Bệnh thoái hóa cột sống có chữa được không và điều cần biết!

Bị bệnh thoái hóa cột sống có chữa khỏi được không?

5/5 - (4 bình chọn)

Ngày nay, số lượng người mắc các bệnh lý xương khớp ngày càng gia tăng, điều này khiến cho người bệnh gắp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Phòng khám USAC Chiropractic đã lắng nghe rất nhiều những câu chuyện, những tâm sự của khách hàng về mọi vấn đề liên quan đến bệnh cơ xương khớp và cột sống. Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất cũng là nỗi trăn trở nhất với các bệnh nhân đó là “Bệnh thoái hoá cột sống có chữa được không?”

Bệnh thoái hoá cột sống tại sao điều trị không hiệu quả?

Bệnh thoái hoá cột sống là do sụn khớp và đĩa đệm phải chịu áp lực lớn, diễn ra thường xuyên và diễn ra trong một thời gian dài. Hậu quả là phần sụn, phần xương dưới sụn bị tổn thương, giảm hoặc mất tính đàn hồi của đĩa đệm.
Ngoài ra, lười vận động, tuổi tác cũng là những nguyên nhân dẫn tới thoái hoá.

bệnh thoái hóa cột sống có chữa được không

Có nhiều nguyên nhân gây ra bênh thoái hóa cột sống

Nhiều người bệnh tìm đến phòng khám cơ xương khớp và cột sống USAC Chiropractic khi điều trị mãi không khỏi và chúng tôi tổng hợp được một số nguyên nhân sau:

– Chỉ điều trị khi đau không chịu được nữa

– Điều trị ở những nơi không có chuyên môn, không đúng chuyên khoa

– Tự ý dừng lại phác đồ điều trị của bác sĩ.

– Không thay đổi thói quen gây hại cho xương khớp.

bệnh thoái hóa cột sống có chữa được không

Bệnh thoái hóa cột sống gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt của người bệnh

Bệnh thoái hoá cột sống có chữa được không?

Theo thống kê, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh thoái hóa cột sống đều liên quan đến quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể (đây là nguyên nhân không thể thay đổi được). Do đó, không có phương pháp nào có thể điều trị khỏi hoàn toàn được bệnh thoái hóa cột sống mà chỉ hạn chế phần nào đó ảnh hưởng của bệnh.

Xương khớp là phần cơ thể phức tạp nhất vì cơ chế biểu hiện và nguyên lý phát bệnh rất lâu dài. Một khi cơn đau đã đạt đến đỉnh điểm thì tỷ lệ chữa trị khỏi sẽ không cao. Các phương pháp mà mọi người hay sử dụng để trị thoái hoá cột sống bao gồm:

1. Sử dụng các loại thuốc Đông y và Tây y

Các sản phẩm Đông y – Tây y ngày càng được bày bán nhiều trên thị trường. Các sản phẩm này chủ yếu là dạng thuốc uống với những nguyên liệu từ thiên nhiên như trong quảng cáo nếu là thuốc Đông y; và dạng giảm đau từ Tây y.

Những sản phẩm đều phải dùng đúng liều lượng và liệu trình thì mới có thể đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, uống quá nhiều thuốc sẽ ảnh hưởng đến bao tử cũng như gan thận.

bệnh thoái hóa cột sống có chữa được không

Dùng thuốc là cách chữa bệnh phổ biến

2. Tập luyện thể dục thể thao

Các bài tập dành cho xương khớp cần phải được sự chỉ dẫn kỹ lưỡng từ các bác sĩ. Nếu như tập sai hoặc quá sức, xương sống sẽ bị ảnh hưởng dữ dội hơn.

3. Phương pháp phẫu thuật

Trường hợp thoái hóa cột sống ở giai đoạn nặng sẽ phải chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn sẽ có những biến chứng nhất định và dễ bị tái phát sau đó.

4. Sử dụng phương pháp Chiropractic

Nắn chỉnh Chiropractic là phương pháp sử dụng kỹ thuật bàn tay làm những thao tác nắn chỉnh cột sống, đưa các đốt xương bị sai lệch về đúng vị trí, giải phóng các rễ thần kinh bị chèn ép, giúp lưu thông máu tốt hơn, chữa lành các tổn thương. Đây là phương pháp được đánh giá rất cao về hiệu quả và độ an toàn vì không sử dụng thuốc cũng như can thiệp bằng phẫu thuật.

bệnh thoái hóa cột sống có chữa được không

Chữa bệnh thoái hoá cột sống bằng phương pháp Chiropractic

USAC Chiropractic – Viện điều trị cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ là địa chỉ uy tín tại Việt Nam với đội ngũ Bác sĩ đến từ châu Âu, Mỹ,… có hơn 20 năm kinh nghiệm và tốt nghiệp tại trường Đại Học chuyên ngành. USAC tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong việc mang đến phương pháp chữa trị bệnh cơ xương khớp bằng Chiropractic chuẩn Mỹ tại Việt Nam.

Tại phòng khám USAC Chiropractic, bệnh nhân bị thoái hóa cột sống sẽ được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nắn chỉnh không dùng thuốc, không phẫu thuật. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị thì bác sĩ sẽ kết hợp với các loại máy kỹ thuật cao nhằm tăng hiệu quả và đẩy nhanh quá trình hồi phục như: sóng siêu âm, giường kéo giãn cột sống, sóng xung kích shovkwave, máy laser thế hệ IV,…

bệnh thoái hóa cột sống có chữa được không

Bên cạnh bác sĩ là hệ thống thiết bị máy móc hiện đại và tiên tiến nhất

Trực tiếp 100% Bác sĩ đến từ Mỹ và châu Âu sẽ thực hiện nắn chỉnh cho bệnh nhân theo phác đồ chuẩn Hoa Kỳ. Sau khi nắn chỉnh để tìm hiểu bệnh thoái hóa cột sống của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định sử dụng các thiết bị công nghệ cao phù hợp từng tình trạng nhằm tăng cường quá trình hồi phục của cấu trúc mô – sụn bị tổn thương.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh