Điểm mặt 4 bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp hiệu quả

Chia sẻ 4 bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp thường được sử dụng

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm khớp là 1 loại bệnh lý gây đau nhức xương khớp cho người bị bệnh, không những cản trở sinh hoạt thường ngày mà còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các bệnh khác như gai xương khớp, khô khớp nếu không được nhanh chóng chữa trị tận gốc. Áp dụng các bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp rất đa dạng, dễ tìm, dễ thực hiện. Hãy cùng USAC Chiropractic tìm hiểu 1 số bài thuốc phổ biến đơn giản mà hiệu quả được nhiều người tin dùng nhé.

Top 4 bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp thường được áp dụng

1. Phương pháp chữa viêm khớp bằng gừng tươi

Gừng là nguyên liệu không chỉ tốt khi ăn mà còn là nguyên liệu thuốc quý giá chữa được nhiều loại bệnh. Kết hợp gừng, muối hạt và nước nóng giúp kháng viêm, lưu thông khí huyết đến các vùng bị viêm và còn giúp người bệnh ngủ ngon hơn.

bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp

Chữa viêm khớp bằng củ gừng

Cách làm rất đơn giản bao gồm: cần 1 củ gừng tươi to, nước nóng từ 50 – 60 độ C và 20 gam muối hạt cho vào cái chậu và ngâm chân từ 20 đến 30 phút. Cần kiên trì thực hiện hàng ngày mới có thể thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Phương pháp chữa viêm khớp bằng cây ngải cứu

Cũng như gừng, ngải cứu cũng là một trong các bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp vô cùng hiệu quả. Ngải cứu cần 1 nắm to, loại bỏ hết cỏ lạ và lá thối, xao trên lửa nóng cùng một chút rượu. Sau đó quấn vào chiếc khăn màn khi còn nóng và chườm lên chỗ đau đến khi hết nóng và rửa sạch với nước.

bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp

Chữa viêm khớp bằng lá ngải cứu

Ngoài ra, rượu ngải cứu bôi ngoài da cũng rất hiệu quả. Ngải cứu băm nhỏ, xào nóng rồi để nguội. Sau đó ngâm cùng với rượu trắng cao độ từ 1 đến 2 tuần. Chắt cốt sử dụng để bôi lên các vùng bị sưng đau rất hiệu quả, đặc biệt là vào mùa lạnh để làm nóng, xóa tan các cơn đau nhức tay chân cho viêm khớp.

3. Phương pháp chữa viêm khớp bằng lá lốt

Lá lốt có công dụng tiêu viêm, giảm các triệu chứng do viêm khớp rất tốt. Cần 20 gam lá lốt khô hoặc vài lá lốt tươi đều được rửa sạch để ráo nước rồi đem sắc với nước, đun kỹ. Sau đó, chắt nước và bỏ phần bã chia làm 2 bát uống 2 lần 1 ngày. Cần duy trì đều đặn trong ít nhất 10 ngày thì mới thấy được hiệu quả.

bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp

Chữa viêm khớp bằng nước lá lốt

4. Phương pháp chữa viêm khớp bằng cà tím

Cùng với lá lốt, cà tím có tác dụng giảm đau với các bệnh về viêm khớp rất thần kỳ. Cách làm cũng rất đơn giản với nguyên liệu cần chỉ là cà tím tươi và nước lọc.

Cà tím 1 quả cắt cuống, núm xanh, rửa sạch, cắt miếng để đun ra chất nhanh và nhiều hơn, đun cùng 1 lít nước đến khi sôi thì tắt bếp để nguội trong vòng 1 tiếng. Sau đó lọc bã lấy nước, bảo quản trong tủ lạnh uống trong ngày trước các bữa ăn. Người dùng sẽ nhận thấy hiệu quả sau thời gian sử dụng.

bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp

Chữa viêm khớp bằng quả cà tím và nước cà tím

Ngoài ra, các bạn nên kết hợp thêm các biện pháp như:

– Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các chất có lợi cho xương như vitamin B, vitamin D, Canxi, Omega 3,… thông qua thịt cá, các loại rau xanh, hoa quả,…

– Tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ tốt cho xương còn giúp nâng cao sức khỏe toàn diện

– Kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các loại bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp.

bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp

Thường xuyên thăm khám cùng bác sỹ chuyên khoa

Qua bài viết những bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp đơn giản và hiệu quả hy vọng đã cung cấp thêm những thông tin bổ ích cho người bệnh có thể chữa căn bệnh này tại nhà với công thức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, sẵn có. Mong rằng với những bài thuốc dân gian này bệnh viêm khớp, đau nhức xương khớp và tê mỏi tay chân sẽ không còn là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là người cao tuổi.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh