Bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không | USAC Chiropractic

Bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?

5/5 - (3 bình chọn)

Bạn có biết, một trong những căn bệnh xương khớp mà nhiều người gặp phải nhất hiện nay đó là thoát vị đĩa đệm côt sống. Căn bệnh này vừa khiến người bệnh cảm thấy đau đớn khó chịu, vừa ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và các công việc sinh hoạt hàng ngày. Do đó, bất cứ ai trong chúng ta cũng không nên chủ quan khi mắc bệnh này, vậy căn bệnh này có nguy hiểm không và cách phòng tránh ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tổng quan về căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Đĩa đệm là phần đệm nằm giữa các đốt sống, có cấu tạo bên trong là nhân nhầy và bao bọc bên ngoài là các lớp sơ. Chúng có tác dụng nâng đỡ các đốt sống, giảm áp lực cho cột sống, giúp cơ thể vận động mềm dẻo hơn. Bệnh thoát vị đĩa đệm là tình trạng lớp sơ bên ngoài bị mòn, khô, gãy rách khiến phần chất nhầy bên trong bị thoát ra ngoài. Chúng gây chèn ép lên các dây thần kinh khiến bạn cảm thấy tê bì, đau nhức.

bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không

Hình ảnh minh họa bệnh thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh

Bệnh thoát vị đĩa đệm thường xảy ra với những đối tượng như:

– Người già, người cao tuổi phần đĩa đệm bị lão hóa, dễ tổn thương.

– Người lao động quá sức, hay khuân vác đồ vật nặng gây tổn thương đĩa đệm và cột sống.

– Vận động viên, cầu thủ… những người hoạt động thể thao hay chịu những va chạm, chấn thương vùng lưng.

– Ngoài ra, người thừa cân, béo phì hoặc có tiền sử gia đình mắc bệnh cũng có nguy cơ.

Bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?

Rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm nhưng họ thường bỏ qua các dấu hiệu bị bệnh và tỏ ra chủ quan. Để đến khi bệnh nặng, ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc họ mới bắt đầu tìm cách trị. Tuy nhiên, để bệnh càng lâu thì những nguy hiểm tiềm ẩn càng nhiều.

Trong trường hợp đĩa đệm bị trượt và chèn ép lên dây thần kinh cánh tay, người bệnh sẽ gập duỗi khó khăn, có thể tê bì tay hoặc nặng hơn là mất cảm giác ở tay, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các vận động và sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, khi đĩa đệm chèn ép lên tủy cột sống cổ có thể gây bại liệt và tàn phế.

bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không

Thoát vị đĩa đệm gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời

Sau đây là những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này:

Tổn thương dây thần kinh

Bạn có biết xung quanh các cột sống là ti tỉ rễ thần kinh bao quanh. Một khi đĩa đệm bị tách rời chúng sẽ chèn ép lên những dây thần kinh này và gây đau đớn, khó chịu cho cổ, thắt lưng. Thậm chí những cơn đau còn lan xuống vùng tay và chi dưới.

Rối loạn cảm giác

Một khi dây thần kinh bị tổn thương chúng sẽ khiến chân tay thường bị tê và mất đi cảm giác.

Rối loạn đại, tiểu tiện

Thoát vị đĩa đệm còn ảnh hưởng tới dây thần kinh vùng thắt lưng, khiến cơ tròn bị rối loạn. Vì thế, việc tiểu tiện của bạn không thể tự chủ được, gây ra rất nhiều khó khăn.

Gây teo cơ, tàn phế

Khi các dây thần kinh bị chèn ép trong thời gian dài làm giảm lưu thông máu tới các cơ, cơ bắp sẽ thiếu chất dinh dưỡng và yếu đi, gây teo cơ. Trong trường hợp thoát vị  nặng sẽ gây nên tàn phế, mất khả năng đi lại.

bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không

Bại liệt là biến chứng nặng nề nhất của bệnh

Cách nhận biết sớm khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống

Có nhiều nguyên nhân gây ra và thường xảy ra ở 2 vị trí là cổ và thắt lưng. Mỗi một vùng khi bị bệnh sẽ có những biểu hiện bệnh khác nhau, cụ thể như sau:

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

– Cổ và vai gáy thường đau mỏi, các bó cơ căng cứng.

– Cơn đau từ cổ lan sang vùng vai, tê dọc cánh tay, bàn tay.

– Lực cơ tay trở nên yếu hơn, giảm cảm giác vùng tay.

bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

– Vùng thắt lưng đau âm ỉ kéo dài hoặc đau dữ dội, cơn đau buốt kéo đến từng cơn. Tuy nhiên, khi được nghỉ ngơi cơn đau sẽ giảm.

– Cơn đau nhói xuất hiện khi ho, hắt hơi, nằm nghiêng hoặc vận động quá sức.

– Đau nhức vùng mông, đùi và mu bàn chân cảm thấy tê bì như có kiến bò.+ Khó khăn trong việc ưỡn lưng, cúi gập lưng xuống thấp.

– Bệnh càng nặng việc đi tiểu tiện càng khó tự chủ.

bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm từ gốc bệnh mà không cần phẫu thuật

Hiểu những khó khăn của bệnh nhân trong việc tìm kiếm một phương pháp điều trị thích hợp và địa chỉ uy tín USAC Chiropractic ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu trị bệnh về xương khớp ngày càng cao của đông đảo khách hàng. Tại đây, để chữa bệnh chúng tôi ứng dụng phương pháp Chiropractic kết hợp với các công nghệ hiện đại giúp trị bệnh mà không cần phẫu thuật – không dùng thuốc – không gây đau đớn – hiệu quả tối ưu.

Bằng kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn bác sĩ sẽ xác định tình trạng của bệnh nhân. Sau đó, dùng tay nắn chỉnh phần đĩa đệm bị lệch và các khớp, giảm lực chèn ép lên dây thần kinh. Vì thế, giảm đau nhanh chóng, phục hồi đĩa đệm bị tổn thương.

Bên cạnh đó, việc tích hợp công nghệ cao như: máy kéo giãn giảm áp lực cột sống, hệ thống laser cường độ cao, sóng xung kích Shockwave… trong trị liệu cũng nâng cao hiệu quả điều trị.

bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật

Những cách phòng tránh căn bệnh thoát vị đĩa đệm ai cũng nên biết!

Phòng bệnh hơn chữa bệnh là điều cần thiết, điều này giúp ngăn ngừa tối đa những nguyên nhân gây bệnh, từ đó nâng cao sức khỏe xương khớp, hạn chế những bệnh lý về cơ xương khớp khác. Sau đây là những biện pháp phòng tránh thoát vị đĩa đệm để chúng ta tham khảo:

– Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của hệ xương khớp.

– Có lối sống khoa học, duy trì cân nặng ở mức vừa phải.

– Không làm việc ở 1 tư thế trong thời gian quá lâu, luyện tập tư thế làm việc đúng, không mang vác đồ vật quá nặng để tránh các tổn thương cột sống.

– Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý, bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D và các dưỡng chất tốt cho xương khớp.

– Không sử dụng các chất kích thích, không hút thuốc và hạn chế rượu bia.

– Thăm khám sức khỏe định kỳ, hoặc đến ngay bệnh viện kiểm tra khi có các dấu hiệu bất thường như đau, tê vùng mông, đùi, chân, đi tiểu khó khăn, tay chân vận động yếu đi,…

bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không

Làm việc đúng tư thế để hạn chế tổn thương cột sống

Viện cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic là một trong những địa chỉ điều trị bệnh xương khớp hàng đầu hiện nay. USAC sở hữu hệ thống trang thiết bị, máy móc, công nghệ hiện đại, được nhập khẩu từ Châu Âu giúp quá trình điều trị và phục hồi đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, đội ngũ bác sĩ đến từ Châu Âu với bề dày kinh nghiệm nhiều năm, kiến thức chuyên môn giỏi cùng sự tận tâm, nhiệt tình chắc chắn sẽ khắc phục mọi vấn đề xương khớp mà bạn đang mắc phải, trị bệnh dứt điểm.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh