Bị bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không | USAC Chiropractic

Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không?

5/5 - (2 bình chọn)

Đau vai gáy là căn bệnh phổ biến ở khá nhiều người, gây nên những cơn đau vô cùng khó chịu cho người bệnh. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh như: do quá trình sinh hoạt, vận động hoặc các bệnh lý về xương khớp gây tổn thương đến phần vai gáy… Vậy bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Dấu hiệu và cách điều trị bệnh này như nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bệnh đau vai gáy là gì?

Đau cổ vai gáy là tình trạng cơ ở vùng vai gáy co cứng gây nên những cơn đau âm ỉ. Và người bệnh còn bị hạn chế các vận động khi quay cổ, quay đầu. Khi mới bị, người bệnh chỉ xuất hiện các cơn đau nhẹ, mệt mỏi vùng vai gáy. Những cơn đau này sẽ có mức độ tăng dần và tần suất ngày càng nhiều nếu bệnh kéo dài. Triệu chứng bệnh càng rõ ràng khi người bệnh lao động nặng, vận động vùng cổ, vai, gáy nhiều.

đau vai gáy có nguy hiểm không

Đau vai gáy là tình trạng mà nhiều người gặp phải 

Nguyên nhân chính gây nên bệnh đau mỏi vai gáy là gì?

Đau vai gáy do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể do cơ học hoặc do bệnh lý:

Nguyên nhân cơ học: Tập luyện quá sức, ngồi sai tư thế, tính chất công việc phải ngồi một chỗ trong thời gian dài, chấn thương, thiếu dinh dưỡng,…

Nguyên nhân bệnh lý: Đau vai gáy có thể là triệu chứng của một số bệnh lý sau: thoái hóa đốt sống cổ, rối loạn chức năng thần kinh, vôi hóa cột sống,…

đau vai gáy có nguy hiểm không

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau vai gáy

Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không?

Bệnh đau vai gáy có mức độ phổ biến cao và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Theo thống kê thì đến 80% người dân đã và đang bị nhức mỏi vai gáy tùy theo mức độ đau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này và ảnh hưởng của căn bệnh này đến sức khỏe.

Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Với những người bệnh bị đau do tác nhân cơ học thường sẽ chỉ đau vùng vai gáy, khó khăn trong cử động. Khi đó họ chỉ thấy đây là triệu chứng không quá nghiêm trọng. Nhưng theo các y bác sĩ, nếu còn kéo dài thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần, công việc cũng bị giảm sút. Còn với trường hợp bị đau vai gáy do các bệnh lý về xương khớp nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ xuất hiện biến chứng, để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

đau vai gáy có nguy hiểm không

Đau vai gáy gây ra nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt của người bệnh

Có thể thấy bệnh đau vai gáy là một bệnh khá nguy hiểm, không nên chủ quan và coi thường kể cả khi chỉ có những triệu chứng nhẹ. Đồng thời nên theo dõi, có phương án điều trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Cách phòng tránh bệnh đau vai gáy không nên bỏ qua

Để phòng tránh căn bệnh này bạn cần phải điều chỉnh tư thế đứng, ngồi, ngủ thật chuẩn. Không nên làm việc quá lâu tại bàn giấy, đặc biệt là khi dùng máy tính. Nên tập thói quen nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng tác động tới cột sống cổ, vai và tay khi ngồi làm việc lâu. Khi đọc sách hay xem tivi không nên gối đầu quá cao làm sai tư thế của cột sống cổ.

Khi bị đau vai gáy, người bệnh nên nghỉ ngơi hạn chế vận động và chú ý bổ sung thêm khoáng chất cho cơ thể như: canxi, vitamin C, vitamin B, vitamin E. Xoa bóp nhẹ nhàng cho tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.

Ngoài ra, bạn nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Luyện tập các bài tập phù hợp với tình trạng của cơ thể sẽ làm tránh và giảm được các triệu chứng của bệnh đau vai gáy.

đau vai gáy có nguy hiểm không

Thường xuyên rèn luyện cơ thể để nâng cao sức khỏe

Những cách điều trị bệnh đau vai gáy thường sử dụng

Khi bị đau vai gáy, tùy theo mức độ đau và tình trạng sức khỏe để lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả. Nếu chỉ bị đau ở mức độ nhẹ, do hoạt động hoặc thói quen sinh hoạt thì bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian như: chườm nóng, chườm lạnh, hoặc dùng các bài thuốc dân gian.

Còn nếu bị đau vai gáy nặng hoặc liên quan đến bệnh lý, thì sẽ có một số phương pháp điều trị như: dùng thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau, hoặc sử dụng phương pháp như kéo cột sống cổ, bài tập hỗ trợ giảm đau… Ngoài ra, hiện nay chữa đau vai gáy bằng phương pháp Chiropractic cũng được đánh giá rất cao bởi cách này rất an toàn, không cần sử dụng thuốc hay phẫu thuật. 

đau vai gáy có nguy hiểm không

Điều trị đau vai gáy bằng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

Bài viết bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không đã giải đáp các thắc mắc và biện pháp phòng, trị bệnh đau vai gáy. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có đủ kiến thức để kiểm soát được bệnh, cải thiện, chăm sóc sức khỏe của chính mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về các bệnh lý xương khớp, các bạn hãy gọi ngay hotline 1900 5858 00 của USAC Chiropractic, các bác sĩ của phòng khám luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh