Đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm có thật sự tác dụng không?

Hướng dẫn cách sử dụng đai lưng cho người bị thoát vị đĩa đệm

5/5 - (1 bình chọn)

Một trong những công cụ dùng để điều trị thoát vị đĩa đệm đó là đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm. Việc đeo đai lưng có tác dụng hỗ trợ rất bổ ích và đạt hiệu quả một cách thần kì. Sản phẩm này có tác dụng và lợi ích ra sao? Sử dụng trong trường hợp nào?

Đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm là sản phẩm gì?

Trong số các căn bệnh về xương khớp thì bệnh lý thoát vị đĩa đệm là phổ biến nhất. Bệnh diễn ra khi nhân nhầy của đĩa đệm bị thoát ra khỏi vị trí ban đầu trong vòng sợi, gây sự chèn ép lên các rễ thần kinh hay ống sống gây ra các cơn nhức mỏi khó chịu.

đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm

Đai lưng dành cho người bị thoát vị đĩa đệm cột sống

Trong số các liệu trình chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bảo tồn hiện nay, bên cạnh uống thuốc Tây y, Đông y và các bài tập vật lý trị liệu, bác sĩ hay thường tư vấn cho người bệnh nên sử dụng công cụ đai lưng chuyên dụng nhằm làm tăng thêm hiệu quả và rút ngắn khoảng thời gian điều trị.

Các loại đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm thường dùng

Sản phẩm được áp dụng cho các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, người đau mỏi vùng lưng do sai tư thế làm việc, trật khớp, đau nhức vùng lưng, những bệnh lý về cột sống khác hay sau khi đã phẫu thuật cột sống. Trên thị trường hiện nay hiện có 3 loại đai lưng cho người thoát vị, phù hợp với nhiều nhu cầu như:

Đai lưng cố định cột sống: Giúp hạn chế sự xê dịch của cột sống, làm giảm cơn đau khi hoạt động và hạn chế các chấn thương lên cột sống. Áp dụng cho những người bị cong vẹo cột sống, thường xuyên ngồi lâu như nhân viên trong văn phòng, người bị thoát vị đĩa đệm,..

Đai lưng định hình cột sống: Giúp định hình lại cột sống trở về đường cong sinh lý bình thường. Áp dụng cho các bệnh nhân bị cong vẹo cột sống hay mắc phải các biến chứng của tình trạng thoát vị đĩa đệm.

Đai treo kéo giãn cột sống lưng: giúp hỗ trợ kéo giãn và tăng thêm khoảng cách giữa các đốt sống lưng, làm cho rễ thần kinh bị chèn ép được giải phóng, giảm các cơn đau nhức và tang thêm khả năng hoạt động linh hoạt và điều chỉnh lại cột sống đưa hình dáng cột sống về vị trí đầu tiên.

đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm

Đai treo kéo giãn cột sống lưng

Lợi ích của đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm là gì?

Hỗ trợ người bệnh giữ tư thế đúng chuẩn: Tư thế đúng sẽ giúp cho các hoạt động quá sức của cột sống bị triệt tiêu. Từ đó giúp các triệu chứng có liên quan đến bệnh thoát vị đĩa đệm được thuyên giảm. Người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Giúp giảm áp lực lên cột sống: Đai có khả năng giảm đi các áp lực chèn ép lên cột sống. Do đó, triệt tiêu nguyên nhân gây bệnh một cách hiệu quả.

Nắn lại cơ xương bị lệch: Với người bị xương cột sống lệch do lao động nặng nhọc hay do sai tư thế ngồi trong thời gian lâu dài, sản phẩm sẽ khiến đưa về tư thế đúng ban đầu.

Đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm phù hợp với đối tượng nào?

Vì được thiết kế đặc biệt, đai đeo trị thoát vị đĩa đệm là công cụ hỗ trợ rất hiệu quả trong việc làm giảm các cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm gây ra. Tuy nhiên, không phải bất kỳ đối tượng nào cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

1. Những đối tượng có thể sử dụng đai lưng

đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm

Những người tham gia giao thông trong thời gian dài là đối tượng để sử dụng đai lưng thoát vị đĩa đệm

– Sử dụng với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có các cơn đau cấp tính. Các cơn đau này có thể sẽ kéo dài từ vài ngày thậm chí đến vài tuần.

– Sử dụng đai lưng đối với các trường hợp phải thường xuyên hoạt động nhiều, hay đi lại hoặc những người văn phòng, ngồi cố định lâu tại một chỗ.

– Bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật thoát vị đĩa đệm sử dụng đai lưng để cố định xương.

– Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm khi phải di chuyển bằng phương tiện giao thông và trên đoạn đường dài.

2. Những đối tượng không nên sử dụng đai lưng

– Tình trạng các bệnh nhân bị khối u hay nhiễm trùng cột sống.

– Bệnh nhân bị tai nạn gãy xương, loãng xương hay bị viêm cột sống làm cho dính khớp.

– Các người bệnh đang dùng các loại thuốc bị loãng máu.

– Phụ nữ mang thai.

đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm

Phụ nữ mang thai không thể sử dụng các loại đai lưng này

Phòng khám USAC Chiropractic cũng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm nhưng dùng một phương pháp hữu hiệu hơn mà không cần phải lo lắng dùng thuốc hay phẫu thuật. Các bác sĩ tại đây đã áp dụng thành công phương pháp nắn chỉnh Chiropractic giúp trị khỏi cho hàng ngàn trường hợp thoát vị đĩa đệm. Cùng với trang thiết bị tiên tiến được nhập khẩu 100% từ Châu Âu người khách hàng vô cùng an tâm khi đến với phòng khám.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh