Bệnh gù vẹo cột sống là gì | Nguyên nhân và điều trị hiệu quả

Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị bệnh gù vẹo cột sống

5/5 - (1 bình chọn)

Bệnh gù vẹo cột sống là một biến dạng của cột sống mà nếu bệnh chuyển nặng sẽ ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của người bệnh. Phát hiện sớm bệnh vẹo cột sống để có những hướng điều trị sớm và thích hợp.

Bệnh gù vẹo cột sống là như thế nào?

Bệnh gù vẹo cột sống xảy ra khi có ít nhất 3 đốt sống liên tiếp của cột sống có góc gù thân đốt từ 5 độ trở lên. Đây là bệnh thường xuất hiện ở độ tuổi dậy thì khi cơ thể có nhiều thay đổi khiến người bệnh thiếu tự tin.

gù vẹo cột sống

Bệnh gù vẹo cột sống là gì?

Hiện tượng vẹo cột sống khi độ cong về phía trước lớn hơn 45 độ sẽ được coi là tình trạng vẹo cột sống ở mức nghiêm trọng và cần sự can thiệp của y học càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng không mong muốn cho người bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh gù vẹo cột sống phổ biến

Cột sống của con người là sự sắp xếp một cách tinh tế của các đốt sống được xếp chồng lên nhau. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng vẹo cột sống:

– Do loãng xương ở người lớn tuổi.

– Do thoái hóa đĩa đệm.

– Do bệnh gù cột sống Scheuermann, đây là bệnh thường bắt đầu và phát triển mạnh ở giai đoạn dậy thì.

– Do dị tật bẩm sinh của thai nhi từ trong bụng mẹ.

gù vẹo cột sống

Có nhiều nguyên nhân khác dẫn tới tình trạng vẹo cột sống ở nhiều đối tượng khác nhau

Triệu chứng thường gặp khi bị bệnh gù vẹo cột sống

Khi bệnh nhân bị gù vẹo cột sống có thể xuất hiện một trong các triệu chứng tiêu biểu sau:

– Tư thế di chuyển của người bệnh có dấu hiệu khom người về phía trước. Dấu hiệu này có thể quan sát trực tiếp bằng mắt thường và sẽ thấy rõ nhất khi quan sát từ phía hông của người bệnh. Độ khom về phía trước của người bệnh càng lớn đồng nghĩa với độ gù lớn, bệnh đang có dấu hiệu nặng.

– Chính bởi những ảnh hưởng sai khác tại các đốt sống của cột sống khiến lưng người bệnh ngày càng đau rõ rệt, đau có thể từ các đốt sống có góc gù tới các đốt sống lân cận và toàn bộ cột sống.

– Khi người bệnh mắc bệnh vẹo cột sống, chiều cao của người bệnh sẽ giảm đáng kể do cơ thể cong khom về phía trước.

– Càng về cuối người, người bệnh càng có cảm giác khó chịu, mệt mỏi gia tăng và rất khó để đứng thẳng.

gù vẹo cột sống

Phân biệt cột sống bình thường và cột sống bị gù vẹo

Điều trị bệnh gù vẹo cột sống bằng phương pháp nào?

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị gù vẹo cột sống được các bác sĩ áp dụng trong đó phương pháp nắn chỉnh Chiropractic được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhất.

Hiệu quả của phương pháp điều trị Chiropractic thể hiện trên nhiều phương diện:

– Quá trình bác sĩ dùng lực cánh tay nắn chỉnh và sai lệch cột sống, đưa các sai lệch về lại vị trí ban đầu giúp người bệnh thấy thư giãn, giảm bớt đau nhức và nhanh chóng lấy lại đường cong thẳng tự nhiên của cột sống.

– Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ tùy theo tình trạng nặng nhẹ của người bệnh mà chỉ định sử dụng phối kết hợp các thiết bị y tế hỗ trợ tiên tiến giúp liệu trình điều trị nhanh chóng và mang tới kết quả lâu dài.

– Điều trị bằng Chiropractic người bệnh hoàn toàn không cần dùng thuốc, không xâm lấn, không phẫu thuật giúp hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn so với các phương pháp có xâm lấn khác.

– Người bệnh khi điều trị bằng phương pháp Chiropractic hoàn toàn không có cảm giác đau khi nắn chỉnh, không cần nghỉ ngơi suốt trong và sau quá trình điều trị do đó không có bất cứ ảnh hưởng nào tới sinh hoạt cuộc sống hằng ngày.

gù vẹo cột sống

Điều trị vẹo cột sống bằng phương pháp Chiropractic

Chính những đặc điểm nổi bật của phương pháp điều trị Chiropractic đối với bệnh vẹo cột sống mà phương pháp này đang ngày một chiếm trọn lòng tin của người bệnh và đã giúp nhiều bệnh nhân tìm lại sự tự tin vốn có của mình.

USAC Chiropractic – Viện điều trị cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ đã và đang ứng dụng phương pháp điều trị Chiropractic cho bệnh nhân gù vẹo cột sống nói riêng và các bệnh lý cơ xương khớp nói chung đạt hiệu quả điều trị trên 95%. Chúng tôi tự hào là địa chỉ được nhiều người bệnh lựa chọn để trao gửi niềm tin và ngày càng chứng tỏ được sứ mệnh điều trị của mình.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh