng chịu lực từ các khớp xương khác.

Chấn thương: Va chạm do tai nạn, lao động quá sức hay va đập cũng là nguyên nhân khiến địa đệm bị lệch khỏi vị trí của nó.

Tính chất công việc: Căn bệnh này ngày càng trẻ hóa do công việc của người trẻ thiếu sự vận động, ngồi văn phòng sử dụng máy tính quá lâu, lái xe đường xa khiến các đĩa đệm bị khô do thiếu sự chuyển động cần thiết.

Mất nước đĩa đệm.

bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không

Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ được gây nên bởi nhiều nguyên nhân khác nhau

Dấu hiệu thường gặp của bệnh thoát vị đĩa đệm cổ

Biểu hiện ban đầu là sự đau và tê lan dần xuống hai tay hoặc vùng da đầu khiến nhức mỏi phần thân trên khiến mọi vận động bị hạn chế. Tuy nhiên, lại khá mơ hồ do những cơn đau nhức không kéo dài liên tục khiến việc phát hiện bệnh sớm khó khăn.

Chỉ khi bệnh nặng hơn những cơn đau sẽ tới liên tục, sự đau tê châm chích sẽ lan rộng hơn toàn bộ vùng tay, bả vai, sau đầu thậm chí là hốc mắt khiến yếu đi các bó cơ làm việc cầm nắm khó khăn hoặc hay rơi. Đó là những dấu hiệu của việc bạn cần nhanh chóng thăm khám bác sĩ trước khi tình trạng tệ đi.

bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không

Những dấu hiệu nhận biết sớm bệnh thoát vị đĩa đệm cổ

Biện pháp phòng tránh căn bệnh thoát vị đĩa đệm cổ ai cũng nên biết!

Ngoài việc tìm các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm an toàn và hiệu quả thì chúng ta nên trang bị cho bản thân những kiến thức và những cách phòng tránh bệnh hiệu quả, có thể kể đến như sau:

– Sử dụng gối khi ngủ đúng cách là điều quan trọng nhất để phòng tránh bệnh này lâu dài. Gối nên có độ cao vừa phải, mềm mại thoải mái đủ để nâng đỡ cổ khi ngủ, giúp tránh sai tư thế nằm.

– Ngoài ra, tập thể dục hàng ngày không chỉ tốt cho đĩa đệm cổ mà còn giúp giữ gìn sức khỏe tổng thể. Chú ý tư thế vận động đúng cũng rất quan trọng đối với việc bảo vệ sự đàn hồi, dẻo dai cho hệ thống xương khớp bó cơ của cơ thể.

– Cuối cùng là bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng với liều lượng phù hợp không chỉ khiến cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tốc độ lão hóa chậm đi.

bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không

Những cách phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm cổ

Thông qua bài viết bệnh thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không này hy vọng đã giúp mọi người có thêm thông tin về căn bệnh này, phân biệt các dấu hiệu bệnh để kịp thời thăm khám và chữa trị hợp lý. Đồng thời có phương pháp hợp lý để giúp người thân tránh gặp phải bệnh thoát vị đĩa đệm cổ này. Ngoài ra, người bị thoát vị đĩa đệm nên thường xuyên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa về cơ xương khớp uy tín để thăm khám, theo dõi tiến triển của bệnh, từ đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp nhất.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh