Chuyên gia giải đáp: Bệnh gút có dùng cao hổ cốt được không?

Chuyên gia giải đáp: Bệnh gút có dùng cao hổ cốt được không?

5/5 - (3 bình chọn)

Bệnh gút có dùng cao hổ cốt được không khi mà cao hổ được coi là thần dược chữa trị đau nhức xương khớp? Lưu ý trước khi quyết định dùng cao hổ cốt

Trước khi giải đáp cho thắc mắc có nên dùng cao hổ cốt cho người bị bệnh khớp không, mời bạn cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về bệnh gút – căn bệnh gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng nhiều đến đời sống hiện đại.

Tổng quan về bệnh Gút

Bệnh Gút hay Gout là tình trạng viêm khớp gây đau nhức và cứng khớp. Tại Hoa Kỳ, khoảng 4% người trưởng thành mắc phải căn bệnh này. Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc gút ngày càng nhiều, đặc biệt căn bệnh này có xu hướng trẻ hóa khi ngày càng có nhiều người trẻ mắc phải.

Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc gút ngày càng nhiều và có xu hướng trẻ hóa

Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc gút ngày càng nhiều và có xu hướng trẻ hóa

Nguyên nhân gây ra Gút (Gout)

Nguyên nhân gây ra gút là khi nếu có quá nhiều axit uric trong máu dần chuyển thành các tinh thể sắc nhọn tập trung tại ngón chân và các khớp ngón chân, khớp chân. Thông thường, những tinh thể này được hòa tan trong máu và được bài tiết nhờ thận qua nước tiểu. Nhưng khi cơ thể làm việc quá nhiều hoặc thận đang đối mặt với vấn đề suy yếu thì không thể bài tiết và khiến axit uric tích tụ lại hình thành các tinh thể lắng đọng tại các khớp gây nên những cơn đau buốt.

Dấu hiệu nhận biết gút trên cơ thể

Triệu chứng của bệnh gút khá rõ rệt, không khó nhận biết tuy nhiên dễ gây nhầm lẫn với bệnh viêm khớp thông thường, hãy chú ý đến những dấu hiệu dưới đây:

  • Khi bị gút, các ngón chân cái sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên, nhưng cũng có thể ảnh hưởng cả ở mắt cá chân, khớp gối
  • Cơn đau gút thường dữ dội nhất vào thời điểm 4-12h đầu tiên và trở nên đau đớn nhất vào ban đêm.
  • Khi cơn đau qua đi, bạn sẽ cảm thấy căng ngứa và vùng da quanh khớp bắt đầu bong tróc.
  • Từ 7-10 ngày sau đó, cơn đau gút sẽ tạm thời gián đoạn, tuy nhiên, đây không phải là dấu hiệu bạn đã khỏi gút, mà nó có thể bùng phát lại bất cứ lúc nào với những cơn đau đớn nếu bạn không điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Cao hổ cốt là gì? tác dụng của cao hổ cốt?

Cao hổ cốt từ lâu được cho là một dược liệu quý hiếm có khả năng chữa được nhiều bệnh tật. Cao hổ cốt là cao được nấu chỉ từ một thành phần duy nhất là xương của loài hổ.

Cao hổ cốt từ lâu được cho là một dược liệu quý hiếm có khả năng chữa được nhiều bệnh tật

Cao hổ cốt từ lâu được cho là một dược liệu quý hiếm có khả năng chữa được nhiều bệnh tật

Trong Đông y, cao hổ có tính ấm, vị mặn cay, quy vào kinh can và thận. Theo nhiều ý kiến cho rằng, cao hổ có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân cốt, thông kinh, hoạt lạc và rất tốt cho các trường hợp đau dây thần kinh, đau cột sống, đau xương, đau cơ… Ngoài ra, cao hổ cốt còn có tác dụng trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể, bồi bổ khi cơ thể suy yếu.

Còn trong y học hiện đại, cao hổ cốt có các thành phần như:

  • Calcium carbonate
  • Collagen
  • Magiesium
  • Phosphate
  • Mỡ….

Các thành phần trên có thể thấy không có gì khác biệt so với các loại cao xương khác

Bệnh gút có dùng cao hổ cốt được không?

Cao hổ cốt có tác dụng trong việc điều trị bệnh gout hay không và cao hổ cốt có an toàn cho người sử dụng không là hai vấn đề cần được giải đáp trước khi kết luận về việc có nên dùng cao hổ trong điều trị bệnh gút hay không?

Cao hổ có tác dụng đối với bệnh gút như thế nào?

Hiện nay, chưa có tài liệu y học cổ truyền nào nhắc đến việc cao hổ cốt có thể điều trị chứng gút. Tác dụng của loại cao này hiện chỉ được truyền miệng dựa trên quan điểm “ăn gì bổ nấy” – ăn sản phẩm từ xương hổ để được khỏe mạnh và nhanh nhẹn.

Tác dụng của loại cao này hiện chỉ được truyền miệng dựa trên quan điểm "ăn gì bổ nấy"

Tác dụng của loại cao này hiện chỉ được truyền miệng dựa trên quan điểm “ăn gì bổ nấy”

Ngoài ra, bạn đọc cần hiểu thêm, một sản phẩm hiệu quả để điều trị được gút cần phải có tác dụng hạ acid uric hoặc chống viêm, giảm đau. Hiện tại, chưa có tài liệu nào xác nhận có hoạt chất làm giảm acid uric cũng như làm giảm các cơn đau bệnh gút trong thành phần của cao hổ cốt.

Cao hổ cốt có an toàn với người bệnh không?

Cũng như tính hiệu quả của cao hổ cốt được đề cập bên trên, hiện nay vẫn chưa có tài liệu chính thống nào kết luận được cao hổ cốt có an toàn không hay có khả năng làm giảm, thậm chí là tăng nguy cơ xuất hiện cơn gút hay không? Nên để khẳng định tính an toàn của cao hổ cốt thì chưa có bất cứ cơ sở nào để đưa ra kết quả cuối cùng.

Vậy để trả lời cho câu hỏi người bệnh gút có nên dùng cao hổ cốt không? ta cần đánh giá toàn diện:

– Tính hiệu quả và tính an toàn: Chưa có cơ sở chứng minh tính an toàn và hiệu quả cho người bệnh.

– Hổ là động vật quý, được đưa vào sách đỏ, việc nấu, buôn bán cao hổ là vi phạm pháp luật.

– Giá thành cao hổ cốt khá cao: Vì quý hiếm nên giá thành của cao hổ cốt cao hơn khả năng chi trả của phần đa người bệnh.

Vì quý hiếm nên giá thành của cao hổ cốt cao hơn khả năng chi trả của phần đa người bệnh

Vì quý hiếm nên giá thành của cao hổ cốt cao hơn khả năng chi trả của phần đa người bệnh

Vì những lý do đã được phân tích phía trên, USAC xin được khuyên bạn không nên sử dụng cao hổ cốt như một cách điều trị bệnh gút để tránh rơi vào tình cảnh tiền mất, tật mang. Thay vào đó, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn, tăng cường hoạt động thể dục thể thao, xây dựng một lối sống khoa học để ngăn ngừa những cơn đau gút tái phát.

Đừng quên thăm khám để kiểm soát tình trạng bệnh của mình tại các cơ sở y khoa uy tín. Nếu bạn có bất cứ băn khoăn nào về chứng bệnh gút, cũng như còn điều gì chưa sáng tỏ cho câu hỏi bệnh gút dùng cao hổ cốt được không thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi – USAC luôn mong muốn được bên bạn trên hành trình điều trị Gút cũng như các bệnh xương khớp khác.

 
Để điều trị dứt điểm gút, hãy thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín

Để điều trị dứt điểm gút, hãy thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh