Điều trị bệnh thoái hoá đốt sống lưng hiệu quả không phẫu thuật

Phương pháp chữa bệnh thoái hoá đốt sống lưng không phẫu thuật

5/5 - (2 bình chọn)

Trong các nguyên nhân gây ra bệnh thoái hoá đốt sống lưng thì yếu tố công việc và sinh hoạt hàng ngày được cho là tác nhân lớn gây ra căn bệnh này. Những nhóm nghề nào dễ mắc bệnh thoái hóa đốt sống lưng nhất và cách điều trị bệnh hiệu quả như thế nào… Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé!

Bệnh thoái hóa đốt sống lưng là gì?

Cột sống của con người là bộ phận kéo dài xuyên suốt từ hộp sọ đến xương chậu. Cột sống đóng vai trò như 1 trục hỗ trợ cân nặng cơ thể và bảo vệ các dây thần kinh cột sống. Cấu trúc cột sống gồm 3 đường cong tự nhiên hình chữ S hỗ trợ phân tán trọng lực cơ thể, giúp giảm áp lực cột sống.

Có 3 khu vực chính của cột sống gồm 7 đốt sống cổ ký hiệu từ C1 đến C7, 12 đốt sống ngực ký hiệu từ T1 đến T12, 5 đốt sống lưng từ L1 đến L5. Trong đó cổ và lưng là 2 phần dễ bị thoái hóa nhất.

bệnh thoái hoá đốt sống lưng

Thoái hoá đốt sống lưng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người bệnh

Thoái hóa đốt sống lưng là 1 bệnh lý mãn tính khó chữa xảy ra khi đĩa đệm và khớp bị thoái hóa, xương phát triển trên đốt của cột sống. Trong cấu trúc của cột sống thắt lưng, các đốt xương xếp chồng lên nhau thành khối, ngăn cách bởi đĩa đệm khu vực từ L1 đến L5.

Triệu chứng thường gặp của bệnh thoái hóa đốt sống lưng

Người bị thoái hóa đốt sống lưng thường có các triệu chứng như sau:

– Đau và co thắt lưng mỗi khi di chuyển, cử động mạnh

– Các cơn đau kéo dài theo từng cơn và chia thành nhiều đợt.

– Các cơn đau có thể lan từ lưng xuống hai bên hông, ảnh hưởng tới phần ngực, gây khó thở, khó ngủ

– Càng để lâu các triệu chứng sẽ càng trở nên trầm trọng hơn. Có thể dẫn đến tê liệt, mất cảm giác.

bệnh thoái hoá đốt sống lưng

Thoái hoá đốt sống lưng gây ra nhiều cơn đau nhức khó chịu

Những nhóm ngành nghề nào dễ mắc bệnh thoái hóa đốt sống lưng nhất?

1. Nhóm nghề thường xuyên đứng

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra những người thường xuyên đứng sẽ bị ảnh hưởng cột sống nhiều hơn những người thường xuyên đi bộ hay làm các công việc khác. Việc đứng và vận động mạnh liên tục trong thời gian dài khiến cột sống bị chèn ép theo phương thẳng đứng làm tăng nguy cơ bị thoái hóa.

Những nhóm nghề thường xuyên phải đứng phải kể tới: Ca sĩ, giáo viên, bảo vệ, lễ tân, nhân viên bán hàng, người mẫu…

bệnh thoái hoá đốt sống lưng

Những người thường xuyên đứng làm việc dễ bị thoái hóa cột sống

2. Nhóm nghề phải ngồi liên tục

Nghe qua thì tư thế ngồi làm việc có vẻ thoải mái hơn cho lưng nhưng thực chất không hẳn là vậy. Về bản chất, khi bạn ngồi quá lâu, lưng vẫn chịu áp lực dồn xuống từ thân trên theo phương thẳng đứng. Điều này ảnh hưởng đến lưng không khác gì việc bạn phải đứng khi làm việc.

Các nhóm nghề thường xuyên phải ngồi khi làm việc như: tài xế, phi công, nhân viên văn phòng, nhân viên thiết kế, sinh viên, học sinh…

bệnh thoái hoá đốt sống lưng

Dân văn phòng là đối tượng dễ bị thoái hóa đốt sống lưng

3. Nhóm nghề thường cúi gập người

Cúi gập người thường xuyên khiến cho áp lực lên vùng lưng, nhất là vùng thắt lưng gặp nhiều ảnh hưởng. Khi cơ thể thường xuyên phải cúi gập, đĩa đệm cũng dễ bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu gây ảnh hưởng xấu tới xương khớp và làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoái hóa đốt sống lưng.

Những người thường xuyên phải cúi gập người khi làm việc: bác sĩ, nông dân, công nhân bê vác…

bệnh thoái hoá đốt sống lưng

Những người thường xuyên mang vác vật nặng dễ bị chấn thương cột sống

Phải làm gì khi phát hiện mắc bệnh thoái hóa đốt sống lưng?

Thông thường nếu tình trạng bệnh không quá nặng, người bệnh có thể tìm đến các biện pháp hỗ trợ như tập yoga, các bài thể dục nhẹ nhàng, kết hợp nghỉ ngơi song song với làm việc, duy trì chế độ ăn uống hợp lý…

Tuy nhiên, cách tốt nhất để điều trị dứt điểm thoái hóa cột sống là thăm khám tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh thoái hóa đốt sống lưng đang được áp dụng. Một trong số đó là phương pháp nắn chỉnh Chiropractic. Các bác sĩ sẽ xác định khu vực bị thoái hóa, sau đó kích thích các điểm G bị đau rồi giải phóng các chèn ép lên cột sống thắt lưng, đưa những đốt sống bị lệch trở về trạng thái cân bằng.

bệnh thoái hoá đốt sống lưng

Chữa bệnh thoái hoá đốt sống lưng không phẫu thuật bằng Chiropractic

Nắn chỉnh Chiropractic là phương pháp điều trị các bệnh cơ xương khớp được phát minh vào năm 1895 tại Mỹ bởi Daniel David Palmer – Bác sĩ chữa xương khớp giỏi lừng danh thời đó. Trải qua nhiều năm, Chiropractic giờ đây là phương pháp điều trị các bệnh cơ xương khớp nói chung và bệnh thoái hóa đốt sống lưng nói riêng được áp dụng rộng rãi trên nhiều nước. Ưu điểm của phương pháp này được biết đến như:

– Giải phóng sự chèn ép của các rễ thần kinh làm tăng khả năng truyền dẫn tín hiệu, khuyến khích các cơ quan trong cơ thể tự hồi phục một cách tối ưu

– Khôi phục dòng năng lượng trong cơ thể

– Cân bằng nội tiết

– Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

– Tăng cường sự trao đổi chất

– Quá trình điều trị không dùng thuốc, không xâm lấn, không mổ giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và nhanh chóng hồi phục.

bệnh thoái hoá đốt sống lưng

Kết hợp máy móc công nghệ cao trong quá trình điều trị

Hiện nay, USAC Chiropractic – Viện điều trị cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc áp dụng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic trong điều trị bệnh cơ xương khớp nói chung và bệnh thoái hóa đốt sống lưng nói riêng.

Tại USAC Chiropractic, các bác sĩ 100% đến từ Mỹ và châu Âu cùng hệ thống thiết bị y tế hiện đại luôn giúp người bệnh xóa tan những căng thẳng do cơn đau mang lại. 100% bệnh nhân sau khi điều trị tại USAC đều cảm thấy vô cùng hài lòng về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại đây.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh