Nguyên nhân đau vai gáy và cách điều trị không cần dùng thuốc

Điểm mặt nguyên nhân gây đau vai gáy và cách chữa trị hiệu quả

5/5 - (3 bình chọn)

Hiện nay, đau vai gáy là bệnh lý rất phổ biến, đặc biệt trong giới văn phòng, nhóm tài xế lái xe và một số công việc đặc thù khác. Vậy đâu là nguyên nhân đau vai gáy và đâu là cách chữa trị dứt điểm bệnh lý gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và công việc của mọi người?

Đau vai gáy là bệnh gì?

Hiện tượng đau vai gáy là một trong những bệnh lý về cột sống rất phổ biến hiện nay. Bệnh không chỉ gây mệt mỏi, khó chịu và tạo ra vô số khó khăn cho người bệnh, những nguyên nhân đau vai gáy còn là triệu chứng của các bệnh lý xương khớp như thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa đốt sống cổ,… là những bệnh tiềm tàng sự nguy hiểm cho người bệnh.

nguyên nhân đau vai gáy

Dân văn phòng là nhóm đối tượng thường xuyên bị đau vai gáy

Thói quen đầu tiên của người bệnh là tìm kiếm những loại thuốc giảm đau, nhằm cắt đứt những cơn đau tạm thời. Nhưng theo thời gian, người bệnh quên đi rằng, lạm dụng thuốc giảm đau dẫn đến viêm loét, phù nề cho dạ dày và khiến cơ thể lờn thuốc. Vì thế, để công tác điều trị đạt hiệu năng tốt nhất, người bệnh cần được bác sĩ chẩn đoán các nguyên nhân đau vai gáy và chữa trị đúng cách.

Những nguyên nhân đau vai gáy phổ biến 

1. Thói quen xấu trong sinh hoạt và làm việc

– Các thói quen như nằm gối đầu cao, nằm co quắp, nằm nghiêng hay nằm tựa đầu lên ghế,… gây ức chế quá trình trao đổi oxy và máu tại tế bào cơ. Hiện tượng này tạo ra sự co cơ gây đau nhức.

– Ở lâu trong phòng máy lạnh hoặc ngồi trước quạt gió, tắm quá khuya,… dễ gây trạng thái rối loạn hệ thần kinh mạch thực hiện chức năng cung cấp dưỡng chất và máu cho hệ cơ vùng vai gáy.

– Làm việc quá sức và thường xuyên có các tư thế sai lệch gây căng bó cơ trong thời gian dài cũng gây mất cân bằng vi chất của bó cơ.

nguyên nhân đau vai gáy

Tư thế không đúng trong thời gian dài dễ làm tổn thương cột sống

2. Chức năng thần kinh bị rối loạn

Khi các dây thần kinh vùng vai gáy chịu sự kéo giãn hoặc căng quá sức trong các vận động, có thể khiến cho chức năng của chúng bị rối loạn.

3. Nguyên nhân đau vai gáy từ các bệnh xương khớp

Các tổn thương xương khớp từ các bệnh lý thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa cột sống cổ, dính khớp bả vai,… cũng tạo ra các cơn đau mỏi ở vai gáy. Những cơn đau này thường có vài đặc trưng sau:

– Cơn đau bắt đầu ngay khi ngủ dậy, khi ngồi quá lâu hay sau khi làm những công việc nặng nhọc.

– Mức độ đau tăng trong tư thế ngồi lâu càng đau, hắt hơi, ho hay thực hiện các động tác ngoái cổ.

– Đau gáy lan xuống bả vai và cánh tay. Có cảm giác tay và vai luôn nhức mỏi nặng nề.

– Các triệu chứng chóng mặt, ù tai, hoa mắt,… cũng có thể xuất hiện khi tình trạng bệnh nặng nề.

nguyên nhân đau vai gáy

Thoát vị đĩa đệm cổ là một trong những nguyên nhân gây đau vai gáy

Phương pháp điều trị dứt điểm đau vai gáy không cần dùng thuốc

Hãy dừng thói quen lạm dụng thuốc giảm đau hoặc các loại cao dán để trấn áp cơn đau mỏi vai gáy. Vì đây chỉ là cách tạm thời “chạy trốn” những cơn đau, cơn đau sẽ trở lại trầm trọng với nhiều bệnh lý kéo theo sau khi ngưng thuốc.

Chỉ khi người bệnh được xác định rõ các nguyên nhân từ bác sĩ chuyên ngành, và được điều trị đúng cách thì mới có thể loại bỏ cơn đau triền miên. Với liệu pháp nắn chỉnh Chiropractic kết hợp với vật lý trị liệu điển hình, phòng khám USAC đã giúp hàng ngàn bệnh nhân dứt điểm hẳn các cơn đau vai gáy, phục hồi lại các chức năng vận động tự nhiên ở cổ mà không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

nguyên nhân đau vai gáy

Chiropractic giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi chứng đau vai gáy

Nắn chỉnh Chiropractic được giới chuyên gia đánh giá cao trong việc đem lại hiệu quả chữa trị. Thông qua nắn chỉnh cột sống cổ trở về vị trí tự nhiên, các bác sĩ tác động trực tiếp vào những nguyên nhân gây ra bệnh lý, phục hồi cấu trúc đốt sống cổ bị lệch, giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả.

Kết hợp mỗi trường hợp bệnh lý và cơ địa của người bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định kết hợp điều trị cùng các liệu trình vật lý trị liệu công nghệ cao tại USAC như: thiết bị giảm áp cột sống cổ, máy kéo giãn giảm áp cho đốt sống cổ, hệ thống máy phục hồi chức năng, chiếu tia Laser công nghệ cao giúp giảm viêm, trị liệu cùng máy tạo xung kích Shockwave giúp kích thích quá trình tự làm lành và phục hồi các tổn thương mà không xâm lấn cơ thể người bệnh.

nguyên nhân đau vai gáy

Kết hợp với máy móc công nghệ cao giúp trị dứt điểm bệnh

Bên cạnh đó, phòng khám xương khớp USAC cũng hướng dẫn người bệnh một số bài tập trị liệu hợp lý, những thói quen tốt và bữa ăn khoa học giúp cơ thể mau chóng lấy lại thế cân bằng trong mọi hoạt động sinh hoạt và công việc hàng ngày. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn về các bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp và cột sống, các bạn hãy gọi ngay đến hotline 1900 5858 00 hoặc để lại thông tin, đội ngũ tư vấn viên của phòng khám sẽ giải đáp ngay.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh