Top 5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm theo hiệu quả dân gian

Điểm mặt 5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả theo dân gian

5/5 - (2 bình chọn)

Sử dụng các loại cây cỏ để chữa thoát vị đĩa đệm là cách điều trị theo kinh nghiệm dân gian. Với tác dụng cường kiện gân cốt, chỉ thống và kháng viêm, các bài thuốc từ thảo dược này có thể giảm nhẹ mức độ cơn đau, cải thiện tình trạng tê cứng cột sống và tăng cường chức năng vận động. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn về top 5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm vô cùng hiệu quả.

Sơ lược về căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là tình trạng bao xơ bên ngoài bị rách hoặc đứt, tạo nên những khe hở, nhân nhầy luôn tạo ra một áp lực lớn để chui qua khe hở này với tốc độ rất nhanh, hình thành một khối gọi là khối thoát vị chui vào ống sống, chèn ép rễ thần kinh và màng tủy. Bất kỳ đoạn cột sống nào cũng có thể bị thoát vị đĩa đệm nhưng phổ biến nhất là ở thắt lưng và cổ, do các vị trí này chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ thói quen sinh hoạt hằng ngày.

5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh

Thoát vị đĩa đệm thường do một số nguyên nhân chủ yếu gây ra như:

– Làm việc và nghỉ ngơi sai tư thế

– Chấn thương, té ngã, chơi thể thao, tai nạn giao thông…

– Do tuổi tác

– Do cân nặng

– Do một số bệnh lý về cột sống gây ra

– Do đặc thù công việc

– Đi giày cao gót thường xuyên

5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả theo dân gian

Có rất nhiều bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ các loại cây cỏ. Để đạt được hiệu quả cao, bệnh nhân cần áp dụng bài thuốc phù hợp với mức độ triệu chứng và tình trạng sức khỏe.

1. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây cỏ xước

Cỏ xước được sử dụng để ngâm rượu cùng với một số thảo dược có tác dụng cường kiện gân cốt như ý dĩ nhân, đương quy, đỗ trọng, sinh địa, phòng phong, phụ tử,… Theo kinh nghiệm dân gian, bài thuốc ngâm rượu này thích hợp với người bị thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống thường xuyên bị mỏi gối, đau lưng và giảm khả năng vận động.

5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây cỏ xước

 

Ngoài ra, sử dụng bài thuốc ngâm rượu này thường xuyên còn giúp tăng khả năng cương dương ở nam giới, đồng thời làm giảm tình trạng mệt mỏi và suy nhược cơ thể.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị ý dĩ nhân, tỳ giải, tiên linh tỳ, đương quy, cỏ xước, sinh địa, đỗ trọng, hồ cốt, thạch hộc, sơn thù, kim anh, đan sâm, phòng phong.

– Cắt nhỏ thảo dược rồi cho vào túi vải, đặt vào trong bình thủy tinh

– Đổ 3 lít rượu vào và ngâm trong khoảng 10 – 15 ngày là dùng được

– Mỗi ngày uống 2 ly nhỏ, nên dùng khi bụng đói

2. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ cây chìa vôi được nhiều người bệnh lựa chọn. Đây là bài thuốc đã được áp dụng từ lâu bởi y học dân gian cho rằng chìa vôi có tính mát. Khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng kháng khuẩn, thanh nhiệt giải độc hiệu quả.

Đồng thời, y học hiện đại đã chỉ ra thành phần glucid, vitamin C, caroten,… Đây chính là các hợp chất rất tốt trong việc điều trị bệnh lý xương khớp.

5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị cây chìa vôi, cây cỏ xước, cây lá lốt, cỏ ngươi, tầm gửi, dền gai.

– Toàn bộ các dược liệu đem đi phơi khô. Trước khi phơi thì nên rửa thật sạch. Cho dược liệu đã phơi khô vào sắc chung với nước.

– Dùng nước cây chìa vôi và các dược liệu đi kèm uống trong ngày. Nên chia làm 3 lần uống.

3. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây mần ri

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây mần ri được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Theo nghiên cứu cây mần ri có tính ấm. Khi sử dụng các thành phần có trong cây sẽ có tác dụng giảm co cứng cơ và đẩy lùi các căn bệnh tại cột sống. Bài thuốc uống từ cây mần ri được ưa chuộng nhờ hiệu quả cao và dễ thực hiện.

5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây mần ri

Cách thực hiện:

– Cây mần ri đem phơi khô. Cho cây mần ri khô vào ấm sắc chung với nước.

– Chắt nước uống trong ngày. Lưu ý không nên uống quá 5 lần trong ngày và mỗi lần chỉ nên sử dụng khoảng 200ml.

4. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây mật gấu

Trong thành phần của lá cây mật gấu có chứa Ursolic acid hay β-sitosterol. Thành phần này rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe xương khớp nói chung. Thành phần này sẽ hỗ trợ giảm đau và chống sưng viêm do thoát vị đĩa đệm. Bạn có thể sử dụng bài thuốc bằng cách sau.

5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây mật gấu

Cách thực hiện:

– Lá mật gấu mang rửa sạch. Xay lá mật gấu với nước.

– Trộn nước lá mật gấu với bia và uống.

– Nên uống sau mỗi bữa ăn và sử dụng khoảng 10 ngày để có hiệu quả.

5. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xấu hổ

Xấu hổ có vị ngọt, tính hàn nên công dụng kháng viêm, giảm đau, có tác dụng an thần, làm dịu các cơn đau, lợi tiểu… Vì vậy thường được dùng trong các bài thuốc để chữa các bệnh xương khớp, đặc biệt là thoát vị đĩa đệm.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị rễ cây xấu hổ, rồi đem rửa sạch, thái lát phơi khô ở ngoài trời nắng lớn. Sau khi rẽ khô, giòn cho vào túi bảo quản nơi khô ráo để dùng dần, tránh ẩm mốc khi dùng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

– Lấy ra 120g rễ đem sao nóng lên. Khi sao nên cho thêm một chút rượu trắng

– Sao cho đến khi rễ cây chuyển màu vàng thâm và rượu đã khô hết, cho vào nồi đất thêm nước lọc rồi đem đi sắc cho đến khi cạn nước thì cho vào ly để ấm ấm thì có thể dùng được.

– Mỗi này nên uống 2 chén và uống liên tục 2 tháng thì mới các tác dụng giảm đau nhức một cách rõ rệt và giúp người bệnh vận động dễ dàng hơn.

5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xấu hổ

Chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả bằng phương pháp Chiropractic

Chiropractic ra đời từ Mỹ là phương pháp điều trị các vấn đề về cơ xương khớp và cột sống, đặc biệt là những tổn thương trên cột sống như thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa… Về kỹ thuật Chiropractic, bác sĩ sẽ sử dụng bàn tay của mình nắn chỉnh những sai lệch dù nhỏ nhất trên cột sống, từ đó giải phóng sự chèn ép của các đốt sống bị sai vị trí hoặc đĩa đệm bị biến dạng lên dây thần kinh hay tủy sống, khuyến khích cơ chế tự phục hồi cơ thể.

Đối với bệnh lý thoát vị đĩa đệm, các bác sĩ Chiropractic sẽ căn cứ vào cơn đau, biên độ vận động và mức độ mất chức năng để thiết kế các bước điều trị nắn chỉnh sao cho phù hợp với bệnh nhân. Kế hoạch điều trị bằng phương pháp Chiropractic có thể bao gồm điều chỉnh thụ động bằng cách điều chỉnh các khớp để cải thiện phạm vi vận động và giảm bớt các hạn chế trong vận động. Điều trị hỗ trợ có thể bao gồm nắn chỉnh kết hợp với phương pháp điều trị vật lý khác.

5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp Chiropractic

Thông qua danh sách 5 loại cây cỏ chữa thoát vị đĩa đệm, phòng khám xương khớp và cột sống USAC Chiropractic hy vọng bạn và người thân sẽ áp dụng thành công để duy trì điều trị hàng ngày giúp mau chóng khỏe mạnh. Hãy lưu ý kết hợp thêm chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục thường xuyên cũng là một biện pháp hữu hiệu để cột sống luôn được khỏe mạnh.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh