Lưu ý khi dùng các bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà

Chia sẻ 4 bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm đơn giản tại nhà

Bình Chọn post

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh lý xương khớp phổ biến và gây tác hại xấu đến vận động và cuộc sống của người bệnh. Liệu pháp điều trị thông dụng là dùng thuốc để giảm đau và cải thiện triệu chứng. Tuy nhiên, cũng có những lựa chọn khác đáng cân nhắc trong đó có bài thuốc đắp chữa trị thoát vị đĩa đệm. Hãy cùng tìm hiểu công dụng và cách sử dụng các bài thuốc qua bài viết hôm nay nhé!

Bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là tình trạng các khối nhân nhầy bị thoát ra khỏi vỏ bọc của đĩa đệm gây chèn ép lên rễ dây thần kinh, tủy sống hoặc ống sống. Hậu quả là tê buốt, hạn chế khả năng sinh hoạt, khó cử động, thậm chí là tàn phế,…

Những vị trí thường bị thoát vị đĩa đệm phổ biến là cột sống cổ (đốt L4, L5) và thắt lưng (đốt C5 C6 và C6 C7).

bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý xương khớp phổ biến nhất hiện nay

Ưu điểm của các bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm là gì?

Có nhiều phương pháp điều trị tình trạng thoát vị đĩa đệm hiện nay. Trong đó, những bài thuốc dân gian vẫn được nhiều người bệnh tin dùng vì những ưu điểm vượt trội của mình.

– Những cây thuốc, bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm thường an toàn, lành tính, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm.

– Các nguyên liệu thiên nhiên nên rất dễ tìm vì chủ yếu là các thảo dược có sẵn trong vườn nhà giúp tiết kiệm chi phí điều trị.

– Tác dụng thần kì của những bài thuốc dân gian này đã được áp dụng và kiểm chứng qua nhiều thế hệ.

– Cách thực hiện dễ dàng, đơn giản, có thể tự làm theo hướng dẫn tại nhà.

bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm

Các bài thuốc đắp được nhiều người bệnh áp dụng

Các bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm hữu hiệu theo dân gian

Có rất nhiều cây thuốc nam được truyền trong dân gian có tác dụng giảm đau nhức, giảm sưng viêm do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra. Dưới đây là một số bài thuốc đặc trị người bệnh có thể tham khảo:

1. Bài thuốc từ cây cỏ xước

Nguyên liệu: Lá lốt, 16g mỗi vị đỗ trọng, 20g các vị rễ cỏ xước và ý dĩ.

Cách dùng:

Các nguyên liệu được mang rửa sạch sẽ rồi đem nấu với 6 chén nước đợi cho đến khi còn 2 chén thì lấy ra uống. Mỗi ngày uống 2 lần , sử dụng 2 tuần sẽ giảm triệu chứng đau nhức do bệnh gây ra.

bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm

Cây cỏ xước là loài cây hiệu quả cho điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm

2. Bài thuốc từ lá lốt

Trong thành phần lá lốt có chứa hoạt chất piperine, piperonyl cùng nhiều loại tinh dầu cay ấm có công dụng tiêu viêm, giảm đau.

Cách dùng:

Dùng 1 nắm lá lốt còn tươi rửa sạch để ráo nước, bỏ lên chảo rang nóng với 1 thìa muối hạt, bọc vào tấm vải mỏng sạch rồi chườm lên vùng cột sống đau nhức trong 20 phút. Mỗi ngày đắp 2 lần.

bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm

Cây lá lốt là loại cây rất dễ kiếm thấy và dễ sử dụng

3. Bài thuốc từ cây ngải cứu

Ngải cứu là loại thuốc thảo dược giảm viêm sưng hiệu quả vì trong thành phần của nó có chứa nhiều choline, flavonoid, tetradecatrilin…

Cách dùng:

Ngải cứu 1 bó nhặt và rửa sạch, để ráo nước rồi đem sao nóng cùng 1 nắm muối hạt to. Bọc hỗn hợp trong khăn mỏng rồi chườm lên vùng đau nhức trong 15-20 phút. Làm lại 1-2 lần nữa.

bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm

Cây ngải cứu là loài cây có khả năng chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

4. Bài thuốc đắp từ cây xương rồng

Hoạt chất kháng viêm, chất chống oxy hóa được tìm thấy trong cây xương rồng có khả năng làm giảm sưng, giảm đau trong bệnh xương khớp như: taraxerol, acid citric, euphorbol, friedelan-3a-ol, tartric,…. Xương rồng 3 cạnh và xương rồng bẹ là hai loại xương rồng được dùng phổ biến nhất .

Cách dùng:

Xương rồng 3 cạnh: Đầu tiên gọt bỏ hết gai xương rồng sau đó rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng 20 phút, để ráo nước. Sau đó, đập dập xương rồng cho vào chảo rang nóng với 1 ít muối hạt. Gói hỗn hợp vào trong khăn mỏng rồi đắp lên vùng đau nhức.

Xương rồng bẹ: Sử dụng 2-3 bẹ xương rồng được gọt bỏ hết gai sau đó đem rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng chừng 20 phút. Để lên chảo hoặc nướng 2 mặt bẹ xương rồng nóng lên thì dùng đắp lên vùng bị đau nhức.

bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm

Có khá nhiều bài thuốc chữa bệnh từ cây xương rồng

Lưu ý khi sử dụng bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà

– Trước khi sử dụng, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sỹ.

– Nếu cơ thể xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trong quá trình dùng các bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà cần ngưng sử dụng ngay.

– Các bài thuốc này cần có thời gian mới phát huy tác dụng hiệu quả, người bệnh không nên nóng vội.

Tuy nhiên, đối với các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nặng hơn, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa để gặp các bác sĩ chuyên ngành để được điều trị hợp lý với tình trạng bệnh của mình. Và phòng khám USAC Chiropractic là một trong số những địa chỉ uy tín đó, USAC áp dụng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic vào điều trị các bệnh xương khớp rất hiệu quả và nhận được nhiều niềm tin của người bệnh.

bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm

Nắn chỉnh Chiropractic được xem là giải pháp chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả hiện nay

Với đội ngũ bác sĩ chính quy được đào tạo ở nước ngoài có nhiều năm kinh nghiệm trong vật lý trị liệu. Phòng khám xương khớp cột sống USAC Chiropractic sẽ là chìa khóa hiệu quả và an toàn giúp người bệnh chữa trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm mà không phải sử dụng bất kỳ bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm nào hoặc phẫu thuật.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh