4 bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng hiệu quả theo dân gian

4 bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng hiệu quả theo dân gian

5/5 - (3 bình chọn)

Thoái hóa cột sống lưng là một trong những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng các bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng có nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng điều trị loại bệnh này. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về công dụng và cách dùng vị thuốc đặc biệt này nhé.

Tổng quan về căn bệnh thoái hóa cột sống lưng

Muốn đi sâu tìm hiểu về các bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng thì ta cũng nên hiểu về căn bệnh này một cách rõ ràng và tường tận. Bệnh thoái hóa cột sống là tình trạng lão hóa tự nhiên, bệnh sẽ gây ra hàng loạt những biến đổi hình thái tại sụn khớp, khiến đĩa đệm bị bào mòn và mất nước. Trong đó cột sống lưng và cột sống cổ là hơi nơi dễ bị thoái hóa nhất.

bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng

Hình ảnh về căn bệnh thoái hóa cột sống lưng

Thoái hóa cột sống lưng là hệ quả của sự tổn thương do các yếu tố tiêu cực tác động đến như thói quen sinh hoạt sai cách, thường xuyên phải bê vác nặng, chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…Theo đó, người bệnh sẽ phải đối mặt với cơn đau nhức cột sống tại vị trí bị thoái hóa, cơn đau có thể lan theo dây thần kinh sang vai, cánh tay gây teo cơ, đau dây thần kinh tọa, ảnh hưởng đến khả năng vận động.

Những bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng được sử dụng nhiều theo dân gian

Khi bị thoái hóa cột sống lưng người bệnh thường chỉ tìm đến các biện pháp giảm đau tức thời từ thuốc tây. Tuy nhiên, cách này không thể điều trị dứt điểm mà còn có nhiều tác dụng phụ. Tuy nhiên, khi sử dụng các bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện nhiều hơn.

1. Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng từ quả nhàu

Quả nhàu có chứa hơn 150 hợp chất khác nhau gồm nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, chất prosertonin một loại enzym nội bào có tác dụng tạo ra xeronin một chất có khả năng tự sửa chữa và tái tạo. Từ đó có tác dụng khôi phục lại các khớp xương bị thoái hóa làm giảm các cơn đau do thoái hóa cột sống gây ra.

bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng

Quả nhàu

Cách dùng:

– Sử dụng quả nhàu già đem thái lát mỏng phơi khô ngâm với rượu trắng.

– Mỗi ngày uống 2-3 chén nhỏ mỗi chén khoảng 20-30 ml. Uống liên tục trong vòng 1 tháng các triệu chứng của thoái hóa cột sống sẽ giảm.

2. Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng từ quả ớt

Quả ớt được chứng minh là có chứa chất capsicain. Chất này có khả năng chỉ đạo não tiết ra endorphin gây tê và giảm đau cho cơ thể. Capsicain còn được sử dụng là thành phần chính cho rất nhiều loại kem bôi ngoài da trị đau lưng.

bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng

Quả ớt

Cách dùng:

– Dùng 10-15 quả ớt chín, 3 lá đu đủ, 80 gam rễ cây ớt chỉ thiên tất cả đem giã nhỏ ngâm rượu.

– Sau đó các bạn dùng hỗn hợp này để xoa bóp thắt lưng mỗi lần xuất hiện cơn đau.

3. Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng từ cây cỏ xước

Cỏ xước là một trong số các bài thuốc dân gian giúp điều trị các thương tổn do bệnh lý xương khớp gây ra. Cụ thể như phong tê thấp, viêm khớp, thoái hóa cột sống lưng…

bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng

Cây cỏ xước

Cách dùng:

– Lấy dứa dại, sâm đại hành, cỏ xước, rượu trắng. Đem tất cả hỗn hợp trên ngâm với rượu trong khoảng 30 ngày là đã có thể sử dụng được.

– Kiên trì mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần sử dụng 15ml, bạn sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt.

4. Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng từ cây thiên niên kiện

Thiên niên kiện hỗ trợ điều trị vôi hóa đốt sống, thoái hóa cột sống lưng, gai đốt sống. Ngoài hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp, thiên niên kiện còn hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, kích thích tiêu hóa.

bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng

Cây thiên niên kiện

Cách dùng:

– Dùng thiên niên kiện, hổ cốt, ngưu tất và câu kỷ tử ngâm với rượu trắng.

– Ngâm trong thời gian 1 tháng là dùng được, ngày dùng 2-3 ly nhỏ trong mỗi bữa ăn.

Ngày nay, xu hướng điều trị bệnh thoái hóa cột sống lưng chuyển dịch nhiều về các loại dược liệu tự nhiên. Với đặc tính là tính an toàn rất cao đối với con người. Ngoài tính an toàn cao thì một số cây dược liệu có có hoạt tính sinh học đối với hiện tượng viêm. Tuy nhiên, nếu tình trạng bệnh trở nặng thì người bệnh nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa như phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic để được tư vấn và đưa ra hướng điều trị chuyên sâu hơn.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh