loading
1900 585 800
T2 - CN 08:30 am - 19:00 pm
info@usac.vn
Số 85 Giang Văn Minh, Quận Ba Đình, Hà Nội
Số 1 Trần Hưng Đạo, Q1, TP. HCM

Top 5 loại thực phẩm giúp bổ sung chất nhờn cho khớp

Ngày đăng: 5/18/2020 - Lượt xem: 260

Tại sao phải bổ sung chất nhờn cho khớp?

Theo thống kê hiện nay có hơn 200 loại bệnh về khớp. Nguyên nhân sâu xa chủ yếu là do hiện tượng khô dịch khớp xương gây nên. Vậy nên việc bổ sung chất nhờn cho khớp là yếu tố hết sức quan trọng để phòng và chữa các bệnh liên quan đến xương khớp.

Chất nhờn khớp là dịch nhầy chứa trong khớp, có vai trò bôi trơn khớp, chống ma sát, giúp việc vận động dễ dàng hơn.

Theo các chuyên gia xương khớp, bạn cần bổ sung chất nhờn cho khớp bởi các lý do sau:

• Nếu thiếu chất nhờn sẽ khiến khớp bị viêm.

• Giúp các đầu khớp vận động trơn tru mà không bị mòn do thiếu dịch nhờn.

• Thiếu chất nhờn là nguyên nhân khiến tình trạng thoái hóa khớp diễn ra nhanh chóng và trầm trọng hơn.

Những thực phẩm giúp tăng cường chất nhờn cho khớp

 1. Rau xanh và các loại củ quả

 

Rau xanh và các loại củ quả có chứa rất nhiều chất xơ và vitamin. Đây là các chất giúp bạn bổ sung dưỡng chất để tổng hợp chất nhờn, bôi trơn khớp xương.

Bổ sung chất nhờn cho khớp

Cà chua là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, thành phần chứa nhiều vitamin và collagen có tác dụng bổ sung chất nhờn cho xương. Có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng làm giảm đau tương tự như aspirin.

 

Chuối có chứa nhiều hàm lượng kali, serotonin và tryptophan bổ sung chất nhờn cho khớp giúp xương chắc khỏe và dẻo dai hơn. Sử dụng 1 – 2 quả chuối mỗi ngày giúp hổ trợ tiêu hóa, cho làn da mịn màng, sáng mắt và ngăn chặn các bệnh về thoái hóa xương khớp.

2. Cá và xương ống động vật

 

 Cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ và xương ống khủy (thịt heo) chứa nhiều Omega – 3 (thành phần quan trọng cấu thành nên chất nhờn). Ăn cá giúp bạn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng mà không lo bị béo phì bởi các axit béo omega không hề gây tăng cân mà chỉ giúp cho các khớp xương trở nên trơn tru hơn.

Bổ sung chất nhờn cho khớp

Vì thế, chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nên bổ sung nhiều cá hoặc xương ống (heo) để bổ sung chất nhờn cho khớp cũng như cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể. Ngoài ra, các chất omega 3 có trong cá còn có khả năng gây ức chế các phản ứng viêm trong cơ thể. Từ đó sẽ làm dịu các cơn đau khớp, sưng do viêm khớp.

3. Các loại ngũ cốc

 
Bổ sung chất nhờn cho khớp

Trong ngũ cốc chứa nhiều vitamin và chất khoáng giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tạo chất nhờn cho các khớp. Nếu bạn là người có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng thấp thì ngũ cốc là một loại thực phẩm tối ưu nhất. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình oxy hóa và hơn thế nữa ngăn ngừa bệnh thoái hóa khớp.

 

Thành phần ngũ cốc được làm từ các thực phẩm tự nhiên như gạo lức, đậu nành, đậu xanh, lúa mì hay yến mạch… nên rất an toàn cho sức khỏe. Người già và trẻ em nên uống 1 ly ngũ cốc vào mỗi sáng để cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo dinh dưỡng mỗi ngày.

4. Sữa tươi

 
Bổ sung chất nhờn cho khớp

Với hàm lượng canxi khá cao, sữa là một loại thực phẩm chống loãng xương hiệu quả. Ngoài ra, sữa tươi còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết để cấu thành nên chất nhờn cho khớp, giúp khớp dẻo dai và hoạt động linh hoạt hơn. Tuy nhiên, trong sữa có khá nhiều chất béo, để tránh béo phì bạn nên sử dụng các thực phẩm tách béo như sữa chua, phô mát, sữa ít béo,…

5. Đậu bắp

 

Đậu bắp là một loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin K và acid folic có lợi cho xương. Các dưỡng chất của nó sẽ bổ sung chất nhờn cho hệ xương khớp của bạn, giúp phòng tránh các cơn đau đầu gối hiệu quả. Đậu bắp có tính lành, mát nên có thể sử dụng hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng giúp xương chắc khỏe và ổn định đường huyết.


USA CHIROPRACTIC - VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ 
Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 1900 585 600
Đăng ký tư vấn
Đăng ký